Tìm kiếm bài viết

Mẫu hồ sơ nhập học mầm non cần những gì? Những lưu ý cho bố mẹ 

Đăng vào 25/06/2023 - 09:26:02

436

Mục lục

Xem thêm

Mẫu hồ sơ nhập học mầm non bao gồm một số loại giấy tờ tùy thân của trẻ. Ngoài ra cần có sổ hộ khẩu và giấy khám sức khỏ...

Mẫu hồ sơ nhập học mầm non cần những gì? Những lưu ý cho bố mẹ 

Mẫu hồ sơ nhập học mầm non bao gồm một số loại giấy tờ tùy thân của trẻ. Ngoài ra cần có sổ hộ khẩu và giấy khám sức khỏe. 

Bên cạnh đó bố mẹ cũng chuẩn bị thêm một số thông tin cơ bản khác để liên hệ khi cần thiết. Nếu bạn muốn biết nhập học mầm non cần những gì, đừng bỏ qua bài viết của Kiddihub dưới đây. 

Mẫu hồ sơ nhập học mầm non cần những những giấy tờ gì? 

Trước khi làm hồ sơ nhập học cho con, ba mẹ sẽ phải tìm hiểu một số thủ tục cần thiết. Trước hết cần biết con mình đang thuộc đối tượng trong khu vực nào để chuẩn bị giấy tờ quan trọng.  

mau-ho-so-nhap-hoc-mam-non-1
Môi trường học phù hợp sẽ giúp trẻ phát triển trí tuệ và thể chất

Hiện nay các trường sẽ thông báo công khai chỉ tiêu tuyển sinh vào trường cũng như thời gian cụ thể với độ tuổi khác nhau. Từ đó có thể tổ chức tiếp nhận trên địa bàn dân cư theo quy định. 

Cha mẹ muốn cho con theo học tại ngôi trường mình mong ước hãy đến trực tiếp tại trường. Ngoài ra đăng ký học mầm non online xem con mình có đúng tuyến vào trường không? Dưới đây là một số giấy tờ quan trọng trong mẫu hồ sơ nhập học mầm non ai cũng cần biết.

Nội dung 

Chi tiết

✅ Đơn xin nhập học

Đơn này cần viết theo mẫu và phải sạch sẽ, không được tẩy xóa.

✅ Giấy tờ cá nhân của trẻ

Giấy tờ của trẻ sẽ bao gồm giấy khai sinh hợp lệ. Trong đó có giấy khai sinh photo nhưng đã công chứng ở văn phòng công chứng hoặc đơn vị tư pháp nào đó. 

 

Ngoài ra cần mang theo bản sao photo công chứng hay bản sao có kèm bán chính để đối chiếu. Nếu có giấy hẹn đã hoàn thành thủ tục nhập khẩu hoặc giấy xác nhận cư trú trên địa bàn của công an cũng cần mang theo.

✅ Mẫu hồ sơ nhập học mầm non cần giấy khám sức khỏe

Giấy khám sức khỏe trong mẫu hồ sơ nhập học mầm non không hoàn toàn bắt buộc. Có nhiều trường yêu cầu phải có xác nhận tiêm phòng của trẻ, cụ thể là đầy đủ các loại vaccine theo quy định.

✅ Thông tin cá nhân của con và bố, mẹ

Cha mẹ phải cung cấp đầy đủ thông tin bắt buộc để nhà trường lưu trữ hồ sơ. Đồng thời nắm được các dữ liệu trên phòng liên hệ sau này khi có việc cấp bách, quan trọng. 

- Thông tin về con: Bao gồm họ tên và ngày sinh, nơi sinh, dân tộc. 

- Thông tin của cha mẹ: Họ và tên, năm sinh hay căn cước công dân. Ngoài ra cần bổ sung số điện thoại, email hay hộ khẩu thường trú(địa chỉ chi tiết nếu địa phương đó cấp); Nơi ở hiện nay cũng cần ghi rõ cụ thể.

Trường mầm non bán công và tư thục sẽ có những yêu cầu khác nhau. Phụ huynh nên kiểm tra trên trang web hoặc gọi điện xem có bất kỳ yêu cầu bổ sung nào, ví dụ như mẫu đơn đăng ký. 

Có trường liên quan đến nghệ thuật cũng đòi hỏi thể hiện tài năng của mình bằng một buổi thử giọng hoặc một danh mục tác phẩm.

Hiện nhiều ngôi trường tư thục chất lượng cũng yêu cầu đơn đăng ký, thư giới thiệu của giáo viên và phiếu điểm trước đây. Một số môi trường còn đòi hỏi trẻ phải qua vòng phỏng vấn và làm bài kiểm tra đánh giá chính thức. 

Có thể bạn quan tâm: Top các trung tâm kỹ năng sống tốt nhất

Cách viết đơn xin nhập học cho trẻ mầm non như thế nào?

