Tìm kiếm bài viết

Kiddihub- nơi hình thành tư duy toán học 4.0 cho bé

Đăng vào 03/10/2023 - 09:28:13

375

Mục lục

Xem thêm

Bạn muốn hình thành cho con mình tư duy toán học 4.0 để con có thể làm quen với toán từ khi còn bé? Kiddihub sẽ giúp bạn tìm được trung tâm,gia sư phù hợp

Kiddihub- nơi hình thành tư duy toán học 4.0 cho bé

Tư duy toán học 4.0 giúp bạn có thể ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật hiện đại của thời đại 4.0 vào việc rèn luyện tư duy toán học của mình. Hãy cùng Kiddihub tìm hiểu kỹ hơn về cụm từ tư duy toán học 4.0 nhé!

Tư duy toán học 4.0 là gì?

Tư duy toán học chính là khả năng vận dụng tư duy của bản thân vào toán học nhằm tìm ra cách giải nhanh nhất, dễ hiểu nhất. Từ xưa đến nay ở Việt Nam, môn toán luôn là một trong những môn được coi là nền tảng quan trọng cho việc học, nó không chỉ áp dụng được vào thực tiễn mà còn là nền tảng để học các môn tự nhiên.

Tư duy toán học 4.0 là cụm từ chỉ khả năng vận dụng tư duy của một người kết hợp cùng các công nghệ, kỹ thuật hiện đại để giải toán. Đây là một cụm từ khá phổ biến trong thời gian diễn ra dịch bệnh covid 19, bởi khi ấy, toàn bộ học sinh đều phải học online. Đó cũng là lúc thời đại công nghệ số lên ngôi, việc áp dụng kỹ thuật, công nghệ để hỗ trợ học tập là điều vô cùng phổ biến và đó cũng là biện pháp tối ưu nhất dành cho việc học lúc đó. 

Tư duy toán học 4.0 được hình thành như thế nào?

Lý do tư duy toán học 4.0 được các bậc phụ huynh lựa chọn

Khi công nghệ số kết hợp với toán học, người ta có thể nhận thấy rõ được sự tiện lợi và tối ưu giúp việc học toán trở nên dễ dàng. Điều đó cũng có nghĩa rằng đây so với các cách rèn tư duy toán học truyền thống thì cách này hiệu quả hơn hẳn. Cũng vì vậy mà tư duy toán học 4.0 ngày càng được các bậc phụ huynh lựa chọn cho con, em của mình.

Các bậc phụ huynh nhận thấy việc học toán tư duy cho trẻ 4 tuổi hoặc sớm hơn thế sẽ giúp con trẻ hình thành tư duy toán học thông qua các công nghệ hiện đại dễ dàng hơn, sinh động hơn. Đồng thời còn có thể giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí hơn so với các cách truyền thống, việc giám sát, hỗ trợ bé trong quá trình rèn luyện cũng thuận tiện hơn rất nhiều. 

Tư duy toán học 4.0 đem lại lợi ích gì?

Việc học toán và cách tư duy toán học thật hiệu quả luôn là vấn đề khiến các bậc phụ huynh luôn đau đáu. Việc sử dụng các cách tăng tư duy toán học truyền thống thường sẽ khiến các bé bị áp lực, khó hiểu dẫn đến dần dần trở nên sợ môn toán. Tư duy toán học 4.0 kết hợp các công nghệ số 4.0 đã giúp cho việc rèn luyện trở nên thú vị hơn. Điều này giúp môn toán không còn trở nên trừu tượng, khó hiểu, các bé cũng cảm thấy sự gần gũi của các con số hơn.

Việc áp dụng công nghệ 4.0 vào toán học cũng giúp việc học toán cũng như việc giảng dạy trở nên hiệu quả hơn. Thay vì phải ngồi tưởng tượng về từng bài toán thì giờ đây các bé có thể nhìn thấy hình ảnh minh họa cụ thể hơn. Và việc rèn luyện cũng không cần bố mẹ, giáo viên giám sát trực tiếp nữa vì cộng nghệ số có thể thay thế tất cả. 

Toán học là môn học bắt buộc

 Làm sao để rèn luyện tư duy toán học

Có rất nhiều cách tăng tư duy toán học, điều chúng ta cần làm chính là chọn ra cách tư duy phù hợp với con em của mình. Đi song song với rèn luyện tư duy toán học là yếu tố năng khiếu, điểm mạnh và điểm yếu của mỗi người, nắm được điều đó bạn sẽ tìm ra cách tăng tư duy toán học hiệu quả nhất cho bé.

