Tìm kiếm bài viết

Toán tư duy Singapore: Chọn lựa ưu tiên của nhiều bậc phụ huynh

Đăng vào 22/05/2023 - 21:26:40

376

Mục lục

Xem thêm

Toán tư duy Singapore chính là bước đột phá về cách dạy toán trên toàn thế giới. Phương pháp này được nhiều chuyên gia học thuật đánh giá cao.

Toán tư duy Singapore: Chọn lựa ưu tiên của nhiều bậc phụ huynh

Toán tư duy Singapore chính là bước đột phá về cách dạy toán trên toàn thế giới. Phương pháp này được nhiều chuyên gia học thuật đánh giá cao.

Hãy cùng Kiddihub tìm hiểu lý do tại sao toán Singapore lại là chọn lựa ưu tiên của nhiều bậc phụ huynh, mời bạn theo dõi chia sẻ bên dưới.

Toán tư duy Singapore là gì?

Toán tư duy Singapore chính là phương pháp dạy toán phát triển trên ý tưởng tập trung vào cách giải quyết các vấn đề, đồng thời phát triển tư duy toán học cho trẻ. Nếu như bé không có nền tảng vững chắc sẽ không thể giỏi Toán khi kiến thức ngày càng khó, phức tạp.

toan-tu-duy-singapore-1
Toán tư duy Singapore chính là phương pháp dạy toán phát triển trên ý tưởng tập trung vào cách giải quyết các vấn đề, đồng thời phát triển tư duy toán học cho trẻ

Phương pháp này có những đặc trưng nổi bật sau:

  • Khuyến khích trẻ tự tìm cách giải quyết các vấn đề và có suy nghĩ độc lập.
  • Thầy cô chỉ đạo trẻ cách tư duy cũng như suy nghĩ thay vì giảng bài hay phân tích từng bước giải quyết.
  • Trẻ được đào tạo toán học nhằm mục đích áp dụng vào cuộc sống thay vì học mỗi kiến thức lý thuyết.
  • Thay vì chỉ dùng một cách tiếp cận cụ thể thì Singapore đã khuyến khích bé dùng nhiều phương pháp để giải quyết vấn đề.
  • Những bài tập đều được thiết kế giúp trẻ phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy, áp dụng vào thực tế, cùng với đó là khả năng suy luận, toán học cơ bản.

Nói tóm lại toán  tư duy Singapore được coi là phương pháp dạy toán hiệu quả giúp trẻ phát triển được khả năng giải quyết vấn đề, tư duy logic và áp dụng vào thực tế. Phương pháp hiện đang được ứng dụng trong giáo dục trên toàn cầu.

Xem thêm: Toán tư duy cho trẻ 5 tuổi: Một số dạng bài tập 

Lịch sử hình thành toán Singapore

Toán tư duy Singapore chính là phương pháp phát triển từ năm 1980. Dưới hỗ trợ Chính phủ Singapore, những nhà giáo dục tại đây đã xây dựng chương trình toán học mới dựa trên cách dạy học hiện đại, hiệu quả.

Chương trình được thiết kế tập trung vào giáo dục toán học hệ thống với cấu trúc cụ thể từ kỹ năng toán học cơ bản cho tới nâng cao và cách áp dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau.

Sau khi phương pháp toán tư duy này được đưa vào sử dụng, học sinh tại Singapore đã đạt thành tích cao ở kỳ thi Toán quốc tế như Toán học Á – âu và Toán học Thế giới. Chính sự thành công này đã thu hút được quan tâm của nhiều quốc gia khác và được ứng dụng rộng rãi trên thế giới.

Hiện nay, toán Singapore đã trở thành phương pháp dạy Toán hàng đầu trên thế giới và ứng dụng phổ biến trong các trường học toàn cầu. Chương trình đã được cải tiến để đáp ứng thách thức mới của nền giáo dục, đồng thời đáp ứng nhu cầu trong thời đại số hóa.

Xem thêm: Top các trung tâm dạy toán tư duy Finger Math tốt nhất cho trẻ

5+ lý do mô hình toán tư duy Singapore được nhiều cha mẹ chọn lựa

Tại sao nên giáo dục sớm với phương pháp Singapore? Có rất nhiều lý do để các bậc phụ huynh cho con em mình học mô hình toán tư duy Singapore. Cụ thể:

toan-tu-duy-singapore-2
Các bậc phụ huynh nên chọn toán tư duy Singapore cho con bởi phương pháp này giúp bé phát triển kỹ năng tư duy, học Toán và áp dụng được trong thực tế...

Lý do

Chi tiết

✔️  Toán tư duy Singapore giúp trẻ phát triển kỹ năng tư duy 

Không ít nghiên cứu tại Mỹ và Anh đã đưa ra kết luận toán Singapore giúp cho bé tư duy tốt và nhanh hơn. 

Chính việc áp dụng mô hình này đã khiến cho Singapore trở thành quốc gia có số giải thưởng Toán quốc tế nhiều nhất trên thế giới.

✔️  Phát triển kỹ năng học toán

Bên cạnh đó toán tư duy Singapore cũng là giải pháp cực hay giúp bé phát triển kỹ năng Toán cơ bản bao gồm tính toán, hình học, đại số và xác suất.

