Tìm kiếm bài viết

Trẻ học bơi lúc mấy tuổi là phù hợp nhất? 

Đăng vào 20/09/2023 - 15:25:41

242

Mục lục

Xem thêm

Trẻ học bơi lúc mấy tuổi là câu hỏi khiến nhiều phụ huynh quan tâm hiện nay. Một số cha mẹ cho rằng độ tuổi thích hợp để học là 0 - 1 tuổi.

Trẻ học bơi lúc mấy tuổi là phù hợp nhất? 

Trẻ học bơi lúc mấy tuổi là câu hỏi khiến nhiều phụ huynh quan tâm hiện nay. Một số cha mẹ cho rằng độ tuổi thích hợp để học là 0 - 1 tuổi. 

Nhóm lại lại thấy độ tuổi thích hợp cho trẻ đi học bơi trong khoảng 5-6 tuổi. Vậy đâu là độ tuổi phù hợp nhất để học bộ môn này? Hãy cùng Kiddihub tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết bên dưới đây. 

Trẻ học bơi lúc mấy tuổi? Thời điểm vàng tốt nhất? 

Nhiều cha mẹ hiện nay vẫn thắc mắc trẻ 4 tuổi có học bơi được không? Theo nghiên cứu từ Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ(AAP), ở độ tuổi này chưa đủ các kỹ năng cần thiết để học. 

tre-hoc-boi-luc-may-tuoi-1
Bơi lội đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của trẻ

Vậy nên các bậc phụ huynh nên cho trẻ đi bơi từ trên 5 tuổi để trẻ quen dần với nước. Sau đó bắt đầu cho trẻ học bơi. 

Ở mỗi một độ tuổi, trẻ sẽ có sự phát triển thể chất và trí óc không giống nhau. Do đó tuỳ thuộc vào từng độ tuổi nên việc học bơi cũng khác nhau. 

Trẻ học bơi lúc mấy tuổi hay cho trẻ đi học bơi từ bao nhiêu tuổi là vấn đề được quan tâm hiện nay. Trong giai đoạn mẫu giáo, các bé thường sợ nước và quá hiếu động. 

Vậy nên trẻ rất khó tập trung để tiếp thu, học tập tốt những động tác bổ trợ. Hơn nữa trong độ tuổi này, trí óc của con cũng phát triển chưa đủ để điều khiển hành vi. 

Do đó trẻ nên học bơi tự cứu hay thả nổi, bơi chó chìm đầu trong nước trước tiên. Đến khi lên bậc tiểu học, việc học bơi sẽ đơn giản hơn nhiều. Bởi lúc này thể chất và trí óc của con đều phát triển toàn diện. 

Vậy nên trẻ tiếp thu bài học của người hướng dẫn rất nhanh. Chỉ trong khoảng 3-5 tháng, con học bơi sẽ rất thành thạo để chuyển tiếp nội dung nâng cao. Do đó nếu ai hỏi mấy tuổi học bơi được, câu trả lời là 5-6 tuổi. 

Có thể bạn quan tâmTop 20 trung tâm bơi, hồ bơi được 

Sự khác nhau khi học bơi ở từng lứa tuổi 

Có thể nói dạy con học bơi là một trong những kỹ năng cần thiết nhất hiện nay. Tuy nhiên không phải lúc nào bố mẹ muốn con làm, con cũng đều làm được. 

Ở mỗi một giai đoạn, trẻ sẽ có sự tiếp thu khác nhau. Cụ thể trong giai tiểu học, con sẽ có thể nhanh tiếp thu khi học bơi ếch, bơi sải… Tuy nhiên cha mẹ cần phải thật kiên nhẫn và cho trẻ học từng kỹ năng một. 

Trong khoảng 7-15 buổi học, trẻ em mới có sự thành thạo trong các động tác. Thời điểm này, kỹ năng bơi lội chỉ dừng lại ở mức tầm trung. 

Thông thường thời gian dạy bơi cho trẻ từ 6 tuổi sẽ mất khoảng từ 5-12 buổi. Khoảng thời gian luyện tập này, con có thể bơi được một cách thành thạo.

Nếu đông tác đã nhuần nhuyễn và nắm được các kỹ năng bơi, con sẽ tham gia lớp học bơi khác. Ví dụ như bơi bướm, bơi ngửa...

Tuy nhiên khi cho trẻ học bơi, bố mẹ cần lưu ý với trường hợp sức khoẻ của con. M số bé có làn da nhạy cảm hay mắc các bệnh về da, bệnh truyền nhiễm, tuyệt đối không nên đi bơi ngay. 

