Tìm kiếm bài viết

Khóa học kỹ năng sống cho trẻ em đem lại hiệu quả gì? 

Đăng vào 15/04/2023 - 14:49:31

850

Mục lục

Xem thêm

Khóa học kỹ năng sống cho trẻ em giúp con tìm thấy hạnh phúc và thành công trong cuộc sống cá nhân. Việc tạo nên môi trư...

Khóa học kỹ năng sống cho trẻ em đem lại hiệu quả gì? 

Khóa học kỹ năng sống cho trẻ em giúp con tìm thấy hạnh phúc và thành công trong cuộc sống cá nhân. Việc tạo nên môi trường để trẻ phát triển toàn diện được ví như một món quà ý nghĩa của ba mẹ đối với con cái. 

Các bậc phụ huynh rất mong sau khi dạy trẻ kỹ năng sống, con yêu của mình lớn lên sẽ sớm thành người tử tế. Để thấy rõ hơn hiệu quả và tầm quan trọng của phương pháp, độc giả đừng bỏ qua bài viết trên Kiddihub .

Tầm quan trọng của việc dạy trẻ kỹ năng sống cho trẻ 

Khóa học kỹ năng sống cho trẻ em giúp các bé tìm thấy nhiều niềm vui và hạnh phúc trong công việc cũng như học tập. Đặc biệt cuộc sống cá nhân cũng vì thế trở nên ý nghĩa, thực tế hơn. 

khoa-hoc-ky-nang-song-cho-tre-em-1
Dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp là kỹ năng quan trọng trong khóa học

Mọi người vẫn biết các kỹ năng về kỹ thuật, bao gồm toán học và một số môn khoa học chúng ta thường được dạy ở trường. Kỹ năng sống cho trẻ thường không được truyền đạt trong lớp học truyền thống. 

Tuy nhiên, những kỹ năng này đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển đúng đắn của trẻ em và người lớn. Vì thế hiện nay nhiều trường áp dụng việc dạy kỹ năng sống cho trẻ mầm non. 

Một đứa trẻ khi tham gia vào khóa học kỹ năng sống cho trẻ em sẽ giúp con phát triển toàn diện 4 kỹ năng. Đầu tiên phải nhắc tới việc phát triển 7 chỉ số thông minh. 

Đó là IQ(thông minh); EQ(cảm xúc); AQ(ý chí vượt khó); CQ(sáng tạo); PQ(đam mê quyết tâm); SQ(Mối quan hệ xã hội); MQ(Nhân cách đạo đức). Nhờ vậy nên sẽ nâng cao khả năng tư duy phân tích cũng như ý thức và thái độ sống tích cực. 

Đồng thời giúp con phát triển tư duy ngôn ngữ để ứng xử khéo léo trong giao tiếp. Sau này bước ra ngoài xã hội con thêm tự tin giao lưu, kết nối. 

Ngoài ra, nhờ có tư duy cảm xúc và khả năng quan sát học hỏi cao nên con luôn sáng tạo và ứng dụng vào cuộc sống. 

Con đang gặp khó khăn gì trong cuộc sống?

Trước khi tham gia vào các khóa học kỹ năng sống cho trẻ em, nhiều bố mẹ phàn nàn phản ánh về tình trạng của con mình. Một số biểu hiện của con cũng như khó khăn khiến bố mẹ phải tìm phương pháp khoa học và hiệu quả là: 

Khó khăn con đang gặp

Nội dung

✅ Con bất ổn về khả năng tư duy nhận thức

 

Nhiều đứa trẻ không nhận thức được vấn đề, không biết nên hay không nên làm việc này là đúng hay sai. Thậm chí tư duy phản biện, logic để giải quyết vấn đề còn yếu kém, hạn chế. 

Ngoài ra khả năng và nhu cầu quan sát học hỏi của những đứa trẻ đó hầu như không có. Vậy nên khi ứng dụng vào thực tế sẽ không đem lại hiệu quả cao. 

✅ Khó thể hiện bản thân, cần khóa học kỹ năng sống cho trẻ em

 

Không ít bố mẹ đau đầu vì không biết dạy con như thế nào cho đúng cách và đem lại hiệu quả cao. Con sinh ra không có nhiều bạn bè, thậm chí thường xuyên bị bạn trêu trọc, bắt nạt và tẩy chay. 

Chính vì con không biết giao tiếp diễn đạt nên luôn thu mình nhút nhát khi giao tiếp với mọi người. Trong các buổi họp, tranh luận, bản thân đứa trẻ cũng không nêu được ý kiến hay phân tích không có lập trường.

