Tìm kiếm bài viết

Top 7+ bộ sách hay nhất cho trẻ mầm non nên đọc

Đăng vào 01/10/2024 - 17:04:11

550

Mục lục

Xem thêm

Mầm non là giai đoạn vàng để ba mẹ cho con tiếp xúc với sách. Tuy nhiên việc chọn những sách hay và phù hợp với lứa tuổi...

Top 7+ bộ sách hay nhất cho trẻ mầm non nên đọc

Mầm non là giai đoạn vàng để ba mẹ cho con tiếp xúc với sách. Tuy nhiên việc chọn những sách hay và phù hợp với lứa tuổi của trẻ vẫn là câu hỏi khó đối với phụ huynh. Vậy hãy cùng Kiddihub tìm hiểu Top 7+ bộ sách hay nhất cho trẻ mầm non nên đọc nhé.

Cách chọn sách cho trẻ mầm non

Cho trẻ mầm non làm quen với sách cũng cần lựa chọn nội dung kỹ lưỡng. Điều này giúp trẻ hứng thú và tạo dựng thói quen nghe và đọc sách.

  • Phù hợp với độ tuổi: Ba mẹ nên chọn những cuốn sách được thiết kế dành riêng cho trẻ mầm non, có tính giáo dục, giúp bé học từ vựng mới, phát triển kỹ năng đọc và khám phá thế giới xung quanh.
  • Hình ảnh sinh động: Chọn sách có hình ảnh sắc nét, màu sắc bắt mắt, thu hút sự chú ý của trẻ.
  • Tương tác và trò chuyện: Ba mẹ nên đọc sách cùng bé và kích thích tư duy của trẻ bằng cách đặt câu hỏi, trò chuyện về nội dung của sách. Điều này giúp bé hiểu sâu hơn và phát triển vè trí tuệ.
  • Sở thích của bé: Lưu ý đến sở thích của bé khi chọn sách, có thể là các nhân vật hoạt hình, động vật, hoặc câu chuyện về gia đình và bạn bè. Điều này giúp bé có niềm yêu thích và hứng thú khi đọc sách.

Top 7+ bộ sách hay nhất cho trẻ mầm non

1. Bộ sách “Những cảm xúc nhỏ quan trọng của bé”

Đây là bộ sách của PGS.TS Janet Rose, thông qua những cuốn sách này giúp trẻ thấu hiểu, quản lý cảm xúc trong giai đoạn các bé bắt đầu hình thành và phát triển trí tuệ cảm xúc. Đầu tiên là khuyến khích trẻ xác định, nắm bắt và hiểu về cảm xúc của mình như vui vẻ, lo lắng, tức giận,... Sau khi nắm vững được các trạng thái cảm xúc cơ bản, trẻ sẽ được xây dựng trí tuệ cảm xúc như biết cách chia sẻ cảm xúc của mình, biết kiểm soát và làm chủ các cảm xúc tiêu cực, biết quan tâm đến người xung quanh thông qua những tình huống và câu chuyện thường gặp trong cuộc sống. Cuối cùng, bộ sách hướng đến thúc đẩy tinh thần học hỏi của trẻ, kích thích trẻ khám phá những điều đơn giản nhưng ý nghĩa như: Điều gì khiến bé hạnh phúc, đếm số việc tốt bé đã làm trong ngày hôm nay,...

Khám phá bộ sách giúp trẻ phát triển cảm xúc và kỹ năng ứng xử - 1
Bộ sách Những cảm xúc nhỏ quan trọng của bé

2. Bộ sách “Cùng chơi với bé” – Tác giả Yuichi Kimura 

Bộ sách “Cùng chơi với bé” được thiết kế đặc biệt hấp dẫn, để cha mẹ vừa chơi trò lật hình thú vị cùng bé - giúp bé hình thành những thói quen tốt. Cùng chơi với bé sẽ đem đến một cách giáo dục trực quan và vô cùng sinh động, giúp bé tiếp nhận một cách trực diện và khám phá các hành động thực tế qua hình thức tranh lật hình vô cùng thú vị.
 

Bộ sách “Cùng chơi với bé” – Tác giả Yuichi Kimura 

3. Bộ sách “Bạn Rồng học kỹ năng ứng xử” - Tác giả Caryl Hard

Bộ sách được viết bởi Caryl Hard - nhà văn truyện thiếu nhi từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá, bộ sách khéo léo lồng ghép những bài học nhân sinh vào hành trình trải nghiệm của bạn Rồng nhỏ. Những bài học mà bạn Rồng trải qua đèu là những tình huống quen thuộc mà trẻ sẽ gặp trong cuộc sống như: ngày đầu đi học, đến chơi nhà bạn hay khi trở thành các anh chị lớn,... Qua hình tượng bạn Rồng ngộ nghĩnh cùng lối kể dễ thương, trẻ sẽ tiếp thu bài học về cách ứng xử đúng mực đối với những người xung quanh.