Bên cạnh đó hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để tránh tình trạng bệnh nặng hơn. Đồng thời việc làm này cũng sẽ không làm ảnh hưởng đến người khác khi tham gia bơi lội nơi đông người. 

Xem ngayba mẹ review tốt nhất

Vật dụng cần chuẩn bị cho bé khi đi bơi 

Sau khi trả lời cho thắc mắc trẻ nên học bơi từ mấy tuổi, bố mẹ sẽ quan tâm tới khâu chuẩn bị. Theo đó trước khi tham khảo khóa học bơi, phụ huynh sẽ tìm hiểu các vật dụng bơi cần thiết nhất.

tre-hoc-boi-luc-may-tuoi-2
Một bộ đồ bơi vừa vặn sẽ đem đến sự thoải mái khi vận động dưới nước

Vật dụng cần thiết 

Chi tiết 

✅ Đồ bơi

Để chuẩn bị buổi tập bơi cho trẻ em được thuận lợi, ba mẹ sẽ phải tìm mua đồ bơi cho con. Đây có thể là trang phục như quần dài, quần đùi, áo phông và/hoặc quần legging, bộ đồ bơi. 

 

Trước khi đến, hãy kiểm tra xem hồ bơi đó có hướng dẫn nào về loại đồ bơi mà hồ bơi cho phép hay không? Một số hồ bơi sẽ không cho phép mặc một số bộ đồ bơi nhất định. 

Dù bạn ở độ tuổi nào, điều quan trọng là phải có một bộ đồ bơi vừa vặn. Đặc biệt chúng phải vừa khít, khi mặc bạn chắc chắn không muốn bất kỳ bộ phận nào của nó trượt ra khỏi cơ thể con bạn.

✅ Kính, mũ bơi

Kính bảo hộ không chỉ ngăn clo lọt vào mắt bạn mà còn khuyến khích kỹ thuật bơi tốt hơn. Đặc biệt nếu trẻ mới tập bơi, vật dụng này lại càng cần thiết. 

Nếu con có mái tóc dài hơn, dây buộc tóc hoặc mũ bơi sẽ giúp tóc không dính vào mặt. Chúng còn có tác dụng làm giảm lực cản để giúp việc bơi lội dễ dàng hơn một chút.

✅ Khăn

Muốn cho trẻ học bơi lúc mấy tuổi là tuỳ vào mỗi gia đình. Tuy nhiên khi đã cho con tham gia các khóa học, bố mẹ nên chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết. 

Chiếc khăn tắm nằm trong những thứ được ưu tiên hàng đầu. Chúng có tác dụng dùng để lau khô tóc và người tránh cảm lạnh sau khi trẻ lên bờ. Ngoài ra, khăn tắm cũng có tác dụng ngăn ngừa các vũng nước gây nguy cơ khiến con bị trượt ngã.

 

✅ Nước

Mặc dù lợi ích học bơi là vô cùng cần thiết. Bơi lội là một hình thức tập thể dục rất tốt cho sức khỏe. Khi bạn bơi, điều quan trọng là phải giữ nước. 

Trong hồ bơi, bạn sẽ không nhận thấy mình đổ mồ hôi bao nhiêu và do đó mất đi bao nhiêu nước. Hãy nhớ mang theo một chai nước, để bên cạnh hồ bơi và uống từng ngụm đều đặn.

✅ Đồ ăn

Trẻ em cảm thấy đói, đặc biệt là sau giờ học bơi. Mang theo một món ăn lành mạnh để họ thưởng thức cũng là ý tưởng khá hay. 

Bạn có thể chuẩn bị cho con một món ăn nhẹ nhỏ như chuối ngay sau khi bơi. Điều này sẽ giúp thay thế năng lượng bị đốt cháy. Đồng thời chúng còn có tác dụng làm giảm nguy cơ phải chen lấn nhau vào máy bán hàng tự động sau khi bơi. 

Tuy nhiên bạn cũng nên xem xét và cân nhắc nếu nội quy tại hồ bơi nghiêm cấm việc làm này.

✅ Giày dép chống trượt

Trong quá trình tìm hiểu xem trẻ học bơi lúc mấy tuổi? Hầu hết ba mẹ cũng sẽ chuẩn bị các vật dụng cần thiết cho quá trình học. 

Trong số đồ dùng đó, không thể bỏ quả giày dép chống trượt. Nếu đôi dép bạn đi trong tình trạng dễ trượt hãy cởi ra để đi bộ từ khu vực thay đồ đến sàn hồ bơi. 

Trong trường hợp học viên không thích đi chân trần khi đi vào bể, có thể chuẩn bị cho mình một đôi giày phù hợp. Việc lựa chọn một đôi dép xỏ ngón hoặc giày đi nước sẽ chống trơn trượt tốt hơn những loại khác.