✔️  Áp dụng toán vào cuộc sống

Mặt khác, phương pháp Singapore còn giúp trẻ áp dụng Toán vào cuộc sống với những bài tập liên quan tới giải quyết vấn đề thực tế như quản lý tài chính hay tính toán diện tích nhà, đất hoặc vấn đề khác trong cuộc sống.

✔️  Chuẩn bị cho tương lai

Phương pháp này cung cấp nền tảng vững chắc giúp trẻ chuẩn bị tốt cho tương lai với các môn học khác như khoa học dữ liệu, khoa học máy tính hoặc khoa học kinh doanh. Trong các chương trình học này, Toán được ví như phần vô cùng quan trọng.

✔️  Đem tới thành tích cao

Bởi toán tư duy đã được minh chứng là phương pháp giảng dạy hiệu quả, giúp nhiều em học sinh đạt thành tích cao trong học tập cũng như những kỳ thi toán học quốc tế như UCMAS hay INO hoặc ACM...

✔️  Phù hợp nhiều đối tượng

Toán Singapore phù hợp với nhiều đối tượng, bao gồm cả những em có nền tảng Toán yếu và trẻ có năng khiếu cao về Toán. Phương pháp giúp các em phát triển kỹ năng Toán học cũng như tư duy ở mức độ phù hợp khả năng của bản thân.

Trẻ bao nhiêu tuổi nên học toán Singapore?

Toán tư duy Singapore phù hợp với trẻ từ 3 – 5 tuổi đang học mẫu giáo hoặc bé bậc tiểu học. Nhưng độ tuổi phù hợp nhất để học phương pháp này phụ thuộc vào khả năng của từng bé.

toan-tu-duy-singapore-3
Toán tư duy Singapore phù hợp với trẻ từ 3 – 5 tuổi đang học mẫu giáo hoặc bé bậc tiểu học

Thường, các con nên học toán Singapore khi đã có khả năng đọc, viết cũng như tính toán cơ bản. Với bé trong độ tuổi mẫu giáo hoạt động Toán cơ bản kèm theo trò chơi sẽ giúp phát triển được kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy logic.

Vậy nên, nếu như bạn quan tâm tới việc phát triển kỹ năng tư duy, Toán học nên cho con tiếp xúc với phương pháp toán tư duy Singapore từ 3 tuổi và tiếp tục học khi vào cấp 1.

Nhưng, việc đánh giá khả năng của các bé là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy khi dạy con các bậc phụ huynh nên tìm hiểu kỹ về những chương trình học Singapore thiết kế cho từng độ tuổi để bảo đảm phù hợp sự phát triển cùng khả năng của trẻ.

Bên cạnh đó việc chọn giáo viên hay trường học trong việc dạy toán theo phương pháp Singapore cũng rất quan trọng. Bạn nên chọn những trường uy tín ứng dụng toán tư duy Singapore để trẻ được học tập cũng như phát triển hiệu quả và đạt nhiều thành tựu tốt trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm: Top các trung tâm dạy toán tư duy Soroban tốt nhất

Một số điều cần lưu ý khi cho bé học phương pháp toán tư duy

Do đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời nên toán Singapore đã và đang là bộ môn được rất nhiều quốc gia trên thế giới đưa vào áp dụng trong các trường học. 

Nhưng do đây là chương trình đặc thù đi kèm cùng tiêu chí riêng, vì thế khi quyết định chọn cho con học theo phương pháp này, phụ huynh cần lưu ý những điều sau:

  • Nên dạy con học toán tư duy Singapore theo năng lực học của bản thân. Bạn tuyệt đối không áp đặt quá nặng vấn đề ép con học giỏi Toán. Bởi điều này sẽ khiến cho bé cảm thấy áp lực và càng thêm chán ghét môn này hơn.
  • Tạo cho bé môi trường học tập thoải mái kết hợp học Toán với tiếng Anh và những môn khác như xã hội, khoa học để tạo sự hứng thú.
  • Các bậc phụ huynh hãy chia sẻ, đồng hành và tương tác với con trong suốt quá trình học tập.

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn phương pháp học toán tư duy Singapore và có chọn lựa tốt nhất cho tương lai của con. Đừng quên theo dõi KiddiHub để biết những trường dạy toán Singapore uy tín bạn nhé!

Đăng bởi: PhamMai

PhamMai PhamMai

Bài viết liên quan

Toeic 4 kỹ năng và IELTS: Nên học chứng chỉ nào?

29/11/2023

363

Toeic 4 kỹ năng và IELTS: Nên học chứng chỉ nào?
Bạn đang phân vân khoogn biết nên học Toeic 4 kỹ năng hay IELTS. Click xem ngay những thông tin về kỳ thi Toeic 4 kỹ năng và IELTS qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Tất tần tật những thông tin về bằng Toeic 4 kỹ năng

28/11/2023

397

Tất tần tật những thông tin về bằng Toeic 4 kỹ năng
Tất tần tất những thông tin về bằng TOEIC 4 kỹ năng. Click ngay để xem chi tiết về cấu trúc bài thi, lệ phí thi, đối tượng và cách để lựa chọ khóa học.

Đọc tiếp

Tất tần tật những thông tin về bằng TOEIC 2 kