Tìm kiếm bài viết

Toán tư duy Superbrain: Phương pháp khơi dậy tiềm năng của trẻ

Đăng vào 23/05/2023 - 09:05:36

390

Mục lục

Xem thêm

Toán tư duy Superbrain chính là phương pháp giúp khơi dậy tiềm năng của trẻ được nhiều bậc phụ huynh chọn lựa cho con của mình.

Toán tư duy Superbrain: Phương pháp khơi dậy tiềm năng của trẻ

Toán tư duy Superbrain là phương pháp khơi dậy tiềm năng của trẻ được nhiều bậc phụ huynh chọn lựa cho con của mình.

Để hiểu rõ hơn về phương pháp học toán tư duy Superbrain, mời bạn cùng Kiddihub khám phá qua những chia sẻ trong bài viết này!

Toán tư duy Superbrain là gì?

Superbrain hiểu đơn giản chính là kết hợp giữa phương pháp ngón tay FingerMath - Hàn Quốc cùng bàn tính Soroban – Nhật Bản.

toan-tu-duy-superbrain-1
Toán tư duy Superbrain: Phương pháp khơi dậy tiềm năng của trẻ

Sự kết hợp này giúp trẻ phát huy được khả năng tính toán, trí thông minh của bán cầu não Trái. Bên cạnh đó, Superbrain cũng đồng thời kích thích bán cầu não Phải cùng hoạt động. 

Có thể nói toán tư duy Superbrain giúp bé khơi dậy những tiềm năng cùng với sự phát triển trí tuệ. Từ đó nâng cao khả năng tư duy và học Toán của trẻ. Mặt khác, Superbrain còn có rất nhiều lợi ích hấp dẫn khác nên được nhiều bậc phụ huynh chọn lựa cho con em mình.

Nguồn gốc của phương pháp Superbrain

Superbrain là phương pháp được tạo ra bởi Superbrain – một tập đoàn tại Hàn Quốc do Park Jae Woo sáng lập. Park Jae Woo vừa là nhà văn, đồng thời còn là nhà sáng lập ra rất nhiều phương pháp giáo dục tại Hàn Quốc.

Phương pháp Superbrain đã được Park Jae Woo phát triển vào những năm 1990 dựa trên kỹ thuật phát triển trí não, gồm cả toán học. Ông đã dùng những kỹ thuật này để giúp trẻ phát triển khả năng tư duy và trí não của họ. Từ đó, Superbrain đã trở thành phương pháp toán học phổ biến ở Hàn Quốc, đồng thời được dùng rộng rãi trên khắp thế giới.

5+ lợi ích phương pháp học toán tư duy Superbrain đem lại 

Toán trí tuệ Superbrain là một phương pháp giáo dục sớm, đặc biệt, được thiết kế nhằm mục đích giúp bé phát triển khả năng logic, sáng tạo, nâng cao các kỹ năng, xây dựng nền tảng kiến thức bền vững.... 

Dưới đây là một số lợi ích cụ thể của toán tư duy Superbrain đem lại:

Nâng cao khả năng logic

Cũng như phương pháp Soroban và FingerMath việc được tiếp xúc với toán tư duy Superbrain từ sớm sẽ giúp bộ não của trẻ phát triển tốt hơn, đặc biệt ở độ tuổi từ 4 cho tới 14 tuổi.

Toán học chính là một môn học cần đền sự tư duy cũng như sáng tạo. Hiểu điều đó, Park Jae Woo đã dùng những thuật toán trong phương pháp Superbrain giúp bé phát triển được khả năng tư duy logic, sáng tạo và phân tích vấn đề đưa ra giải pháp hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm: Toán tư duy cho trẻ 5 tuổi: Một số dạng bài tập 

Bộ não vận động linh hoạt hơn

Học toán Superbrain sẽ góp phần kích thích não bộ của bé vận động linh hoạt, phát triển tốt hơn. Qua đó, tư duy của não bộ sẽ hình thành sớm hơn nhiều bé cùng trang lứa khác nhau.

toan-tu-duy-superbrain-2
Học toán Superbrain sẽ góp phần kích thích não bộ của bé vận động linh hoạt, phát triển tốt hơn

Đặc biệt lứa tuổi từ 4 cho tới 14 tuổi chính là thời gian vàng giúp trẻ được rèn luyện và phát triển trí não tốt hơn. Vậy nên cha mẹ hãy chú ý để định hướng cho con từ sớm.

Nâng cao kỹ năng 

Không những tư duy linh hoạt, toán Superbrain còn nâng cao kỹ năng khác cho các bé. Tiêu biểu phải kể tới khả năng quan sát, khả năng ghi nhớ, tưởng tượng và tập trung... Từ đó thúc đẩy não bộ bé phát triển toàn diện hơn.

Xây dựng nền tảng kiến thức

Có thể nói kiến thức nền tảng chính là điều vô cùng quan trọng cha mẹ cần lưu ý để con học hỏi, phát triển tốt hơn.

Việc nắm kiến thức nền tảng qua phương pháp toán tư duy Superbrain sẽ giúp cho trẻ phát triển nhanh chóng. Không những vậy con còn hứng thú và yêu thích việc học hơn. Đặc biệt toán với bé cũng sẽ trở nên thú vị, hấp dẫn chứ không còn khô khan như cũ.

Giúp bé chủ động hơn

Quá trình học theo phương pháp Superbrain sẽ giúp bé chủ động hơn rất nhiều. Bởi khi môn toán thú vị trong mắt bé sẽ giúp cho con ham học hỏi và yêu thích hơn. 

Từ đấy dù không có sự kèm cặp hay nhắc nhở của phụ huynh, con cũng vẫn chủ động trong quá trình học tập.

Biết cách quản lý thời gian

Mặt khác toán Superbrain còn giúp bé tăng cường được khả năng quản lý thời gian hiệu quả thông qua cách lên lịch trình, phân bổ thời gian giải quyết vấn đề phức tạp.

toan-tu-duy-superbrain-3
Toán Superbrain còn giúp bé tăng cường được khả năng quản lý thời gian hiệu quả thông qua cách lên lịch trình, phân bổ thời gian giải quyết vấn đề phức tạp

Khi rèn luyện Superbrain bé sẽ học cách phân bổ, sắp xếp thời gian giải quyết vấn đề toán học hiệu quả và đạt kết quả đã đặt ra trong thời gian cho phép.

Cải thiện khả năng giao tiếp

Mặt khác, toán tư duy Superbrain cũng giúp cho bé cải thiện khả năng giao tiếp bằng cách diễn đạt, giải thích khái niệm toán học dễ hiểu, rõ ràng. Đây có thể nói là kỹ năng vô cùng quan trọng trong cuộc sống cũng như các kỳ thi.

Những điều cần lưu ý trước khi học toán Superbrain?

Khi dạy con học phương pháp Superbrain, bạn cần lưu ý một số điểm sau để trẻ học tập hiệu quả, phát triển toàn diện hơn:

Lưu ý

Chi tiết

✔️ Xác định mục tiêu 

Trước khi bắt đầu học toán tư duy Superbrain, các bậc phụ huynh hãy tiến hành xác định mục tiêu cho con.

Bạn cần phải hiểu rõ mục tiêu mình muốn con đạt được và bảo đảm rằng phương pháp toán học này phù hợp mục tiêu đó.

✔️ Tìm hiểu về Superbrain

Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng về Superbrain trước khi cho con theo học. Điều này giúp cho bạn hiểu rõ Superbrain cũng như cách thức giảng dạy và áp dụng để giúp trẻ phát triển được khả năng học Toán của mình.

✔️ Học tại trung tâm dạy toán tư duy Superbrain chất lượng

Superbrain chính là phương pháp Toán học đặc biệt. Vì thế bạn hãy tìm kiếm cho con trung tâm dạy chất lượng, uy tín để đảm bảo con học tập cũng như tiếp thu tốt hơn.

✔️ Điều chỉnh tâm lý ở trẻ

Để có thể học toán tư duy Superbrain hiệu quả hơn, trẻ cần phải điều chỉnh được tâm lý của mình.

Phụ huynh không nên tạo cho bé áp lực quá lớn. Đồng thời tập trung cho bé cải thiện khả năng tư duy một cách tích cực và vui nhộn. Bạn nên khuyến khích, động viên con mỗi khi gặp khó khăn. Đồng thời tạo cho bé cảm giác tự tin khi học tập.

