Tìm kiếm bài viết

Vừa học vừa chơi tiếng Anh: Gợi ý bố mẹ top 5 trò chơi hiệu quả

Đăng vào 02/04/2023 - 09:11:32

1038

Mục lục

Xem thêm

Vừa học vừa chơi tiếng Anh là phương pháp mang đến hiệu quả rất cao. Không những giải trí còn giúp trẻ tiếp thu kiến thức tự nhiên, phản xạ với ngôn ngữ tốt.

Vừa học vừa chơi tiếng Anh: Gợi ý bố mẹ top 5 trò chơi hiệu quả

Vừa học vừa chơi tiếng Anh qua các tựa game hấp dẫn là phương pháp được đánh giá mang lại hiệu quả cao. Bởi trẻ vốn ham chơi, không thích bị ép buộc trong các bài học lý thuyết cứng nhắc.

Vậy bạn đã biết nên cho con mình chơi trò thú vị gì để giúp bé học tiếng Anh hiệu quả hơn chưa? Nếu đang quan tâm vấn đề này, bậc phụ huynh hãy theo dõi nội dung được Kiddihub chia sẻ dưới đây.

Tại sao phụ huynh nên áp dụng các trò chơi tiếng Anh cho trẻ?

Khi áp dụng các trò chơi tiếng Anh cho trẻ, phụ huynh sẽ dễ dàng nhận thấy nhiều lợi ích như: Bé sẽ dùng tất cả các gian quan để học, tạo cảm giác hứng thú, giúp còn làm quen với ngoại ngữ ngay từ khi còn nhỏ,… Cụ thể:

Giúp bé sử dụng tất cả các giác quan để học

Khi dạy con vừa học vừa chơi tiếng Anh, không chỉ dùng mắt, dùng tay, trẻ còn vận dụng toàn bộ các giác quan để học. Thông qua quá trình này, con có thể ghi nhớ sâu hơn, lâu hơn các kiến thức đã được học.

vua-hoc-vua-choi-tieng-anh-1
Vừa học vừa chơi tiếng Anh giúp bé sử dụng tất cả các giác quan để học

Những trò chơi tiếng Anh sẽ giúp trẻ rèn luyện được cách phát âm, sử dụng từ,… Do đó, bậc phụ huynh hãy lựa chọn tựa game phù hợp để đồng hành cùng con nhé!

Tạo cảm giác hứng thú cho trẻ

Đa số trẻ nhỏ đều rất ham chơi, không hứng thú và chán ghét việc học. Do đó, bố mẹ nên kết hợp các trò chơi mầm non để bé có thể vừa học vừa chơi. Mang đến phương pháp giáo dục hiệu quả hơn rất nhiều.

Vừa học vừa chơi tiếng Anh giúp con giao tiếp với thầy cô, bạn bè thông qua các bài nhạc, hình ảnh sinh động và đồ chơi. Điều này có tác  dụng rất tốt trong việc kích thích trí tò mò của trẻ, giúp bé có hứng thú hơn với việc học ngoại ngữ.

Giúp con làm quen với ngoại ngữ ngay từ nhỏ

2 – 7 tuổi là giai đoạn vàng để trẻ có thể ghi nhớ các kiến thức thú vị xung quanh. Mỗi câu nói của người lớn sẽ được con tiếp thu, bắt trước và ghi nhớ rất lâu. 

Do đó, bố mẹ nên chọn thời điểm thích hợp để dạy con học ngoại ngữ. Từ đó giúp bé tiếp xúc với tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ để hình thành thói quen và phản xạ tốt trong giao tiếp.

Tìm hiểu thêm: Các kênh tiếng anh cho bé

Trẻ có thể tăng khả năng phản xạ với tiếng Anh

Các trò chơi bằng tiếng Anh đòi hỏi trẻ phải có vốn từ vựng nhất định. Đồng thời trang bị kỹ năng phản xạ tốt để tiếp nhận thông tin và hoàn thành nhiệm vụ.

vua-hoc-vua-choi-tieng-anh-2
Vừa học vừa chơi tiếng Anh giúp trẻ tăng khả năng phản xạ với ngoại ngữ

Việc lặp đi lặp lại trong thời gian dài sẽ giúp não bộ của trẻ hình thành kỹ năng phản xạ bằng tiếng Anh một cách tự nhiên, nhanh chóng và chính xác.

