Tìm kiếm bài viết

Tất tần tật những thông tin về bằng TOEIC 2 kỹ năng

Đăng vào 28/11/2023 - 16:10:26

359

Mục lục

Xem thêm

Bằng TOEIC 2 kỹ năng là gì? Click xem ngay tất tần tật những thông tin về chi phí và cấu trúc bài thi chứng chỉ TOEIC 2 kỹ năng qua bài viết dưới đây.

Tất tần tật những thông tin về bằng TOEIC 2 kỹ năng

TOEIC 2 kỹ năng được xem là bài kiểm tra trình độ tiếng Anh phổ biến nhất và thường được nhiều người lựa chọn. Bài kiểm tra này bao gồm hai phần chính là nghe và đọc, tổng điểm số cho cả hai kỹ năng là 990 điểm. Nếu bạn đang chuẩn bị cho kỳ thi lấy bằng TOEIC 2 kỹ năng, đừng bỏ qua thông tin chi tiết mà KiddiHub sẽ chia sẻ dưới đây.

1. Bằng TOEIC 2 kỹ năng là gì

TOEIC (Test of English for International Communication) là một bài kiểm tra đánh giá trình độ tiếng Anh giao tiếp quốc tế dành cho những người sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ chính. Kết quả của bài thi lấy bằng TOEIC 2 kỹ năng có hiệu lực trong khoảng hai năm và được công nhận ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Bài thi TOEIC 2 kỹ năng được sử dụng làm tiêu chí đánh giá cho hai kỹ năng chính là Nghe hiểu và Đọc hiểu trong môi trường làm việc quốc tế.

  • Kỹ năng Nghe hiểu: Đây đóng vai trò quan trọng trong các tình huống như đối thoại trực tiếp, trao đổi qua điện thoại, hoặc tham gia các cuộc họp và trao đổi trực tuyến.
  • Kỹ năng Đọc hiểu: Cần thiết khi trao đổi thông tin qua email, đọc báo cáo, biên tập nội dung và truyền đạt thông tin qua các hình thức văn bản khác.
Thông tin về TOEIC 2 kỹ năng
Thông tin về TOEIC 2 kỹ năng

2. Cấu trúc bài thi và cách tính điểm toeic 2 kỹ năng

2.1 Cấu trúc đề thi TOEIC Listening

  • Part 1 (Mô tả tranh): Phần đầu tiên trong bài thi TOEIC đặt yêu cầu cho thí sinh quan sát một bức tranh được hiển thị trong đề bài và nghe audio của bốn lựa chọn A, B, C, D. Ngay sau khi nghe xong bốn đoạn audio đó, thí sinh sẽ chọn một đáp án chính xác nhất tương ứng với hình ảnh được mô tả. Trong phần thi TOEIC Reading Part 1 với mô tả tranh, có tổng cộng 6 câu hỏi, và thời gian dừng giữa các câu hỏi là 2 giây để chuyển từ câu này sang câu khác.
  • Part 2 (Hỏi đáp): Trong TOEIC Reading Part 2, thí sinh sẽ nghe một câu hỏi hoặc một câu nói được cung cấp trong bản ghi âm. Sau đó, thí sinh sẽ tiếp tục nghe lần lượt 3 câu trả lời tương ứng cho câu hỏi đó (mỗi câu trả lời tương ứng với A, B và C). Nhiệm vụ của thí sinh ở phần này là chọn ra lời phản hồi phù hợp nhất với câu hỏi đã được đưa ra. Tổng số câu hỏi trong TOEIC Reading Part 2 là 25, và thời gian dừng giữa hai câu là 5 giây.
  • Part 3 (Hội thoại ngắn): Phần thứ 3 trong cấu trúc đề thi TOEIC 2 kỹ năng đòi hỏi thí sinh lắng nghe một đoạn hội thoại giữa hai người. Mỗi đoạn hội thoại sẽ bao gồm 3 câu hỏi, và mỗi câu hỏi sẽ có 4 lựa chọn A, B, C, và D. Thí sinh cần đọc câu hỏi và chọn phương án trả lời phù hợp nhất với câu hỏi đó. Tổng số câu hỏi trong phần thi này là 39 (gồm 13 đoạn hội thoại, mỗi đoạn có 3 câu hỏi). Thời gian để thí sinh xem lại đáp án và chuyển sang câu hỏi tiếp theo là 8 giây.
  • Part 4 (Bài nói ngắn): Phần cuối cùng của đề thi TOEIC 2 kỹ năng là Listening Part 4, một bài nói hoặc diễn thuyết ngắn. Trong phần thi này, thí sinh sẽ lắng nghe các đoạn nói chuyện ngắn (độc thoại). Mỗi đoạn nói chuyện sẽ gồm 3 câu hỏi, và mỗi câu hỏi sẽ có 4 lựa chọn đáp án A, B, C và D. Nhiệm vụ của thí sinh là đọc câu hỏi và chọn lựa đáp án phù hợp nhất cho từng câu hỏi. Tổng số câu hỏi trong phần này là 30 câu hỏi. Thời gian dừng giữa mỗi câu hỏi là 8 giây.

