Tìm kiếm bài viết

Đi học mầm non cần chuẩn bị những gì đầy đủ? Xem ngay!

Đăng vào 16/06/2023 - 07:41:34

2321

Mục lục

Xem thêm

Đi học mầm non cần chuẩn bị những gì đầy đủ? Theo đó, cha mẹ hãy sắm sửa món đồ như balo, quần áo, tã bỉm, thuốc, mũ, giày dép, sữa, vật dụng cá nhân.

Đi học mầm non cần chuẩn bị những gì đầy đủ? Xem ngay!

Đi học mầm non cần chuẩn bị những gì đầy đủ? Theo đó, cha mẹ hãy sắm sửa món đồ như balo, quần áo, tã bỉm, thuốc, mũ, giày dép, sữa, vật dụng cá nhân. 

Bằng cách này giúp con hòa nhập môi trường mới tốt hơn. Để hiểu rõ hơn câu hỏi bé đi học mầm non cần chuẩn bị những gì bạn hãy theo dõi bài viết sau. Nội dung Kiddihub chia sẻ bên dưới sẽ không khiến phụ huynh lãng phí thời gian vô ích.

Giải đáp đi học mầm non cần chuẩn bị những gì?

Mầm non là bước ngoặt quan trọng với trẻ khi lần đầu tiếp xúc môi trường mới. Lúc này, con phải làm quen nơi sinh hoạt tập thể cùng những người xa lạ. Vì thế, phụ huynh hãy chuẩn bị vật dụng cần thiết đầu đủ để bé hòa nhập tốt. 

di-hoc-mam-non-can-chuan-bi-nhung-gi-1
Đi học mầm non cha mẹ hãy chuẩn bị đồ dùng cần thiết kỹ càng

Vậy đi học mầm non cần chuẩn bị những gì? Ngay sau đây Kiddihub sẽ giải đáp nhiệt tình mời bạn theo dõi:

Tiêu chí

Chi tiết

✔ Balo

 

Balo chống gù là vật dụng quan trọng, cần thiết cho bé khi đi học mầm non. Bởi con cần phải đựng đồ dùng cần thiết và trông cảm thấy mình trưởng thành hơn. 

Tuy nhiên, khi chuẩn bị balo cho bé cha mẹ hãy chú ý những vấn đề sau:

  • Chọn balo có kích thước phù hợp chiều cao và cân nặng của bé. Nhằm bảo đảm vừa vặn, thoải mái nhất khi đeo. Mẫu balo có kích thước 30x30x18cm thường được dùng cho bé từ 1-5 tuổi.
  • Tìm balo chống gù với nhiều màu sắc, họa tiết độc đáo, trang trí bắt mắt và nặng khoảng 1.2kg. 
  • Có nhiều ngăn để đựng quần áo, sách vở, đồ dùng học tập.

✔ Quần áo

 

Đi học mầm non cần chuẩn bị những gì- quần áo. Bởi trang phục rất cần thiết khi học bởi trẻ phải sinh hoạt ở trường từ sáng tới chiều tối. Khoảng thời gian này con thoải mái ăn uống, vui chơi, ngủ nghỉ… nên phải thay nếu có lỡ làm bẩn(bạn bè làm bẩn, đồ ăn đổ vào người…).

  • Cha mẹ chọn trang phục phù hợp thời tiết. Chẳng hạn như nếu cảm thấy trời mưa, dễ lạnh phụ huynh chọn quần áo ấm một chút. Trường hợp trời nóng mang áo cốc, quần đùi hoặc váy. 
  • Chọn quần áo bằng vải bông, thun… giúp trẻ thoải mái chạy nhảy, vận động. Cha mẹ hạn chế mua trang phục chất liệu Jean vừa khó thoát mồ hôi vừa khó vận động. 
  • Chuẩn bị trang phục cho con mặc trong 1 ngày. Thông thường phụ huynh nên mang 1 bộ đồ ngủ và 1-2 bộ thay dự phòng nếu làm bẩn. 

✔ Tã, bỉm

 

Đi học mầm non cần chuẩn bị những gì- không thể thiếu tã, bỉm. Tới độ tuổi này cha mẹ nên đổi từ bỉm dán sang quần để con thuận tiện hơn trong việc vận động. Ngoài ra, phụ huynh hãy chú ý:

  • Chủ động chuẩn bị đầy đủ bỉm/tã, nhờ cô giáo thay 2-5 tiếng với bỉm và 2-3 tiếng với tã. 
  • Tuyệt đối không quấn tã, bỉm quá chặt khiến con khó chịu. 
  • Không nên cố định bỉm, tã bằng ghim băng vì dễ gây nguy hiểm cho trẻ. 

✔ Thuốc

 

Trên thực tế, bé đi học mầm non độ tuổi 1-5 dễ mắc nhiều bệnh vặt. Điển hình như đau đầu, đau bụng, sốt…. Chưa kể tới việc khi con đến môi trường mới, gặp nhiều người lạ càng dễ ốm hơn. Do đó, cha mẹ nên chuẩn bị đầy đủ thuốc để trong balo cho bé mang đến trường. 