Con có thể vận dụng kiến thức một cách tự nhiên

Học tiếng Anh chỉ mang đến hiệu quả khi các con kết hợp được cả lý thuyết và thực hành. Trong đó, đọc, nghe, nói, viết ngoại ngữ liên tục chính là cách để bé có thể ghi nhớ tốt kiến thức được học.

Các tựa game vừa học vừa chơi tiếng Anh miễn phí cho trẻ đã lồng ghép khéo léo lý thuyết và thực hành. Từ đó mang đến môi trường tự nhiên để bé có thể ứng dụng một cách thoải mái nhất.

Bé tự tin khi sử dụng tiếng Anh để giao tiếp

Khi tham gia các trò chơi học tiếng Anh, con sẽ có nhiều cơ hội để phát triển kỹ năng giao tiếp cũng như thể hiện bản thân mình.

Tất cả các tựa game đều có điểm chung là không khí vui vẻ, thoải mái. Giúp các bé tự tin bộc lộ suy nghĩ, quan điểm và cá tính của mình.

Tham khảo thêm: Phương pháp vừa học vừa chơi toán

Top 5 game giúp bé vừa học vừa chơi tiếng Anh hiệu quả

Bên cạnh học tiếng Anh tại các trung tâm tiếng Anh trẻ em, trò chơi dạy tiếng Anh trực tuyến cũng là lựa chọn phổ biến của nhiều bố mẹ cho con yêu. Nếu đang băn khoăn không biết nên cho bé vừa học vừa chơi game nào, bậc phụ huynh hãy theo dõi nội dung sau:

vua-hoc-vua-choi-tieng-anh-3
Một số tựa game giúp bé vừa học vừa chơi tiếng Anh hiệu quả như: Simon Says, Word of Mouth, Facing game,…

Trò chơi

Chi tiết

✔️ Simon Says

Simon Says là trò chơi giúp bé có thể rèn luyện kỹ năng nói và nghe tiếng Anh. Khi chơi, phụ huynh sẽ hóa thân vào vai Simon và đưa ra các yêu cầu như: Touch your nose(chạm vào mũi), touch your lips(chạm vào môi),…

Lúc này, bé sẽ thực hiện các hành động dựa theo yêu cầu của bố mẹ. Nếu thực hiện đúng, hai bên sẽ đổi vai và thực hiện ngược lại. Nếu làm sai, bé cần tiếp tục thực hiện hành động thêm một lượt nữa.

Trò chơi này đòi hỏi con phải tập trung để có thể phân biệt được các yêu cầu của bố mẹ. Qua đó góp phần rèn luyện khả năng phản xạ bằng tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày. 

✔️ Word of Mouth

Trong các lớp học ngoại ngữ dành cho thiếu nhi, trò chơi Word of Mouth rất phổ biến. Thông qua tựa game này, các con sẽ được cải thiện kỹ năng nghe, nói. Đồng thời rèn luyện nhiều kỹ năng xã hội quan trọng khác như: Giao tiếp, làm việc nhóm,…

Về luật chơi, phụ huynh có thể chia bé cùng các thành viên trong gia đình nhiều hàng, mỗi hàng là một đội chơi.

Sau khi đội hình ổn định, quản trò sẽ đứng ở đầu hàng và nói bất kỳ một từ tiếng Anh. Lúc này, bé sẽ nói thầm lại từ vựng đó cho đồng đội phía sau.

Quá trình truyền tin kết thúc, nếu đội nào đọc to, chính xác, rõ ràng và phát âm chuẩn sẽ là đội giành được chiến thắng.

✔️ Facing game

Trò chơi dạy tiếng Anh thú vị giúp trẻ rèn luyện kỹ năng nói, nghe và khả năng tư duy từ vựng.

Cách chơi của Facing game rất đơn giản, bạn chỉ cần xếp người tham gia thành một vòng tròn rồi chọn một chủ đề tiếng Anh bất kỳ.

Tất cả người chơi sẽ lần lượt đưa ra từ vựng thuộc chủ đề đã định, bên cạnh đó không được lặp lại câu trả lời của người chơi trước đó.

Thành viên sẽ bị loại nếu không đưa ra được đáp án chính xác. Đồng thời, trò chơi sẽ kết thúc khi chỉ còn lại một người duy nhất.