Các vị phụ huynh có thể tham khảo các phương pháp rèn luyện tư duy toán học cho bé thông qua những điều đơn giản nhất như:

  • Rèn luyện thông qua việc dạy lại cho người khác: đây là một cách rèn luyện thường thấy và được đánh giá là khá hiệu quả. Ba mẹ có thể học cùng con, khơi gợi để con trình bày, giảng lại cho ba mẹ những kiến thức, bài học được dạy. Chính mỗi lần dạy lại này sẽ một lần các bài học, tư duy được củng cố, điều này sẽ giúp con nhớ và tiếp thu kiến thức dễ hơn. 
  • Làm các bài trắc nghiệm IQ: Việc này trở nên dễ dàng hơn khi các trang web, hệ thống, ứng dụng có rất nhiều các bài test, bài toán được chia sẻ lên. Mỗi bài test đều được kèm theo lời giải và hướng dẫn làm bài, bố mẹ có thể cùng con học tập thông qua cách này. Đây cũng là cách rèn tư duy 4.0 khá phổ biến.
  • Rèn luyện thông qua các trò chơi toán học: khi công nghệ số lên ngôi, có rất nhiều ứng dụng giúp học toán thông qua các trò chơi, điều này đã khiến các con số trở nên gần gũi và dễ chịu hơn rất nhiều.
  • Cách tăng tư duy toán học thông qua học từ trung tâm: đây cũng là một cách khá phổ biến. Thay vì phải bỏ ra một khoảng thời gian khá là lớn trong quỹ thời gian của mình để dạy và học cùng con, bố mẹ có thể tìm cho con các trung tâm uy tín, chất lượng để thay mình làm điều đó.
  • Cách tư duy toán học thông qua đọc sách: con có thể thông qua đọc sách, phân tích nội dung trong sách hoặc thậm chí có thể đặt câu hỏi với nội dung đó, điều này cũng sẽ giúp con tăng tư duy toán học. Nghe thì có vẻ khá vô lý, nhưng thực chất khi con làm vậy, não con sẽ tự hình thành cho bản thân tư duy phản biện và tư duy logic, hai yếu tố này cực kỳ quan trọng trong việc tư duy toán học

Việc áp dụng công nghệ số 4.0 vào việc rèn luyện đã tạo ra cách tư duy toán học 4.0,điều này giúp việc rèn luyện đã được hỗ trợ hơn rất nhiều. Những cách học truyền thống giờ đây không còn nhàm chán với các con số, toán học trong mắt học sinh đã trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Cùng nhau học tập là cách tăng tư duy toán học phổ biến

Blog liên quan: Các cách rèn luyện tu duy toán học cho bé cực kì hiệu quả 

Đối tượng cần rèn luyện tư duy toán học

Giống như Toán tư duy Superbrain thì tư duy toán học 4.0 phù hợp với mọi đối trượng có mong muốn theo đuổi toán học. Đối tượng được hướng tới nhiều nhất là học sinh, sinh viên và đặc biệt là các bé trong độ tuổi từ 4-6. Ở độ tuổi đó các bé mới chập chững làm quen với các con số và các em bé thời đại này cũng đã quen thuộc với các thiết bị công nghệ. Đồng thời giai đoạn này các bé dễ rơi vào khủng hoảng chuyển cấp, khi phải bắt đầu làm quen với trường lớp, các môn học văn hóa. Điều này dễ khiến các bé bị sợ đi học, sợ phải học, đặc biệt là với môn toán trí tuệ cần phải có sự logic, miệt mài rèn luyện. 

Vì vậy thời điểm này là thích hợp nhất để con học toán tư duy cho trẻ 4 tuổi toán tư duy Finger Math. Các bé sẽ dễ hình thành được tư duy toán học ngay từ giai đoạn bắt đầu, tạo nền tảng vững chắc cho việc tăng tư duy toán học, tư duy logic về sau.

Việc học và hình thành tư duy toán học cần được bắt đầu sớm khi trẻ 4-6 tuổi

Kiddihub - nền tảng tìm trường, trung tâm, gia sư nhanh nhất

Trong cuộc hành trình rèn luyện tư duy toán học 4.0 của bé, sự đồng hành của bố mẹ là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, không phải bố mẹ nào cũng có đủ thời gian để đồng hành suốt chặng đường đấy, vì vậy bố mẹ cần có thêm một cộng sự để hỗ trợ, giúp đỡ mình và đôi khi thay mình đồng hành cùng con. 

Nhưng tìm một cộng sự đáng tin cậy với bố mẹ thật không dễ dàng chút nào. Bố mẹ luôn cố gắng tìm kiếm những nơi dạy học toán tư tư duy cho trẻ 4 tuổi thật chất lượng và đảm bảo uy tín. Tâm lý của bố mẹ luôn không an tâm khi giao con mình cho người lạ, vì vậy, các nền tảng trung gian giúp tìm trường, tìm trung tâm, tìm gia sư luôn được bố mẹ ưa chuộng. 

