Tìm kiếm bài viết

Những cách học tiếng Anh hiệu quả, khai thác tiềm năng cho trẻ

Đăng vào 22/08/2023 - 23:48:19

274

Mục lục

Xem thêm

Những cách học tiếng Anh hiệu quả như thông qua màu sắc, trò chơi, kết hợp nhiều cách... giúp khai thác tiềm năng ngôn n...

Những cách học tiếng Anh hiệu quả, khai thác tiềm năng cho trẻ

Những cách học tiếng Anh hiệu quả như thông qua màu sắc, trò chơi, kết hợp nhiều cách... giúp khai thác tiềm năng ngôn ngữ ở “giai đoạn vàng” của trẻ. 

Để hiểu rõ hơn về chủ đề này, mời bạn hãy cùng Kiddihub theo dõi nội dung bài viết bên dưới. Qua đó nắm được cách dạy và các nguyên tắc cần tuân thủ khi dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non. 

Những cách học tiếng Anh hiệu quả cho trẻ mầm non

Cho trẻ tự học tiếng Anh tại nhà từ giai đoạn mầm non sẽ giúp con tiếp thu ngôn ngữ tự nhiên và phát âm chuẩn ngay từ đầu. Đồng thời kích thích não bộ phát triển, tạo nền tảng vững chắc cũng như mở ra nhiều cơ hội trong tương lai.

Tuy nhiên, sự tập trung của trẻ nhỏ ở độ tuổi này chưa cao. Vì thế, phụ huynh nên chọn phương pháp giáo dục phù hợp. Dưới đây là gợi ý một số cách dạy học tiếng Anh hiệu quả cho trẻ mầm non, mời bạn tham khảo.

Cách học giỏi tiếng Anh tại nhà với màu sắc

Màu sắc là một trong những yếu tố thu hút sự chú ý của trẻ nhỏ. Phụ huynh có thể trang trí góc học tập của trẻ bằng những bức tranh đa dạng màu sắc và thay đổi thường xuyên. 

nhung-cach-hoc-tieng-anh-hieu-qua-1
Chủ đề màu sắc là một trong những cách học tiếng Anh hiệu quả cho trẻ mầm non

Đừng để không gian này trở nên đơn điệu trống, vắng. Vì màu sắc rực rỡ giúp não bộ của bé kích thích và giúp trẻ tập trung tốt hơn.

Một gợi ý hay khác là hãy sử dụng nhiều màu sắc cho chính người dạy học. Cụ thể, nếu bố mẹ thay đổi trang phục đa dạng gam màu sẽ khiến trẻ thích thú và hợp tác hơn. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên chuẩn bị tài liệu học tập nhiều màu sắc trong quá trình dạy con học tiếng Anh. 

Trẻ mầm non tự học tiếng Anh tại nhà theo thời gian biểu hợp lý

Khi giáo dục tiếng Anh cho trẻ mầm non, thời gian biểu hợp lý nhất là dạy bé cố định và xuyên suốt. Con cần được giúp định hình thói quen học tập và người đồng hành, giúp đỡ để theo đuổi thói quen đó.

Bằng cách này, phụ huynh hãy yêu cầu trẻ học tiếng Anh một thời gian nhất định/ngày, mỗi buổi học khoảng nửa tiếng hoặc hơn.

Đồng thời loại bỏ hết những yếu tố có thể làm bé phân tâm như: Điện thoại, TV, máy tính,... Và cùng con học theo chu trình một nửa học, một nửa ôn lại bài cũ cũng như thực hành. 

Có thể bạn quan tâm: Top 25 trung tâm tiếng Anh tốt và uy tín nhất

Dạy tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo bằng trò chơi vui nhộn

Khả năng kỷ luật và tập trung là những yếu tố cần có để rèn luyện, phát triển. Tuy nhiên, trẻ mầm non không có nhiều cơ hội để luyện tập các kỹ năng này. Thay vào đó, điểm mạnh của bé thường là dễ tiếp thu cái mới, năng động và bắt chước chuẩn xác.

nhung-cach-hoc-tieng-anh-hieu-qua-2
Dạy tiếng Anh cho trẻ bằng trò chơi giúp buổi học trở nên vui nhộn hơn

Vì vậy, bố mẹ có thể làm cho không khí buổi học trở nên vui nhộn hơn bằng cách lồng ghép kiến thức vào các trò chơi. Trẻ sẽ được thư giãn với những mini game ngôn ngữ đơn giản. 

Phần mềm đọc tiếng Anh là một trong những gợi ý được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho con em mình. Vì hình thức này giúp trẻ có nhiều sự lựa chọn cũng như tiết kiệm nhiều thời gian hiệu quả. 

Bạn đừng quên chú ý đến chất lượng của trò chơi. đồng thời kiểm soát tần suất áp dụng trò chơi vào việc học ngoại ngữ của trẻ. Bởi lẽ, mục đích ban đầu là giúp trẻ học tiếng Anh hiệu quả chứ không phải chơi game trong quá trình học tập. 