✔️ Bingo

Trò chơi Bingo giúp trẻ ôn tập từ vựng và rèn luyện khả năng nghe, đọc. Về cách chơi, phụ huynh cần chuẩn bị tờ giấy với nhiều ô nhỏ khác nhau. Tại mỗi ô vuông, bạn hãy viết từ hoặc cụm từ tiếng Anh con đã được học.

Lúc này, bé cần nghe thật kỹ từ vựng bố mẹ hô vang rồi đánh dấu vào ô trống tương ứng. Khi đã tìm được 5 từ vựng trong 5 ô để tạo thành một hàng dọc, hàng ngang hoặc được chéo bất kỳ, trẻ sẽ hô “Bingo” để giành quyền chiến thắng.

✔️ Hot Seat

Trò chơi này còn được biết đến với tên gọi khác là “Ghế nóng”. Theo đó, phụ huynh hãy chia các thành viên hành 2 – 3 đội chơi. Mỗi đội sẽ cử một người ngồi vào ghế nóng và quay lưng lại với bảng.

Các thành viên còn lại trong đội sẽ đưa ra gợi ý để người tham gia có thể đoán đúng từ vựng được ghi trên bảng trong khoảng thời gian nhất định. Đội nào đưa ra được nhiều đáp án đúng trong thời gian ngắn nhất sẽ giành được chiến thắng.

 

Có thể bạn quan tâm: Top các trung tâm tiếng Anh tốt cho trẻ

Trên đây là những thông tin chia sẻ về những tựa game giúp con vừa học vừa chơi tiếng Anh hiệu quả. Bố mẹ đừng quên theo dõi Kiddihub mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé!

Đăng bởi: PhamMai

PhamMai PhamMai

Bài viết liên quan

Toeic 4 kỹ năng và IELTS: Nên học chứng chỉ nào?

29/11/2023

390

Toeic 4 kỹ năng và IELTS: Nên học chứng chỉ nào?
Bạn đang phân vân khoogn biết nên học Toeic 4 kỹ năng hay IELTS. Click xem ngay những thông tin về kỳ thi Toeic 4 kỹ năng và IELTS qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Tất tần tật những thông tin về bằng Toeic 4 kỹ năng

28/11/2023

440

Tất tần tật những thông tin về bằng Toeic 4 kỹ năng
Tất tần tất những thông tin về bằng TOEIC 4 kỹ năng. Click ngay để xem chi tiết về cấu trúc bài thi, lệ phí thi, đối tượng và cách để lựa chọ khóa học.

Đọc tiếp

Tất tần tật những thông tin về bằng TOEIC 2 kỹ năng

28/11/2023

369

Tất tần tật những thông tin về bằng TOEIC 2 kỹ năng
Bằng TOEIC 2 kỹ năng là gì? Click xem ngay tất tần tật những thông tin về chi phí và cấu trúc bài thi chứng chỉ TOEIC 2 kỹ năng qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Học phí luyện thi Ielts bao nhiêu tiền, có đắt không?

28/11/2023

309

Học phí luyện thi Ielts bao nhiêu tiền, có đắt không?
Học phí luyện thi ielts bao nhiêu tiền? là điều được rất nhiều người quan tâm. Click để tìm hiểu ngay chi phí cho 1 khóa học ielts trong bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Lộ trình học toeic tại nhà cùng gia sư cho trẻ mới bắt đầu

28/11/2023

351

Lộ trình học toeic tại nhà cùng gia sư cho trẻ mới bắt đầu
Xây dựng lộ trình học toeic tại nhà sao cho hiệu quả. Ba mẹ hãy Click để xem ngay cách xây dựng lộ trình học tập cho con qua bài viết dưới đây nhé.

Đọc tiếp

Ielts General và Academic: Nên học chứng chỉ nào?

27/11/2023

338

Ielts General và Academic: Nên học chứng chỉ nào?
Bạn đang phân vân không biết nên học Ielts General hay Academic. Click xem ngay những thông tin về kỳ thi Ielts General và Academic qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Top 3+ chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến hiện nay

27/11/2023

515

Top 3+ chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến hiện nay
Các loại chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến nhất. Click để xem ngay thông tin chi tiết về các loại chứng chỉ tiếng Anh qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Top 5+ phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả

27/11/2023

332

Top 5+ phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả
Làm sao để dạy tiếng anh cho trẻ em? Hãy Click để xem ngay top 5 phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả qua bài viết dưới đây

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>