✔️ Rèn luyện thêm cho con ở nhà

Thực chất, việc học tại trung tâm giáo dục chỉ giúp trẻ học tập và rèn luyện một số kiến thức nhất định.

Chính vì thế, để có thể gia tăng được khả năng tư duy, bạn nên dành thời gian học cùng với bé ở nhà.

✔️ Thời gian học tập

Các bậc phụ huynh nên xác định thời gian học phù hợp cho con. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc chủ yếu vào độ tuổi cùng với khả năng chú ý của trẻ. Bạn nên tạo lịch học hợp lý và bảo đảm con có thời gian chơi đùa và nghỉ ngơi.

✔️ Điều kiện, môi trường học tập

Bên cạnh đó bạn cũng cần bảo đảm con được học tập trong môi trường yên tĩnh, thoáng mát không bị ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài. 

Bạn nên cung cấp đủ không gian, ánh sáng để trẻ học tập, Mặt khác, hãy bảo đảm con có đủ khí oxy cùng dinh dưỡng để trí não có đủ điều kiện phát triển tốt nhất.

Xem thêm: Top các trung tâm dạy toán tư duy Superbrain tốt nhất

Nói tóm lại, việc cho con học toán Superbrain là cả quá trình dài cần có sự quan tâm cũng như chú ý của các bậc phụ huynh. Bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi cho bé học toán tư duy Superbrain nhằm phát triển khả năng tư duy logic, Toán học hiệu quả và tích cực hơn. Theo dõi KiddiHub để tham khảo thêm nhiều phương pháp học hay khác bạn nhé!

Đăng bởi: PhamMai

PhamMai PhamMai

Bài viết liên quan

Toeic 4 kỹ năng và IELTS: Nên học chứng chỉ nào?

29/11/2023

344

Toeic 4 kỹ năng và IELTS: Nên học chứng chỉ nào?
Bạn đang phân vân khoogn biết nên học Toeic 4 kỹ năng hay IELTS. Click xem ngay những thông tin về kỳ thi Toeic 4 kỹ năng và IELTS qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Tất tần tật những thông tin về bằng Toeic 4 kỹ năng

28/11/2023

363

Tất tần tật những thông tin về bằng Toeic 4 kỹ năng
Tất tần tất những thông tin về bằng TOEIC 4 kỹ năng. Click ngay để xem chi tiết về cấu trúc bài thi, lệ phí thi, đối tượng và cách để lựa chọ khóa học.

Đọc tiếp

Tất tần tật những thông tin về bằng TOEIC 2 kỹ năng

28/11/2023

344

Tất tần tật những thông tin về bằng TOEIC 2 kỹ năng
Bằng TOEIC 2 kỹ năng là gì? Click xem ngay tất tần tật những thông tin về chi phí và cấu trúc bài thi chứng chỉ TOEIC 2 kỹ năng qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Học phí luyện thi Ielts bao nhiêu tiền, có đắt không?

28/11/2023

275

Học phí luyện thi Ielts bao nhiêu tiền, có đắt không?
Học phí luyện thi ielts bao nhiêu tiền? là điều được rất nhiều người quan tâm. Click để tìm hiểu ngay chi phí cho 1 khóa học ielts trong bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Lộ trình học toeic tại nhà cùng gia sư cho trẻ mới bắt đầu

28/11/2023

309

Lộ trình học toeic tại nhà cùng gia sư cho trẻ mới bắt đầu
Xây dựng lộ trình học toeic tại nhà sao cho hiệu quả. Ba mẹ hãy Click để xem ngay cách xây dựng lộ trình học tập cho con qua bài viết dưới đây nhé.

Đọc tiếp

Ielts General và Academic: Nên học chứng chỉ nào?

27/11/2023

293

Ielts General và Academic: Nên học chứng chỉ nào?
Bạn đang phân vân không biết nên học Ielts General hay Academic. Click xem ngay những thông tin về kỳ thi Ielts General và Academic qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Top 3+ chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến hiện nay

27/11/2023

463

Top 3+ chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến hiện nay
Các loại chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến nhất. Click để xem ngay thông tin chi tiết về các loại chứng chỉ tiếng Anh qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Top 5+ phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả

27/11/2023

284

Top 5+ phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả
Làm sao để dạy tiếng anh cho trẻ em? Hãy Click để xem ngay top 5 phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả qua bài viết dưới đây

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>