Phụ huynh hãy đảm bảo mọi trò chơi được thiết kế dựa trên yếu tố giáo dục. Sau mỗi buổi học, trò chơi trẻ học được một lượng kiến thức nhất định. 

Dạy trẻ mầm non học tiếng Anh từ những thứ quen thuộc nhất

Phương pháp này đặc biệt phù hợp khi dạy bé học từ vựng. Theo đó, bạn hãy giúp trẻ biết cách gọi tên những đồ vật xung quanh như: Đồ chơi, màu sắc, những người thân trong gia đình, chữ số,...

Các bé sẽ rất thích thú khi được học cách gọi tên những gì đã biết. Làm nền tảng để trẻ sử dụng thuận tiện hơn trong tương lai. 

Xây dựng lộ trình tự học tiếng Anh tại nhà kết hợp nhiều cách

Não bộ của trẻ nhỏ được cấu tạo để làm quen với những thông tin lặp lại trong một khoảng thời gian nhất định. Sau đó, bộ phần này sẽ ngừng phản ứng tiếp nhận thông tin. Đây cũng là lúc bố mẹ cần thay đổi phương pháp tiếp cận và xây dựng lộ trình tự học tiếng Anh tại nhà phù hợp. 

nhung-cach-hoc-tieng-anh-hieu-qua-3
Xây dựng lộ trình tự học tiếng Anh tại nhà kết hợp nhiều cách

Hãy chuẩn bị đa dạng hoạt động và thay đổi thường xuyên trong thời gian dạy học. Điều này giúp trẻ luôn giữ sự tập trung và quá trình phân tích dữ liệu cũng được diễn ra tốt đẹp. 

Những nguyên tắc khi dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non

Trẻ mầm non tiếp thu ngoại ngữ hiệu quả hay không còn phụ thuộc nhiều vào sự đồng hành của bậc phụ huynh. Khi áp dụng các cách học giỏi tiếng Anh tại nhà cho con, bố mẹ nên chú ý những nguyên tắc sau đây: 

nhung-cach-hoc-tieng-anh-hieu-qua-4
Không nên kiểm tra, tạo áp lực khi dạy trẻ mầm non học tiếng Anh

Nguyên tắc

Chi tiết

✔️ Không kiểm tra, tạo áp lực cho bé

Việc so sánh con với những đứa trẻ khác hoặc quát mắng chỉ khiến bé sợ học và mất tự tin vốn có.

Học tiếng Anh là cả một quá trình dài, bố mẹ không nên nóng vội kiểm tra con mỗi ngày. 

Nếu áp dụng đúng phương pháp dạy và con vui vẻ học với tinh thần thoải mái. Chắc chắn khả năng tiếng Anh của trẻ sẽ càng tiến bộ từng ngày. 

✔️ Dừng bài học khi trẻ còn hứng thú

Dừng bài học tiếng Anh khi trẻ còn hứng thú giúp kích thích sự hào hứng của con ở lần học tiếp theo. Điều này góp phần làm tăng hiệu quả học đáng kể.

✔️ Vừa học vừa chơi

Trẻ nhỏ thường yêu thích những hoạt động vui chơi hơn so với ngồi yên một chỗ để học bài. Vì thế, phụ huynh hãy khéo léo lồng ghép các bài học qua trò chơi. 

Đây là hình thức “học mà chơi” thú vị, giúp khơi gợi sự hào hứng học tập trong mỗi đứa trẻ. 

✔️ Bắt đầu bài học bằng từ vựng và mẫu câu đơn giản

Một trong những yếu tố quan trọng đối với bất kỳ người học ngoại ngữ nào, bao gồm cả trẻ mầm non trong nền tảng tiếng Anh chính là từ vựng.

Giai đoạn đầu mới học, nếu phụ huynh dạy con bằng những từ vựng, mẫu câu đơn giản sẽ giúp con có vốn từ vững chắc. Từ đó, trẻ có thể phát triển nhiều kỹ năng tiếng Anh cần thiết khác nhanh hơn.

✔️ Áp dụng linh hoạt cách dạy

Tùy vào nhận thức và sở thích của trẻ mầm non, bố mẹ hãy lựa chọn, áp dụng phương pháp dạy tiếng Anh phù hợp. Có thể kết hợp nhiều cách giáo dục khác nhau để đảm bảo đem lại hiệu quả nhất định. 

✔️ Khích lệ, động viên

Khi trẻ cảm thấy mình được quan tâm và ghi nhận, chắc chắn việc học tập sẽ tiến bộ hơn rất nhiều.

Phụ huynh hãy động viên khi bé đạt được kết quả chưa tốt. Mặt khác, đừng quên khích lệ bằng phần thưởng nhỏ khi trẻ hoàn thành bài học một cách xuất sắc.