2.2 Cấu trúc đề thi TOEIC Reading

  • Part 5 (Hoàn thành câu): Phần thứ 5 trong cấu trúc đề thi TOEIC 2 kỹ năng là một dạng bài đầu tiên trong phần Reading TOEIC, được gọi là "Hoàn thành câu." Trong phần thi này, thí sinh sẽ nhận được một câu có chỗ trống, và nhiệm vụ của họ là chọn đáp án phù hợp nhất để điền vào chỗ trống đó. Tổng số câu hỏi trong phần thi này là 30 câu.
  • Part 6 (Hoàn thành đoạn văn): Phần tiếp theo trong đề thi TOEIC Reading là hoàn thành đoạn văn. Đề bài sẽ cung cấp một đoạn văn có nhiều chỗ trống, và sau đó thí sinh cần tìm đáp án phù hợp nhất để điền vào chỗ trống đó. Tổng số câu hỏi trong phần này là 16 câu, tương ứng với 4 đoạn văn, mỗi đoạn văn có 4 câu hỏi.
  • Part 7 (Đọc hiểu văn bản): Phần cuối của đề thi TOEIC 2 kỹ năng là phần đọc hiểu văn bản, được chia thành hai loại: đọc hiểu đoạn đơn và đọc hiểu nhiều đoạn. Trong phần đọc hiểu đoạn đơn, thí sinh sẽ đối mặt với 10 bài đọc, mỗi bài chứa một đoạn văn. Số câu hỏi cho mỗi bài đọc sẽ nằm trong khoảng 2-4 câu. Tổng số câu hỏi trong phần này là 29 câu. Còn phần đọc hiểu nhiều đoạn, thí sinh sẽ đọc 5 bài, mỗi bài có 2-3 đoạn văn. Số lượng câu hỏi cho mỗi bài là 5 câu. Tổng số câu hỏi trong phần đọc hiểu nhiều đoạn là 25 câu.

2.3 Cách tính điểm toeic 2 kỹ năng

Tiếp theo, hãy cùng với KiddiHub khám phá về thang điểm TOEIC 2 kỹ năng và cách tính điểm trong bài thi này. Cần lưu ý rằng mặc dù tất cả các bài thi đều có tổng điểm là 990, nhưng không có một khuôn mẫu chấm điểm chung cho mọi đề thi TOEIC. Điều này là do mỗi bài thi TOEIC sẽ có một bảng điểm quy đổi riêng biệt. Do đó, quy đổi điểm nên được thực hiện dựa trên bảng điểm cụ thể của từng đợt thi. Bảng thang điểm này với tính chất tham khảo.

Thang điểm đánh giá kỹ năng TOEIC Reading và TOEIC Listening
Thang điểm đánh giá kỹ năng TOEIC Reading và TOEIC Listening

3. Chi phí thi toeic 2 kỹ năng bao nhiêu tiền

Các mức lệ phí thi bằng TOEIC 2 kỹ năng tại Việt Nam đã được điều chỉnh tùy thuộc vào đối tượng thi, và dưới đây là lệ phí mới nhất cho năm 2023:

  • Lệ phí dự thi TOEIC cho thí sinh đã đi làm là khoảng 1.500.000 VNĐ.
  • Lệ phí dự thi TOEIC dành cho học sinh và sinh viên sẽ được hưởng ưu đãi, chỉ còn khoảng 1.200.000 VNĐ (điều kiện là xuất trình thẻ HS-SV còn thời hạn hiệu lực).
  • Lệ phí bài thi TOEIC Speaking & Writing là khoảng 2.125.000 VNĐ.

4. Tham gia các khóa luyện thi - Cách học tiếng anh hiệu quả

Để đạt kết quả cao trong kỳ thi lấy bằng TOEIC 2 kỹ năng thì việc tham gia các khóa luyện thi là một cách ôn toeic hiệu quả được nhiều người áp dụng. Khi tham gia các khóa luyện thi, đội ngũ gia sư sẽ đánh giá trình độ và xây dựng một lộ trình phù hợp nhất. Ngoài ra, việc học cùng đội ngũ gia sư có chuyên môn cao sẽ giúp bạn nhận ra những điểm còn hạn chế và có phương pháp khắc phục. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn sẽ có thể lựa chọn được một trung tâm luyện thi phù hợp tại kiddihub.com. Dưới đây là chi tiết các bước:

  • Bước 1: Truy cập kiddihub.com. Lựa chọn phần “tìm trung tâm tiếng Anh”
  • Bước 2: Lọc các trung tâm ở quanh khu vực của bạn
  • Bước 3: Đánh giá các trung tâm dựa theo chính sách học phí, phản hồi của các học viên khác, chất lượng đào tạo,...
  • Bước 4: Đăng ký “ yêu cầu tư vấn ” để được KiddiHub hỗ trợ chọ khóa học miễn phí

Xem thêm: Top 25 trung tâm tiếng Anh tốt và uy tín nhất

Việc sở hữu chứng chỉ TOEIC 2 kỹ năng sẽ mở ra nhiều cơ hội trong quá trìn học tập và làm việc trong tương lai. Trên đây là tất cả những thông tin cần biết khi thi bằng TOEIC 2 kỹ năngKiddiHub hy vọng những thông tin sẽ hữu ích cho những người đang có ý định thi TOEIC. Cảm ơn bạn đã đọc và theo bài viết trên.

Đăng bởi: Hoàng Việt Anh

Hoàng Việt Anh Hoàng Việt Anh

Bài viết liên quan

Toeic 4 kỹ năng và IELTS: Nên học chứng chỉ nào?

29/11/2023

366

Toeic 4 kỹ năng và IELTS: Nên học chứng chỉ nào?
Bạn đang phân vân khoogn biết nên học Toeic 4 kỹ năng hay IELTS. Click xem ngay những thông tin về kỳ thi Toeic 4 kỹ năng và IELTS qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Tất tần tật những thông tin về bằng Toeic 4 kỹ năng

28/11/2023

402

Tất tần tật những thông tin về bằng Toeic 4 kỹ năng
Tất tần tất những thông tin về bằng TOEIC 4 kỹ năng. Click ngay để xem chi tiết về cấu trúc bài thi, lệ phí thi, đối tượng và cách để lựa chọ khóa học.

Đọc tiếp

Tất tần tật những thông tin về bằng TOEIC 2 kỹ năng

28/11/2023

359

Tất tần tật những thông tin về bằng TOEIC 2 kỹ năng
Bằng TOEIC 2 kỹ năng là gì? Click xem ngay tất tần tật những thông tin về chi phí và cấu trúc bài thi chứng chỉ TOEIC 2 kỹ năng qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Học phí luyện thi Ielts bao nhiêu tiền, có đắt không?

28/11/2023

296

Học phí luyện thi Ielts bao nhiêu tiền, có đắt không?
Học phí luyện thi ielts bao nhiêu tiền? là điều được rất nhiều người quan tâm. Click để tìm hiểu ngay chi phí cho 1 khóa học ielts trong bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Lộ trình học toeic tại nhà cùng gia sư cho trẻ mới bắt đầu

28/11/2023

334

Lộ trình học toeic tại nhà cùng gia sư cho trẻ mới bắt đầu
Xây dựng lộ trình học toeic tại nhà sao cho hiệu quả. Ba mẹ hãy Click để xem ngay cách xây dựng lộ trình học tập cho con qua bài viết dưới đây nhé.

Đọc tiếp

Ielts General và Academic: Nên học chứng chỉ nào?

27/11/2023

320

Ielts General và Academic: Nên học chứng chỉ nào?
Bạn đang phân vân không biết nên học Ielts General hay Academic. Click xem ngay những thông tin về kỳ thi Ielts General và Academic qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Top 3+ chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến hiện nay

27/11/2023

493

Top 3+ chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến hiện nay
Các loại chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến nhất. Click để xem ngay thông tin chi tiết về các loại chứng chỉ tiếng Anh qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Top 5+ phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả

27/11/2023

306

Top 5+ phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả
Làm sao để dạy tiếng anh cho trẻ em? Hãy Click để xem ngay top 5 phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả qua bài viết dưới đây

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>