Thậm chí cũng chưa biết cách kiểm soát cảm xúc và hành vi của mình. Vì vậy đăng ký khóa học kỹ năng sống cho trẻ em lúc này là rất hợp lý. 

✅ Con lười biết, không có trách nhiệm

 

Khi ý thức vệ sinh của con cẩu thả, luôn bày bừa nhưng không chịu dọn dẹp. Thậm chí không lao động làm việc, mặc kệ mọi thứ để cha mẹ làm. 

Thời điểm này rất cần dạy kỹ năng sống cho trẻ để con tự túc, chủ động được mọi công việc cá nhân. Với trường hợp nghiện game và không có điểm dừng, thậm chí làm việc chán nản, bỏ giữa chừng. 

Lúc này việc bổ sung một số kỹ năng sẽ rất cần thiết. Điều này giúp đứa trẻ đó định hướng được tương lai và hoàn chỉnh trong nhân cách.

✅ Học hành chán nản

Tình trạng chán nản học hành chứng tỏ tư duy nhận thức của con đang rất thụ động. Con đi học luôn bị cô giáo kêu ca và phàn nàn. 

Ở nhà bố mẹ phải giục giã và quát tháo nhưng con cũng không làm theo. Khi đã ngồi vào bàn học con thường mất tập trung và lan man, lơ đễnh. 

Do không có mục tiêu và ý chí quyết tâm nên con không phát triển học tập được. Đôi khi buông bỏ mọi việc trong khi bản thân chưa thật sự cố gắng hết mình. 

Vậy nên có thể nói việc dạy kỹ năng sống cho trẻ mầm non rất cần thiết. Điều đó tạo nền tảng để lớn lên con sớm trưởng thành hơn. Chương trình huấn luyện trong khóa học kỹ năng sống cho trẻ em

 

Có thể bạn nên biếtTop các trung tâm kỹ năng sống tốt nhất

Tổng hợp các khóa học kỹ năng sống cho trẻ em uy tín, chất lượng 

Trước tình hình hội nhập hóa toàn cầu cùng sự phát triển của khoa học kỹ thuật. Hiện có nhiều khóa học kỹ năng sống trực tuyến cho trẻ em được ra đời. Chương trình thực hiện tại Wedo Wegood được nhiều em nhỏ tham gia. 

khoa-hoc-ky-nang-song-cho-tre-em-3
Giáo dục để con có sự nề nếp, tự chủ trong cuộc sống sau này

Mỗi khóa học này sẽ dành cho các con trong độ tuổi từ 4 đến 18 tuổi. Tuy nhiên bạn nhỏ khoảng 3 tuổi nếu tư duy nhanh vẫn có thể tham gia học. 

Sau đó các con được xếp lớp theo cùng độ tuổi để học. Thông qua bài test đầu vào, những con có tư duy nhận thức nhanh sẽ được xếp lớp cùng bạn lớn tuổi hơn. Hiện nay ở trung tâm có hai hình thức học, đó là học trực tiếp và học trực tuyến.

Ngoài ra hệ thống Giáo dục Kỹ năng sống Cara ra mắt lớp học kỹ năng sống conline chuẩn Hoa Kỳ cho nhiều bố mẹ lựa chọn. Đối tượng tham gia là học sinh trong độ tuổi từ 5 đến 10 tuổi và được phân lớp theo tiêu chí của Cara. 

Giải pháp học của lớp kỹ năng này giúp các con rèn luyện các kỹ năng và thói quen hiệu quả trong cuộc sống và học tập. Đặc biệt vào những thời gian dịch hoặc nghỉ hè khi con phải ở nhà nhiều ngày. 

Với phương pháp học hiện đại này sẽ giúp học sinh có nhiều thời gian hơn để tự học. Một số kỹ năng sống cần thiết con có thể đặt được như: Tự lập, học tập đỉnh cao, quản lý thời gian... 

Một số kỹ năng sống quan trọng trong thế giới thực của trẻ

Nhiều người định nghĩa kỹ năng sống cho trẻ chính là phương pháp học để học. Dưới đây là một số kỹ năng thiết yếu đối với một đứa trẻ. 

khoa-hoc-ky-nang-song-cho-tre-em-4
Kỹ năng sống giúp đứa trẻ hạnh phúc  và yêu đời

- Tập trung và tự kiểm soát: Trẻ em có thể học một số kỹ năng cần thiết như việc sắp xếp nhà cửa, để giày dép đúng nơi quy định....

- Nhận thức và nêu quan điểm cá nhân: Thông qua các khóa học kỹ năng sống cho trẻ em, con sẽ biết cách nêu ý kiến cá nhân. Trong một vấn đề cũng biết cùng thảo luận với mọi người. 

- Kỹ năng giao tiếp: Từ khi 12 tuổi cho tới khi trưởng thành, con cần học cách lắng nghe, quan sát cảm xúc của người khác trước khi truyền đạt. 

- Tiết kiệm và chi tiêu: Trẻ em hình thành thói quen tiêu tiền lâu dài khi 7 tuổi. Vậy nên ngay từ khi còn nhỏ, con nên biết chịu trách nhiệm về tiền bạc. 

- Ghi nhớ thông tin liên hệ: Biết tìm đường trở về nhà rất quan trọng nếu không may đi lạc đường. Cùng với số điện thoại, một đứa trẻ nên ghi nhớ địa chỉ nhà mình. 

- Đương đầu với thất bại: Những ai thất bại sẽ sớm tìm được thành công và hạnh phúc. Vậy nên cha mẹ thường dạy con thất bại chính là mẹ của thành công.

Có thể nói một số kỹ năng sống cho trẻ đóng vai trò quan trọng. Vì thế hiện nay ra đời hàng loạt khóa học kỹ năng sống cho trẻ em. Để biết chi tiết hơn trung tâm dạy kỹ năng sống cho con, bố mẹ đừng quên theo dõi Kiddihub nhé!

Đăng bởi: PhamMai

PhamMai PhamMai

Bài viết liên quan

Danh sách Trường mầm non công lập tốt Quận 5, HCM

19/09/2024

24

Danh sách Trường mầm non công lập tốt Quận 5, HCM
Trường mầm non công lập là gì? Học phí trường mầm non công lập năm 2024 Trường mầm non công lập là các cơ sở giáo dục mầm...

Đọc tiếp

Trường giáo dưỡng là gì? Các trường giáo dưỡng tại Hà Nội?

19/09/2024

22

Trường giáo dưỡng là gì? Các trường giáo dưỡng tại Hà Nội?
Trường giáo dưỡng là một loại hình cơ sở giáo dục đặc biệt dành cho trẻ vị thành niên có hành vi lệch lạc, vi phạm pháp ...

Đọc tiếp

Phương pháp giáo dục mầm non HighScope: Bí quyết tạo nền tảng vững chắc cho tương lai trẻ

30/07/2024

427

Phương pháp giáo dục mầm non HighScope: Bí quyết tạo nền tảng vững chắc cho tương lai trẻ
Khi lựa chọn phương pháp giáo dục mầm non, sự lựa chọn có thể ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển của trẻ. Phương pháp H...

Đọc tiếp

Hành trình giúp trẻ chinh phục tiếng Anh từ con số 0 cùng bộ sản phẩm Monkey

30/07/2024

601

Hành trình giúp trẻ chinh phục tiếng Anh từ con số 0 cùng bộ sản phẩm Monkey
Khi bắt đầu hành trình chinh phục tiếng Anh cho trẻ em, việc lựa chọn công cụ học tập phù hợp là vô cùng quan trọng. Để ...

Đọc tiếp

Monkey Junior: Mang phương pháp học tiếng Anh hiệu quả, tiên tiến đến gần hơn với mọi trẻ em Việt Nam

30/07/2024

554

Monkey Junior: Mang phương pháp học tiếng Anh hiệu quả, tiên tiến đến gần hơn với mọi trẻ em Việt Nam
Bạn đang tìm kiếm một phương pháp học tiếng Anh hiệu quả và thú vị cho con mình? Bài viết này sẽ mang đến cho bạn một danh sách các phương pháp học tiếng Anh

Đọc tiếp

4 bước chọn trường mầm non hiệu quả

24/07/2024

504

4 bước chọn trường mầm non hiệu quả
Việc chọn trường mầm non cho con không chỉ là một bước chuẩn bị cho sự phát triển của trẻ, mà còn là một quyết định quan...

Đọc tiếp

Toeic 4 kỹ năng và IELTS: Nên học chứng chỉ nào?

29/11/2023

985

Toeic 4 kỹ năng và IELTS: Nên học chứng chỉ nào?
Bạn đang phân vân khoogn biết nên học Toeic 4 kỹ năng hay IELTS. Click xem ngay những thông tin về kỳ thi Toeic 4 kỹ năng và IELTS qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Tất tần tật những thông tin về bằng Toeic 4 kỹ năng

28/11/2023

1223

Tất tần tật những thông tin về bằng Toeic 4 kỹ năng
Tất tần tất những thông tin về bằng TOEIC 4 kỹ năng. Click ngay để xem chi tiết về cấu trúc bài thi, lệ phí thi, đối tượng và cách để lựa chọ khóa học.

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>