Trong mẫu hồ sơ nhập học mầm non thường bao gồm đơn xin nhập học. Dưới đây là một vài gợi ý để giúp bạn hoàn thành chúng một cách dễ dàng hơn. 

mau-ho-so-nhap-hoc-mam-non-2
Đơn xin nhập học cần thực hiện theo mẫu, thông tin cần trung thực và chính xác

- Thông tin người viết đơn: Trong phần đầu tiên, phụ huynh cần ghi rõ ràng họ tên, ngày tháng năm sinh cùng nơi ở và số điện thoại liên lạc của mình. Đây là yêu cầu bắt buộc để nhà trường lưu lại, phòng trường hợp khẩn cấp sẽ dùng liên hệ. 

- Thông tin của học sinh mầm non: Trong mục thứ 2 này, phụ huynh cũng cần ghi đầy đủ chi tiết về họ tên, ngày tháng năm sinh và giới tính của con. Thậm chí nếu gia đình thuộc diện chính sách cũng nên bổ sung trong phần này. 

- Nêu rõ tình trạng sức khỏe của bé. 

- Bố mẹ cam kết rằng sẽ thực hiện đúng theo nội quy của nhà trường đề ra. 

- Cuối cùng bố mẹ đại diện ký nhận người làm đơn là phụ huynh của bé. Bên cạnh là chữ ký của người nhận hồ sơ xác nhận.

Có thể nói mẫu đơn xin học ở mỗi trường thường có yêu cầu và chỉnh sửa khác nhau. Vậy nên phụ huynh nên đến tận trường nơi mình định cho con theo học liên hệ với bộ phận tuyển sinh để xin mẫu phù hợp. 

Cách viết đơn xin nhập học cho trẻ mầm non cũng không hề khó khăn, đòi hỏi bạn phải có tính tỉ mỉ và cẩn thận. Hy vọng cha mẹ sớm hoàn thành đơn xin nhập học để giúp bé sớm bước vào môi trường mới đầy thú vị. 

Các bước quan trong khi làm thủ tục nhập học trường mầm non công lập online tại Hà Nội 

Ngoài việc tìm hiểu mẫu hồ sơ nhập học mầm non, cha mẹ cần biết thủ tục nhập học mầm non công lập online tại Hà Nội. Hình thức đăng ký online qua trang web tuyển sinh trực tuyến phải trải qua 4 bước dưới đây. 

- Bước 1: Ba mẹ cần truy cập vào trang web https://tsdaucap.hanoi.gov.vn. Đây là địa hệ thống tuyến sinh trực tuyến thành phố Hà Nội ai cũng cần phải biết. 

- Bước 2: Sau khi truy cập thành công, phụ huynh hãy điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu sau. Nếu trường thông tin có dấu (*) bạn bắt buộc phải nhập.

- Bước 3: Khi đã cung cấp và điền đầy đủ thông tin, bạn nên nhấn tiếp tục để xem lại thông tin. Sau đó kiểm tra lại dữ liệu ban đầu đã chính xác chưa. 

- Bước 4: Hệ thống ngay sau đó sẽ báo kết quả đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào trường thành công. Lúc này cha mẹ cần lưu lại mã hồ sơ để tiện tra cứu sau này. Cuối cùng là nhấn hoàn tất để kết thúc việc đăng ký.

Trên đây là một số bước quan trọng khi bố mẹ thực hiện việc đăng ký học mầm non online. Phụ huynh cần lưu ý về thời gian diễn ra để truy cập nhanh và đem lại hiệu quả cao. 

Xem thêm: Top 25 trung tâm dạy kèm, gia sự được ba mẹ review tốt nhất

Những lưu ý khi cho bé đi mẫu giáo bố mẹ cần biết

Ngày đầu tiên đi học mẫu giáo có thể là cột mốc học tập lớn nhất cho con yêu. Thời điểm này, con bạn sắp bắt đầu một cuộc phiêu lưu học tập sẽ vượt ra ngoài ABC của chúng. 

mau-ho-so-nhap-hoc-mam-non-3
Việc dạy trẻ một số kỹ năng trước khi đến trường giúp trẻ dễ dàng hòa nhập với môi trường mới

Mẫu giáo sẽ giúp trẻ tăng cường các kỹ năng xã hội và tạo ra tình bạn lâu dài. Đặc biệt là dạy con có niềm yêu thích học tập để tồn tại trên hành trình dài sau này. Dưới đây là một vài lưu ý khi cho bé đi học.

Cần thay đổi thói quen hàng ngày của trẻ 

Tháng 9 có thể là một tháng khó khăn đối với các bậc cha mẹ vì con phải thích nghi với việc dậy sớm đi học. Khi trẻ em bắt đầu đi học, sự thay đổi trong thói quen hàng ngày của chúng là rất lớn. 

