Tìm kiếm bài viết

5+ phần mềm đọc tiếng Anh online giọng chuẩn, miễn phí 2024

Đăng vào 16/06/2023 - 08:06:55

1194

Mục lục

Xem thêm

Phần mềm đọc tiếng Anh online được xem như là một trong những trợ thủ đắc lực của các binh trong quá trình luyện nói, nghe ngôn ngữ này sao cho chuẩn bản địa.

5+ phần mềm đọc tiếng Anh online giọng chuẩn, miễn phí 2024

Phần mềm đọc tiếng Anh online được xem như là một trong những trợ thủ đắc lực của các binh trong quá trình luyện nói, nghe ngôn ngữ này sao cho chuẩn bản địa. 

Nếu cũng đang tìm kiếm trang web, phần mềm học tiếng Anh miễn phí, mời bạn hãy cùng Kiddihub khám phá nội dung bên dưới. 

Phần mềm đọc tiếng Anh online miễn phí Talk It

Talk It là phần mềm luyện đọc tiếng Anh online hỗ trợ bạn trong việc luyện nghe và đọc tiếng Anh cực chuẩn để nâng cao 2 kỹ năng này. Phần mềm được các bạn đang tự ôn luyện kỹ năng nghe, cải thiện phát âm tiếng Anh sử dụng rộng rãi. 

phan-mem-doc-tieng-anh-online-1
Phần mềm đọc tiếng Anh online miễn phí Talk It được đánh giá khá thân thiện với người dùng

Talk It dược đánh giá là khá thân thiện người dùng với thiết kế đẹp, nổi bật với các tính năng ít phần mềm nào có được như: Tùy chọn giọng đọc, tốc độ đọc nhanh chậm, phiên âm tiếng Anh online chuẩn, tùy chọn đọc đoạn văn phù hợp với nhu cầu,...

Trước khi sử dụng Talk It, trước tiên bạn cần hiểu ý nghĩa của các tính năng trên thanh điều khiển hiển thị trên màn hình. Cụ thể: Pitch(trình độ), Personality(lựa chọn giọng đọc), Speed(tốc độ đọc).

Phần mềm này rất dễ sử dụng, bạn chỉ cần copy nội dung cần đọc và paste vào phần mềm sau khi chọn cài đặt để nghe cách phát âm chuẩn của đoạn văn đã chọn. Lúc này, bạn sẽ được nghe bao gồm cả cách nhấn âm và luyến âm của từng từ. 

Xem thêm: Khóa học tiếng anh online tốt nhất hiện nay tại Hà Nội

Phần mềm phát âm tiếng Anh trên máy tính Free Natural Reader

Free Natural Reader là một trong những phần mềm phát âm tiếng Anh trên máy tính miễn phí. Ứng dụng này cho phép người dùng chuyển các văn bản tiếng Anh thành phát âm tiếng Anh chuẩn bản địa. Từ đó có thể giúp bạn nghe được đầy đủ trọng âm, ngữ điệu của từng câu, từng từ. 

phan-mem-doc-tieng-anh-online-2
Phần mềm Free Natural Reader cho phép người dùng chuyển các văn bản tiếng Anh thành phát âm tiếng Anh chuẩn bản địa

Với phần mềm này, bạn được tự chọn đoạn văn theo sở thích, nhu cầu của mình, đưa vào phần mềm để phát âm chuẩn nhất. Ngoài ra, phần mềm còn có thể hiển thị trên thanh công cụ của các ứng dụng như: Microsoft Word, Internet Explorer, Outlook và PowerPoint. 

Các tính năng chính của app tiếng Anh này có thể kể đến như: Chuyển đoạn văn theo yêu cầu của bạn sang giọng nói, thao tác dễ dàng, ứng dụng được trên nhiều công cụ tìm kiếm, có thể chuyển các văn bản thành định dạng WMA hoặc MP3.

Ngoài ra, cách sử dụng Free Natural Reader rất đơn giản, bạn chỉ cần copy nội dung rồi dán vào vào giao diện để hệ thống thực hiện chuyển thành giọng nói. Có thể thấy, đây là một trong những phần mềm mang đến người dùng một phương pháp hoàn toàn mới để luyện nghe và đọc tiếng Anh. 

Luyện đọc tiếng Anh online cùng VOA 

Khi tìm hiểu về phần mềm đọc tiếng Anh giọng Mỹ miễn phí, uy tín không thể không nhắc đến VOA. Đây là một ứng dụng luyện phát âm tiếng Anh cơ bản chỉ sử dụng bộ từ vựng khoảng 1.500 từ thông dụng nhất.

phan-mem-doc-tieng-anh-online-3
Phần mềm đọc tiếng Anh trực tuyến VOA sở hữu nhiều tính năng nổi bật như: Tùy biến hơn 40 ngôn ngữ, thổ ngữ quốc tế, chia sẻ tin bài yêu thích,...

Nội dung phần mềm này bao gồm các bài mới về nhiều chủ đề được các phát thanh viên đọc với đa dạng thông tin và tốc độ khác nhau.

Bên cạnh đó, các câu tiếng Anh trong VOA cũng tương đối ngắn, đơn giản. Tuy nhiên, để nghe phiên âm tiếng Anh trên ứng dụng, trước tiên bạn cần nắm được cấu trúc của trang và đối tượng của mỗi phần.

Đa số mọi người thường biết từ, mặt chữ và cách viết nhưng khi nghe hoặc nói lại không nhận ra do đang bị phát âm sai từ trước.

Một số tính năng của web đọc tiếng Anh chuẩn VOA bao gồm: Cho phép nghe chương trình phát thanh theo yêu cầu không cần tải xuống, tùy biến hơn 40 ngôn ngữ, thổ ngữ quốc tế, chia sẻ tin bài, video, hình ảnh yêu thích qua Facebook, email,...

Bên cạnh đó, bạn còn có thể xem/nghe hình ảnh, audio, video và nội dung văn bản gồm truyền phát nội dung audio làm nền. Đồng thời tải xuống tin bài, video, hình ảnh để xem, đọc và nghe khi ngoại tuyến. 

Có thể bạn quan tâm: Khóa học tiếng Anh online tốt nhất hiện nay tại TP HCM

Trang web đọc tiếng Anh chuẩn Coolspeech

Kênh tiếng Anh Coolspeech cũng cho phép người dùng có thể dán văn bản tiếng Anh vào cửa sổ chương trình. Sau đó app sẽ phát âm toàn bộ văn bản bằng âm thanh, giọng điệu luyến láy chuẩn. 

phan-mem-doc-tieng-anh-online-4
Kênh tiếng Anh Coolspeech cho phép người dùng có thể copy và dán văn bản tiếng Anh vào cửa sổ chương trình

Chương trình có giao diện trực quan với vỏn vẹn một cửa sổ để bạn dán đoạn văn bản tiếng Anh cần nghe hoặc gõ trực tiếp văn bản từ bàn phím.

Dưới thanh menu của cửa sổ là chương trình bao gồm các nút: Play, Pause, Fast forward, Rewind và Stop tương tự như các nút trên máy cassette hoặc đầu đĩa CD.

Sau khi dán hoặc gõ văn bản vào, người dùng bấm nút Play để ứng dụng tự động đọc với phát âm, ngữ điệu chuẩn xác nhờ công nghệ Text-to-Speech của Microsoft.

Ngoài ra, bạn có thể đổi giọng đọc tiếng Anh bằng cách vào Menu -> View -> Speech Properties. Sau khi được chuyển sang giao diện cửa sổ mới, bạn vào mục Voice để chọn một trong 5 giọng nói hệ thống cung cấp là: Mary, Sam, Mike, Robosoft và Adult Male.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn cho phép người dùng tùy chỉnh tốc độ giọng đọc. Sau khi chọn xong hãy nhấn nút Preview để nghe thử giọng đó, tiếp đến nhấn Rescan để cài mặc định giọng đã chọn. 

Tìm hiểu thêm: Top trung tâm tiếng Anh tốt mà bạn nên theo học

Phần mềm kiểm tra phát âm tiếng Anh trực tuyến Duolingo

Duolingo là một trong những phần mềm kiểm tra phát âm tiếng Anh trên nền tảng website khá thú vị. Khi sử dụng, bạn sẽ được tiếp cận phương pháp học tập tiên tiến đã qua nghiên cứu và sàng lọc bởi các chuyên gia giáo dục có kinh nghiệm dồi dào.

phan-mem-doc-tieng-anh-online-5
Duolingo là một trong những phần mềm kiểm tra phát âm tiếng Anh trên nền tảng website khá thú vị

Ngoài ra, Duolingo còn có khả năng chạy mượt mà trên nhiều nền tảng thiết bị như: iOS, Android, Windows Phone và cả web. 

Phần mềm được thiết kế giống như một trò chơi giúp người học có cảm giác đang chơi game theo các dạng bài tập tương tác tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao. Duolingo cho phép người dùng luyện đọc, luyện ngữ pháp, từ vựng, phát âm chuẩn xen kẽ liên tục trong từng học phần.

Bên cạnh đó, bạn còn được tương tác rất nhiều trong mỗi bài học để làm hài lòng “thầy cú xanh”. Cụ thể là phải gõ câu trả lời đúng từ vựng, ngữ pháp, nghe và tập phát âm theo giọng đọc.

Chức năng nhận diện giọng nói của Duolingo rất chính xác nên buộc người học phải vừa qua sự tự ti, đọc to, rõ ràng để thầy có thể nghe. Sau đó, bạn sẽ được chỉ ra lỗi thường mắc phải trong quá trình giải bài tập. Nếu sai nhiều quá, bạn buộc phải làm lại bài tập. 

Không những vậy, ứng dụng còn thôi thúc tinh thần tự học qua các thang điểm. Khi muốn đăng ký khoa học mới, người học cần đạt số điểm nhất định. 

Kết luận

Nhìn chung, đọc tiếng Anh chuẩn là mục tiêu bất kỳ người học nào cũng muốn hướng tới để nâng cao kỹ năng giao tiếp. Vì thế có thể thấy phần mềm đọc tiếng Anh online luôn là trợ thủ đắc lực của người có nhu cầu học phát âm chuẩn như người bản địa. 

Mong rằng qua những thông tin được chia sẻ bên trên, bạn đã biết được danh sách phần mềm đọc tiếng Anh online miễn phí 2024. Để cập nhật thêm nhiều phương pháp giáo dục hữu ích, bạn đừng quên theo dõi website mỗi ngày!

Đăng bởi: PhamMai

PhamMai PhamMai

Bài viết liên quan

Tầm quan trọng của thơ trong giáo dục mầm non

30/09/2024

423

Tầm quan trọng của thơ trong giáo dục mầm non
Trong những năm đầu đời, trẻ em khám phá thế giới qua nhiều phương tiện khác nhau, và thơ ca là một trong những công cụ ...

Đọc tiếp

Lợi ích của câu đố cho trẻ mầm non mà giáo viên cần biết

27/09/2024

326

Lợi ích của câu đố cho trẻ mầm non mà giáo viên cần biết
Câu đố cho trẻ mầm non là một trong những chủ đề học tập giáo viên sẽ lồng vào trong các buổi học để kích thích tư duy c...

Đọc tiếp

Cách viết lời nhận xét trẻ mầm non cuối năm tạo động lực và khích lệ trẻ

25/09/2024

2127

Cách viết lời nhận xét trẻ mầm non cuối năm tạo động lực và khích lệ trẻ
Việc đưa ra lời nhận xét trẻ mầm non cuối năm đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá sự phát triển của trẻ. Đây khô...

Đọc tiếp

Hướng dẫn ba mẹ 5 giáo cụ Montessori tự làm đơn giản tại nhà

28/03/2024

925

Hướng dẫn ba mẹ 5 giáo cụ Montessori tự làm đơn giản tại nhà
Giáo cụ Montessori tự làm không chỉ mang đến những giờ phút vui vẻ mà còn hỗ trợ sự phát triển toàn diện của bé. Ngay tạ...

Đọc tiếp

Giáo cụ Montessori 0 – 3 tuổi tự làm đơn giản tại nhà, bạn đã biết?

28/03/2024

776

Giáo cụ Montessori 0 – 3 tuổi tự làm đơn giản tại nhà, bạn đã biết?
Để các em bé có thể phát triển tối đa tiềm năng của mình thì giáo cụ Montessori 0 – 3 tuổi tự làm là một lựa chọn tuyệt ...

Đọc tiếp

Tổng hơp 5 giáo cụ dạy tiếng Anh giúp trẻ tiếp thu hiệu quả hơn

28/03/2024

1056

Tổng hơp 5 giáo cụ dạy tiếng Anh giúp trẻ tiếp thu hiệu quả hơn
Giáo cụ dạy tiếng Anh là rất quan trọng để giúp trẻ mầm non hiểu bài một cách hiệu quả hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũn...

Đọc tiếp

Tại sao trẻ cần giáo cụ montessori thực hành cuộc sống?

28/03/2024

976

Tại sao trẻ cần giáo cụ montessori thực hành cuộc sống?
Giáo cụ Montessori thực hành cuộc sống là một trong những giáo cụ trong phương pháp dạy học Montessori dành cho trẻ từ 0...

Đọc tiếp

Giáo cụ trực quan là gì? Tất tần tật những điều bạn cần biết

28/03/2024

1343

Giáo cụ trực quan là gì? Tất tần tật những điều bạn cần biết
Giáo cụ trực quan là gì hay tính năng và lợi ích của giáo cụ trực quan trong mầm non là như thế nào? Đây luôn là những c...

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>