Khám phá bộ sách giúp trẻ phát triển cảm xúc và kỹ năng ứng xử - 2
Bộ sách “Bạn Rồng học kỹ năng ứng xử” - Tác giả Caryl Hard

4. Bộ sách “Vương quốc trái cây - Phép so sánh diệu kì”

Bộ sách này bao gồm các chủ đề  "Trái cây muôn màu", "Trái gì đây" và “Trái nào cũng đẹp” không chỉ giúp trẻ nhận biết và phân biệt các loại trái cây thông qua hình dáng, màu sắc và vẻ bên ngoài. Nó còn giúp rèn luyện khả năng liên tưởng, sáng tạo và phân loại các loại quả trong nhận thức của con. Từ đó giúp kích thích sự phát triển trí não của trẻ. 

Đây là bộ sách kết hợp phương pháp giáo dục sớm đến từ Nhật Bản, đã được áp dụng hàng trăm năm nay tại đất nước này để nuôi dưỡng một thế hệ người Nhật nghiêm túc, kỷ luật hàng đầu thế giới.

Bộ sách “Vương quốc trái cây - Phép so sánh diệu kì”

5. Bộ sách “Tủ sách đầu đời của bé” – Tác giả Quỳnh Lê, Mai Ngô 

Bộ sách bao gồm 6 cuốn về các chủ đề gần gũi, thân thuộc với trẻ như Thời tiết, Hình khối, Số đếm, Phương tiện giao thông, Đối lập, Trang phục được thiết kế với khổ sách nhỏ vừa với bàn tay của trẻ cùng các trang lật mở thú vị. Bộ sách không chỉ giúp trẻ xây dựng vốn từ vựng, phát huy trí tưởng tượng mà còn hướng dẫn trẻ thực hành các kĩ năng cuộc sống một cách vui vẻ, dễ nhớ. 

Những Cuốn Sách Cho Trẻ Mầm Non Đáng Đọc | Phần 1
Bộ sách “Tủ sách đầu đời của bé” – Tác giả Quỳnh Lê, Mai Ngô 

6. Bộ sách "Sân chơi trí tuệ của chim Đa Đa"

Bộ sách bao gồm 6 cuốn, mỗi cuốn sẽ mang đến cho trẻ những kiến thức mới như Khả năng tư duy, khả năng quan sát, khả năng chú ý, khả năng nhận thức, khả năng tưởng tượng, khả năng ghi nhận. Bộ sách gồm nhiều hình ảnh sống động, phù hợp cho trẻ từ 4 - 5 tuổi.

Các câu hỏi thực hành trong bộ sách sẽ được giải quyết thông qua các hoạt động như đếm số, tìm đường, nhận biết hình dạng, tìm bóng,... giúp bé không cảm thấy nhàm chán. 

Bộ sách
Bộ sách "Sân chơi trí tuệ của chim Đa Đa"

7. Bộ sách "Ai ở sau lưng bạn thế" - Tác giả Toshio Fukuda

Bộ sách với chủ đề các loài động vật. Điểm thú vị của bộ sách chính là những bức tranh gồm một loài động vật cụ thể và một phần chi tiết về một con vật khác. Các mẹ và các bé có thể cùng đọc và cùng chơi trò chơi đoán xem bộ phận đó của con vật nào.

Bộ sách sẽ đưa trẻ vào hành trình khám phá thế giới động vật đầy thú vị. Cấu trúc của cuốn sách khiến trẻ thích thú với trò chơi đoán biết, từ đó ghi nhớ được nhiều loài động vật. Có thể nói đây là bộ sách “gối đầu giường” của hàng triệu trẻ em và luôn nhận được phản hồi tích cực từ các bậc phuj huynh.

bo 6 cuon ai o sau lung ban the 1 1
Bộ sách "Ai ở sau lưng bạn thế" - Tác giả Toshio Fukuda

8. Cuốn sách “Gõ nhẹ vào thân cây kỳ diệu”- Tác giả Christie Matheson

Cuốn sách Gõ nhẹ vào thân cây kỳ diệu là một cuộc phiêu lưu thú vị khám phá sự thay đổi của thiên nhiên vào các mùa trong năm như một phép màu. Và không ai khác, người tạo nên những phép màu đó lại chính là các bạn nhỏ khi tham gia đọc cuốn sách này. 

Gõ nhẹ vào thân cây kỳ diệu thích hợp cho các ba mẹ và thầy cô sử dụng để hướng dẫn trẻ mầm non học hiểu về cách sử dụng các động từ sao cho đúng. Đồng thời cũng là một lối dẫn để đưa tới thêm cho trẻ những cách nhìn ngắm, quan sát thế giới tự nhiên hiền hòa.