Bố mẹ hãy thử nghiệm một vài bài tập chạy buổi sáng với con. Điều này sẽ giúp bạn và con dự đoán ngày học sẽ diễn ra như thế nào? Đồng thời như một cơ hội tuyệt vời để dạy cho con bạn tất cả những điều bạn cần hoàn thành vào buổi sáng và chiều. 

Dạy cho trẻ một vài kỹ năng quan trọng 

Kỹ năng phân loại sẽ là nền tảng của các khái niệm về toán học sau này. Ở nhà bạn có thể dạy trẻ cách sắp xếp và thực hành cùng việc kết hợp nhóm các đồ vật với nhau. 

Ngoài ra trẻ cần biết lắng nghe không ngắt lời người khác. Biết gọi tên các màu và ác bộ phận trên cơ thể mình và người khác. 

Dạy trẻ tự chăm sóc bản thân 

Trẻ nhỏ cần biết cách tự chăm sóc cho nhu cầu cá nhân của mình. Ví dụ như việc đi vệ sinh, mặc quần áo hay rửa tay. 

Để chuẩn bị tốt bạn nên luyện tập hàng ngày và hướng dẫn con nếu làm chưa đúng. Hãy tập cho trẻ việc rửa tay đúng cách và tuân thủ các biện pháp vệ sinh. Trẻ em có thể chăm sóc tốt cho bản thân nếu như chúng được hướng dẫn và chỉ bảo.

Trên đây là toàn bộ nội dung liên quan đến mẫu hồ sơ nhập học mầm non cha mẹ ai cũng đang quan tâm. Mọi thắc mắc cũng như yêu cầu hỗ trợ bạn có thể liên hệ với KiddiHub để được giải đáp nhanh nhất.

Đăng bởi: PhamMai

PhamMai PhamMai

Bài viết liên quan

Danh sách Trường mầm non công lập tốt Quận 5, HCM

19/09/2024

26

Danh sách Trường mầm non công lập tốt Quận 5, HCM
Trường mầm non công lập là gì? Học phí trường mầm non công lập năm 2024 Trường mầm non công lập là các cơ sở giáo dục mầm...

Đọc tiếp

Trường giáo dưỡng là gì? Các trường giáo dưỡng tại Hà Nội?

19/09/2024

28

Trường giáo dưỡng là gì? Các trường giáo dưỡng tại Hà Nội?
Trường giáo dưỡng là một loại hình cơ sở giáo dục đặc biệt dành cho trẻ vị thành niên có hành vi lệch lạc, vi phạm pháp ...

Đọc tiếp

Phương pháp giáo dục mầm non HighScope: Bí quyết tạo nền tảng vững chắc cho tương lai trẻ

30/07/2024

428

Phương pháp giáo dục mầm non HighScope: Bí quyết tạo nền tảng vững chắc cho tương lai trẻ
Khi lựa chọn phương pháp giáo dục mầm non, sự lựa chọn có thể ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển của trẻ. Phương pháp H...

Đọc tiếp

Hành trình giúp trẻ chinh phục tiếng Anh từ con số 0 cùng bộ sản phẩm Monkey

30/07/2024

602

Hành trình giúp trẻ chinh phục tiếng Anh từ con số 0 cùng bộ sản phẩm Monkey
Khi bắt đầu hành trình chinh phục tiếng Anh cho trẻ em, việc lựa chọn công cụ học tập phù hợp là vô cùng quan trọng. Để ...

Đọc tiếp

Monkey Junior: Mang phương pháp học tiếng Anh hiệu quả, tiên tiến đến gần hơn với mọi trẻ em Việt Nam

30/07/2024

555

Monkey Junior: Mang phương pháp học tiếng Anh hiệu quả, tiên tiến đến gần hơn với mọi trẻ em Việt Nam
Bạn đang tìm kiếm một phương pháp học tiếng Anh hiệu quả và thú vị cho con mình? Bài viết này sẽ mang đến cho bạn một danh sách các phương pháp học tiếng Anh

Đọc tiếp

4 bước chọn trường mầm non hiệu quả

24/07/2024

506

4 bước chọn trường mầm non hiệu quả
Việc chọn trường mầm non cho con không chỉ là một bước chuẩn bị cho sự phát triển của trẻ, mà còn là một quyết định quan...

Đọc tiếp

Toeic 4 kỹ năng và IELTS: Nên học chứng chỉ nào?

29/11/2023

986

Toeic 4 kỹ năng và IELTS: Nên học chứng chỉ nào?
Bạn đang phân vân khoogn biết nên học Toeic 4 kỹ năng hay IELTS. Click xem ngay những thông tin về kỳ thi Toeic 4 kỹ năng và IELTS qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Tất tần tật những thông tin về bằng Toeic 4 kỹ năng

28/11/2023

1224

Tất tần tật những thông tin về bằng Toeic 4 kỹ năng
Tất tần tất những thông tin về bằng TOEIC 4 kỹ năng. Click ngay để xem chi tiết về cấu trúc bài thi, lệ phí thi, đối tượng và cách để lựa chọ khóa học.

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>