  • Chuẩn bị các loại thuốc thông thường, phù hợp từng độ tuổi của trẻ. 
  • Nếu trẻ mắc bệnh cha mẹ hãy chuẩn bị thêm các loại thuốc đặc trị. Chẳng hạn như hen suyễn càn có thuốc để kịp thời sử dụng.

✔ Đi học mầm non cần chuẩn bị những gì- Mũ, giày dép

 

Đi học mầm non cần chuẩn bị những gì cho con? Cha mẹ mang mũ, giày dép phục vụ trẻ đi học cũng như sinh hoạt ở trường. Nhất là khi có tiết sinh hoạt ngoài trời. 

  • Chuẩn bị giày dép, mũ theo sở thích(họa tiết bắt mắt, màu sắc đẹp) và bảo đảm mang vừa. 
  • Tính tiện dụng cao để con dễ dàng tháo ra và mang vào. Chẳng hạn như dép quai dán dễ sử dụng, không chọn giày khó tháo hay đi, mang lâu làm cho trẻ khó chịu.

✔ Sữa

 

Bên cạnh bữa chính được cung cấp ở trường mầm non con cần có bữa phụ để bảo đảm dinh dưỡng. Do đó, cha mẹ chuẩn bị thêm cho con bánh kẹo, sữa, bình sữa… nhằm bổ sung. 

  • Chọn loại sữa trẻ thích, hay uống.
  • Bình sữa cần nhỏ gọn, dễ dàng mang đi.

✔ Vật dụng cá nhân

 

Vật dụng cá nhân như kem đánh răng, bàn chải, đồng hồ định vị… phục vụ cho sinh hoạt của con. Bé cần sử dụng tại trường vì ở đây từ sáng tới tận chiều tối. 

  • Chuẩn bị đầy đủ vật dụng cá nhân bảo đảm không bị thiếu.
  • Chọn vật dụng con thường dùng ở nhà, theo sở thích. Chẳng hạn như bàn chải đánh răng doremon, công chúa….

 

Xem thêm: Bàn học thông minh chống gù, phù hợp mọi lứa tuổi

Bé đi học mẫu giáo cần chuẩn bị giấy tờ gì phù hợp?

Dễ nhận thấy, mỗi trường mầm non sẽ có hồ sơ xin nhập học khác nhau. Vì thế, cha mẹ hãy tới trực tiếp để nắm rõ thông tin. Tuy nhiên, tất cả các trường bắt buộc phải có giấy tờ sau:

di-hoc-mam-non-can-chuan-bi-nhung-gi-2
Mỗi trường mầm non sẽ có hồ sơ xin nhập học khác nhau
  • Bé đi học mẫu giáo cần chuẩn bị giấy tờ gì- Giấy khai sinh, bản sao Hộ chiếu(nếu có), đơn xin nhập học, thỏa ước nhập học(theo mẫu), giấy khám sức khỏe có xác nhận từ bác sĩ. 
  • Phí đăng ký nhập học và học phí kỳ đầu tiên. 
  • Phiếu thông tin của người đưa đón trẻ. 
  • Giấy ủy quyền đưa đón trẻ nếu người đi đón không phải là cha mẹ.
  • Bảng điều tra tâm lý của con. 
  • 2 hình thẻ mới nhất.
  • Tài liệu đánh giá hoặc ghi chú quá trình học tập trước đây nếu có.

Những giấy tờ kể trên rất quan trọng và cần thiết nên phụ huynh hãy chuẩn bị kỹ càng. Nhằm tránh trường hợp mất nhiều thời gian, công sức trong quá trình làm hồ sơ.

Có thể bạn quan tâm: Đồ chơi giáo dục - sản phẩm kích thích trí tuệ cho trẻ

Những lưu ý khi cho bé đi học mẫu giáo cha mẹ cần biết

Trên thực tế, trẻ ở mỗi độ tuổi thường có đặc điểm phát triển khác nhau. Do đó, cha mẹ cần biết những lưu ý khi cho bé đi học mẫu giáo an toàn, suôn sẻ: 

di-hoc-mam-non-can-chuan-bi-nhung-gi-3
Khi đi học mẫu giáo cha mẹ hãy trấn an trẻ, không la mắng
  • Trước khi cho con đi học một vài tuần phụ huynh hãy xin lịch sinh hoạt ở lớp để điều chỉnh. Nhằm giúp trẻ thích nghi thời gian biểu. 
  • Cha mẹ có thể nói chuyện trước với trẻ về việc đi học bằng cách mô tả hoạt động thú vị. Chẳng hạn như con được chơi cùng cô giáo, người bạn mới. 
  • Mẹ chuẩn bị đồ dùng cá nhân cho bé đầy đủ và sắp xếp gọn gàng vào balo. Bao gồm kem chống hăm, bàn chải, sữa, quần áo….
  • Đưa trẻ tới lớp mẹ không tỏ thái độ quát mắng, giận giữ khi níu kéo. Thay vào đó, phụ huynh dạy con và trấn an bằng cách mẹ sớm quay lại đón, cố gắng đúng hẹn. 
  • Thời gian đầu cha mẹ nên đón bé sớm hơn để không có cảm giác bị bỏ lại. 
  • Ở nhà phụ huynh hãy trò chuyện thủ thỉ nhiều hơn và tranh thủ củng cố mối liên kết như massage, đọc truyện….