Sach tuong tac anh 1
 Cuốn sách “Gõ nhẹ vào thân cây kỳ diệu”- Tác giả Christie Matheson

9. Sách “Bé Bỏng ơi! Bố ở bên con” - Tác giả Soosh

Cuốn sách kể về một câu chuyện ngọt ngào về bố và con gái. Bố luôn có cách để làm con gái nhoẻn miệng cười. Bố chẳng nề hà khi cùng con làm những trò trông thật ngố như nhảy dây cùng nhau, hay sẵn sàng xòe bàn tay to đùng để con chăm chú sơn móng tay cho bố…Và những câu chuyện bố và con gái cứ ngọt ngào, nối tiếp nhau chạm đến tận sâu trái tim người đọc dù là người lớn hay trẻ nhỏ. Tuyệt nhất sẽ là khi hai bố con cùng đọc với nhau, con sẽ cảm nhận thật rõ ràng là mình cũng đang có một ông bố tuyệt vời hệt như trong trang sách này. 

Sách - Bé Bỏng Ơi Bố Ở Bên Con! | Lazada.vn
Sách “Bé Bỏng ơi! Bố ở bên con” - Tác giả Soosh

Kết luận

Có thể thấy, việc lựa chọn loại sách phù hợp với trẻ là điều không hề dễ dàng. Ba mẹ ngoài quan tâm đến nội dung của sách thì cần chọn loại sách có hình ảnh, màu sắc sinh động, để khơi gợi niềm yêu thích của trẻ. Và hy vọng với Top 7+ bộ sách hay nhất cho trẻ mầm nonKiddihub giới thiệu sẽ giúp ích cho ba mẹ trong việc tìm mua sách hay cho bé yêu nhà mình. 

XEM THÊM: Cho trẻ mầm non làm quen với sách

Đăng bởi: Hoàng Việt Anh

Hoàng Việt Anh Hoàng Việt Anh

Bài viết liên quan

Trò chơi cho trẻ mầm non 2 tuổi giúp phát triển trí tuệ, tư duy

02/10/2024

134

Trò chơi cho trẻ mầm non 2 tuổi giúp phát triển trí tuệ, tư duy
Giai đoạn 2 tuổi là thời điểm trẻ năng động thích khám phá những điều mới lạ. Vì vậy, việc tìm những trò chơi hấp dẫn kh...

Đọc tiếp

Tuyển tập câu đố cho trẻ 5 tuổi theo chủ đề thú vị nhất

02/10/2024

142

Tuyển tập câu đố cho trẻ 5 tuổi theo chủ đề thú vị nhất
Câu đố cho trẻ 4-5 tuổi giúp bé rèn luyện khả năng quan sát, tư duy logic để tìm ra đáp án. Có nhiều chủ đề để bạn chọn ...

Đọc tiếp

Top 15+ bài thơ hay, ý nghĩa dạy con phép ứng xử

02/10/2024

167

Top 15+ bài thơ hay, ý nghĩa dạy con phép ứng xử
Tại sao nhiều trẻ ở nhà hay đi đâu cũng đều rất ngoan ngoãn và lễ phép? Còn có nhiều trẻ ở nhà lại rất bướng bỉnh? Và nh...

Đọc tiếp

Top 7+ bộ sách hay nhất cho trẻ mầm non nên đọc

01/10/2024

550

Top 7+ bộ sách hay nhất cho trẻ mầm non nên đọc
Mầm non là giai đoạn vàng để ba mẹ cho con tiếp xúc với sách. Tuy nhiên việc chọn những sách hay và phù hợp với lứa tuổi...

Đọc tiếp

Thơ 4 chữ cho trẻ mầm non: Top 10+ bài thơ 4 chữ cho bé 

01/10/2024

668

Thơ 4 chữ cho trẻ mầm non: Top 10+ bài thơ 4 chữ cho bé 
Thơ 4 chữ rất hay và ý nghĩa đây là một trong những thể thơ được sử dung phổ biến và vô cùng quen thuộc với người Việt N...

Đọc tiếp

TOP 10+ bài thơ cho trẻ 2-3 tuổi giúp phát triển trí não

01/10/2024

484

TOP 10+ bài thơ cho trẻ 2-3 tuổi giúp phát triển trí não
Trong giai đoạn vàng của sự phát triển, việc nuôi dưỡng trí não cho trẻ là điều mà các bậc phụ huynh luôn quan tâm. Đọc ...

Đọc tiếp

Những bài thơ cho trẻ mầm non hay, thú vị, dễ thuộc - khám phá ngay!

30/09/2024

491

Những bài thơ cho trẻ mầm non hay, thú vị, dễ thuộc - khám phá ngay!
Những bài thơ cho trẻ mầm non về những chủ đề quen thuộc sẽ giúp kích thích trí não của trẻ trở nên nhạy bén hơn. Bằng t...

Đọc tiếp

Danh sách trường mầm non có học phí thấp tại TP.HCM năm 2024 

27/09/2024

403

Danh sách trường mầm non có học phí thấp tại TP.HCM năm 2024 
Tìm kiếm một trường mầm non có chất lượng giáo dục tốt nhưng chi phí hợp lý luôn là mối quan tâm của nhiều bậc phụ huynh...

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>