✅ Đồ vệ sinh cá nhân

Clo và các hóa chất khác được sử dụng trong hồ bơi có thể khiến da và tóc hơi khô. Vậy nên hãy nhớ dùng dầu gội, dầu xả, sữa tắm, kem dưỡng ẩm. Thậm chí sử dụng bất kỳ đồ vệ sinh cá nhân nào khác bạn có thể cần.

Xem ngayHọc bơi bao lâu thì biết bơi

Những mẹo an toàn khi đi bơi lội cần làm theo

Ai trong chúng ta cũng đều hiểu lợi ích học bơi là gì? Tuy nhiên khi đi tập bộ môn này, bạn cần phải làm theo một số quy định sau:

tre-hoc-boi-luc-may-tuoi-3
Bạn hãy đảm bảo rằng khi lặn sẽ có người ở xung quanh để đề phòng nguy hiểm

- Đọc bảng hiệu: Bạn phải đọc kỹ các nội quy hồ bơi được dán bên cạnh hồ bơi để bảo đảm an toàn cho bản thân. 

- Đừng chạy quanh hồ bơi, hãy đi bộ: Gạch hoặc khu vực xung quanh hồ bơi có thể cực kỳ trơn. Vậy nên bạn và con bạn không chạy quanh hồ bơi để không bị rơi vào đó. 

- Nhìn kỹ trước khi lặn: Đảm bảo nước không quá nông và không có đá lớn hoặc vật sắc nhọn trong hồ khi lặn. 

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ việc trẻ học bơi lúc mấy tuổi là phù hợp nhất. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn, hãy liên hệ ngay tới Kiddihub ngay hôm nay!

Có thể bạn chưa biết: Phòng tránh đuối nước cho trẻ mầm non

Đăng bởi: PhamMai

PhamMai PhamMai

Bài viết liên quan

Toeic 4 kỹ năng và IELTS: Nên học chứng chỉ nào?

29/11/2023

426

Toeic 4 kỹ năng và IELTS: Nên học chứng chỉ nào?
Bạn đang phân vân khoogn biết nên học Toeic 4 kỹ năng hay IELTS. Click xem ngay những thông tin về kỳ thi Toeic 4 kỹ năng và IELTS qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Tất tần tật những thông tin về bằng Toeic 4 kỹ năng

28/11/2023

494

Tất tần tật những thông tin về bằng Toeic 4 kỹ năng
Tất tần tất những thông tin về bằng TOEIC 4 kỹ năng. Click ngay để xem chi tiết về cấu trúc bài thi, lệ phí thi, đối tượng và cách để lựa chọ khóa học.

Đọc tiếp

Tất tần tật những thông tin về bằng TOEIC 2 kỹ năng

28/11/2023

395

Tất tần tật những thông tin về bằng TOEIC 2 kỹ năng
Bằng TOEIC 2 kỹ năng là gì? Click xem ngay tất tần tật những thông tin về chi phí và cấu trúc bài thi chứng chỉ TOEIC 2 kỹ năng qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Học phí luyện thi Ielts bao nhiêu tiền, có đắt không?

28/11/2023

341

Học phí luyện thi Ielts bao nhiêu tiền, có đắt không?
Học phí luyện thi ielts bao nhiêu tiền? là điều được rất nhiều người quan tâm. Click để tìm hiểu ngay chi phí cho 1 khóa học ielts trong bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Lộ trình học toeic tại nhà cùng gia sư cho trẻ mới bắt đầu

28/11/2023

379

Lộ trình học toeic tại nhà cùng gia sư cho trẻ mới bắt đầu
Xây dựng lộ trình học toeic tại nhà sao cho hiệu quả. Ba mẹ hãy Click để xem ngay cách xây dựng lộ trình học tập cho con qua bài viết dưới đây nhé.

Đọc tiếp

Ielts General và Academic: Nên học chứng chỉ nào?

27/11/2023

371

Ielts General và Academic: Nên học chứng chỉ nào?
Bạn đang phân vân không biết nên học Ielts General hay Academic. Click xem ngay những thông tin về kỳ thi Ielts General và Academic qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Top 3+ chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến hiện nay

27/11/2023

554

Top 3+ chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến hiện nay
Các loại chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến nhất. Click để xem ngay thông tin chi tiết về các loại chứng chỉ tiếng Anh qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Top 5+ phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả

27/11/2023

366

Top 5+ phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả
Làm sao để dạy tiếng anh cho trẻ em? Hãy Click để xem ngay top 5 phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả qua bài viết dưới đây

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>