Hiện tại, nổi bật nhất không thể không kể đến Kiddihub - một nền tảng tìm trường, gia sư nhanh nhất. Với đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng tư vấn bạn 24/7, Kiddihub luôn đem đến những thông tin chính xác  và chất lượng nhất. Mỗi ngày trang web của Kiddihub luôn có đến hàng triệu lượt truy cập, hiện tại đã có gần 200 nghìn lượt đăng ký và hơn 30 nghìn lượt đánh giá. 

Kiddihub nền tảng tìm trường, trung tâm, gia sư nhanh nhất

Lời kết

Kiddihub tự tin sẽ giúp bạn tìm được cộng sự uy tín nhất cho mình trong hành trình rèn luyện tư duy toán học 4.0. Hãy liên hệ với Kiddihub tại KiddiHub - Nền tảng review và chọn trường, trung tâm số 1 Việt Nam để được tư vấn về chương trình dạy con miễn phí ngay bây giờ nhé!

Xem thêm: Top 20 trung tâm dạy toán tư duy tốt và uy tín nhất 

Đăng bởi: ThuHuong

ThuHuong ThuHuong

Bài viết liên quan

Trường Mầm non Quốc tế Kindy Garden (KGIS) và INKINDY: Đâu là lựa chọn tốt nhất cho bé?

22/10/2024

55

Trường Mầm non Quốc tế Kindy Garden (KGIS) và INKINDY: Đâu là lựa chọn tốt nhất cho bé?
Ba mẹ đang phân vân giữa mầm non song ngữ Quốc tế INKINDY và mầm non Quốc tế Kindy Garden (KGIS). KiddiHub sẽ giúp ba mẹ...

Đọc tiếp

Bật mí điểm khác biệt giữa trường mầm non song ngữ Jasmine và Kinder Sea

22/10/2024

72

Bật mí điểm khác biệt giữa trường mầm non song ngữ Jasmine và Kinder Sea
Khi lựa chọn trường mầm non song ngữ cho con, các bậc phụ huynh thường băn khoăn giữa rất nhiều ngôi trường khác nhau. H...

Đọc tiếp

So sánh hai ngôi trường quốc tế uy tín hiện nay: Nam Mỹ (UTS) và FOSCO (FIS)

21/10/2024

114

So sánh hai ngôi trường quốc tế uy tín hiện nay: Nam Mỹ (UTS) và FOSCO (FIS)
Mỗi mùa khai trường lại đến, nỗi lo chọn trường cho con yêu lại khiến các bậc phụ huynh trăn trở. Làm sao để tìm được mộ...

Đọc tiếp

Trường Mầm non Z151 - Sơn Tây những điều ba mẹ cần biết

19/10/2024

133

Trường Mầm non Z151 - Sơn Tây những điều ba mẹ cần biết
Mỗi ngày đến trường là một ngày vui chơi, học hỏi thật bổ ích đối với các bé tại Trường Mầm non Z151. Tại đây, các bé không chỉ được làm quen

Đọc tiếp

Tất tần tật thông tin Mầm non Duy Tân ba mẹ nên biết

18/10/2024

161

Tất tần tật thông tin Mầm non Duy Tân ba mẹ nên biết
Mầm non Duy Tân là một trong những trường mầm non được nhiều ba mẹ ở Nam Định tin tưởng. Cùng KiddiHub tìm hiểu về ngôi ...

Đọc tiếp

Giải mã mọi thắc mắc về Mầm non Just Kids Mandarin Garden: Từ A đến Z

18/10/2024

191

Giải mã mọi thắc mắc về Mầm non Just Kids Mandarin Garden: Từ A đến Z
"Trẻ em là tương lai của đất nước” để nuôi dưỡng những mầm non tương lai, chúng ta cần tạo ra một môi trường học tập tốt...

Đọc tiếp

Tại sao các bậc phụ huynh lại tin tưởng chọn mầm non EGA cho con?

17/10/2024

243

Tại sao các bậc phụ huynh lại tin tưởng chọn mầm non EGA cho con?
Trong quá trình tìm kiếm một ngôi nhà thứ hai cho con yêu, các bậc phụ huynh luôn trăn trở và đặt ra nhiều câu hỏi. Tại ...

Đọc tiếp

Bí quyết chọn trường: Vì sao nên chọn Mầm non Du Thuyền - Thuận An?

17/10/2024

200

Bí quyết chọn trường: Vì sao nên chọn Mầm non Du Thuyền - Thuận An?
Giai đoạn mầm non là nền tảng quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Với mong muốn mang đến cho trẻ một môi trư...

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>