Khi đi học mẫu giáo về nhiều trẻ hay khóc đêm, ốm liên tục vì chưa kịp thích nghi. Lúc này mẹ hãy ôm con vào lòng thật ân cần, an ủi nhiều hơn nữa nhé. Vì thế, bạn cần xác định rằng cả nhà sẽ vất vả hơn trong thời gian đầu.

Kết luận

Tóm lại, khi đi học mầm non cha mẹ càng chuẩn bị kỹ càng thì sinh hoạt của con càng tốt hơn. Ngoài hành trang bạn đừng quên chú ý tâm lý, sức khỏe để trẻ bắt đầu quãng thời gian học trọn vẹn.

Mong rằng những chia sẻ trên giúp phụ huynh biết đi học mầm non cần chuẩn bị những gì đầy đủ? Nếu còn thắc mắc bạn hãy sớm liên hệ đến Kiddihub để nhận tư vấn.

Đăng bởi: PhamMai

PhamMai PhamMai

Bài viết liên quan

Trò chơi cho trẻ mầm non 2 tuổi giúp phát triển trí tuệ, tư duy

02/10/2024

134

Trò chơi cho trẻ mầm non 2 tuổi giúp phát triển trí tuệ, tư duy
Giai đoạn 2 tuổi là thời điểm trẻ năng động thích khám phá những điều mới lạ. Vì vậy, việc tìm những trò chơi hấp dẫn kh...

Đọc tiếp

Tuyển tập câu đố cho trẻ 5 tuổi theo chủ đề thú vị nhất

02/10/2024

142

Tuyển tập câu đố cho trẻ 5 tuổi theo chủ đề thú vị nhất
Câu đố cho trẻ 4-5 tuổi giúp bé rèn luyện khả năng quan sát, tư duy logic để tìm ra đáp án. Có nhiều chủ đề để bạn chọn ...

Đọc tiếp

Top 15+ bài thơ hay, ý nghĩa dạy con phép ứng xử

02/10/2024

170

Top 15+ bài thơ hay, ý nghĩa dạy con phép ứng xử
Tại sao nhiều trẻ ở nhà hay đi đâu cũng đều rất ngoan ngoãn và lễ phép? Còn có nhiều trẻ ở nhà lại rất bướng bỉnh? Và nh...

Đọc tiếp

Top 7+ bộ sách hay nhất cho trẻ mầm non nên đọc

01/10/2024

551

Top 7+ bộ sách hay nhất cho trẻ mầm non nên đọc
Mầm non là giai đoạn vàng để ba mẹ cho con tiếp xúc với sách. Tuy nhiên việc chọn những sách hay và phù hợp với lứa tuổi...

Đọc tiếp

Thơ 4 chữ cho trẻ mầm non: Top 10+ bài thơ 4 chữ cho bé 

01/10/2024

669

Thơ 4 chữ cho trẻ mầm non: Top 10+ bài thơ 4 chữ cho bé 
Thơ 4 chữ rất hay và ý nghĩa đây là một trong những thể thơ được sử dung phổ biến và vô cùng quen thuộc với người Việt N...

Đọc tiếp

TOP 10+ bài thơ cho trẻ 2-3 tuổi giúp phát triển trí não

01/10/2024

485

TOP 10+ bài thơ cho trẻ 2-3 tuổi giúp phát triển trí não
Trong giai đoạn vàng của sự phát triển, việc nuôi dưỡng trí não cho trẻ là điều mà các bậc phụ huynh luôn quan tâm. Đọc ...

Đọc tiếp

Những bài thơ cho trẻ mầm non hay, thú vị, dễ thuộc - khám phá ngay!

30/09/2024

492

Những bài thơ cho trẻ mầm non hay, thú vị, dễ thuộc - khám phá ngay!
Những bài thơ cho trẻ mầm non về những chủ đề quen thuộc sẽ giúp kích thích trí não của trẻ trở nên nhạy bén hơn. Bằng t...

Đọc tiếp

Danh sách trường mầm non có học phí thấp tại TP.HCM năm 2024 

27/09/2024

403

Danh sách trường mầm non có học phí thấp tại TP.HCM năm 2024 
Tìm kiếm một trường mầm non có chất lượng giáo dục tốt nhưng chi phí hợp lý luôn là mối quan tâm của nhiều bậc phụ huynh...

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>