✔️ Chú ý sở thích của trẻ để chọn chủ đề tiếng Anh phù hợp

Chú ý đến sở thích của trẻ để chọn chủ đề tiếng Anh phù hợp giúp con duy trì hứng thú xuyên suốt quá trình học tập.

Chẳng hạn, nếu bé thích chủ đề giao thông, bố mẹ hãy để con học các từ vựng. Hoặc cho trẻ nghe các bài hát tiếng Anh, đọc truyện, tài liệu liên quan đến chủ đề này trước. 

Xem thêm: Top 25 trung tâm dạy kèm, gia sư được ba mẹ review tốt nhất

Kết luận

Nhìn chung, trẻ mầm non có khả năng bắt chước, phản xạ với ngôn ngữ rất dễ dàng. Phụ huynh đừng quên tạo môi trường học tiếng Anh thân thiện để khơi gợi sự hứng thú của bé.

Mong rằng qua thông tin tổng hợp bên trên, bạn đã nắm rõ những cách học tiếng Anh hiệu quả cho trẻ mầm non. Để theo dõi nhiều bài viết hữu ích khác, bố mẹ đừng quên theo dõi website ngay bây giờ!

Đăng bởi: PhamMai

PhamMai PhamMai

Bài viết liên quan

Phụ huynh băn khoăn: Mầm non Ong Sáng Tạo (FBK) hay Mầm non Nắng Mai tốt hơn cho con? 

23/10/2024

58

Phụ huynh băn khoăn: Mầm non Ong Sáng Tạo (FBK) hay Mầm non Nắng Mai tốt hơn cho con? 
Chọn trường mầm non cho con luôn là quyết định quan trọng, đặc biệt khi các bậc phụ huynh phải lựa chọn giữa hai ngôi tr...

Đọc tiếp

Cân nhắc kỹ lưỡng: So sánh ưu nhược điểm của  mầm non First Steps và Peace School

23/10/2024

106

Cân nhắc kỹ lưỡng: So sánh ưu nhược điểm của  mầm non First Steps và Peace School
Việc lựa chọn một ngôi trường mầm non uy tín cho con là quyết định quan trọng của mọi bậc phụ huynh. Hiện nay, trên thị ...

Đọc tiếp

Trường Mầm non Quốc tế Kindy Garden (KGIS) và INKINDY: Đâu là lựa chọn tốt nhất cho bé?

22/10/2024

122

Trường Mầm non Quốc tế Kindy Garden (KGIS) và INKINDY: Đâu là lựa chọn tốt nhất cho bé?
Ba mẹ đang phân vân giữa mầm non song ngữ Quốc tế INKINDY và mầm non Quốc tế Kindy Garden (KGIS). KiddiHub sẽ giúp ba mẹ...

Đọc tiếp

Bật mí điểm khác biệt giữa trường mầm non song ngữ Jasmine và Kinder Sea

22/10/2024

137

Bật mí điểm khác biệt giữa trường mầm non song ngữ Jasmine và Kinder Sea
Khi lựa chọn trường mầm non song ngữ cho con, các bậc phụ huynh thường băn khoăn giữa rất nhiều ngôi trường khác nhau. H...

Đọc tiếp

So sánh hai ngôi trường quốc tế uy tín hiện nay: Nam Mỹ (UTS) và FOSCO (FIS)

21/10/2024

154

So sánh hai ngôi trường quốc tế uy tín hiện nay: Nam Mỹ (UTS) và FOSCO (FIS)
Mỗi mùa khai trường lại đến, nỗi lo chọn trường cho con yêu lại khiến các bậc phụ huynh trăn trở. Làm sao để tìm được mộ...

Đọc tiếp

Trường Mầm non Z151 - Sơn Tây những điều ba mẹ cần biết

19/10/2024

173

Trường Mầm non Z151 - Sơn Tây những điều ba mẹ cần biết
Mỗi ngày đến trường là một ngày vui chơi, học hỏi thật bổ ích đối với các bé tại Trường Mầm non Z151. Tại đây, các bé không chỉ được làm quen

Đọc tiếp

Tất tần tật thông tin Mầm non Duy Tân ba mẹ nên biết

18/10/2024

192

Tất tần tật thông tin Mầm non Duy Tân ba mẹ nên biết
Mầm non Duy Tân là một trong những trường mầm non được nhiều ba mẹ ở Nam Định tin tưởng. Cùng KiddiHub tìm hiểu về ngôi ...

Đọc tiếp

Giải mã mọi thắc mắc về Mầm non Just Kids Mandarin Garden: Từ A đến Z

18/10/2024

207

Giải mã mọi thắc mắc về Mầm non Just Kids Mandarin Garden: Từ A đến Z
"Trẻ em là tương lai của đất nước” để nuôi dưỡng những mầm non tương lai, chúng ta cần tạo ra một môi trường học tập tốt...

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>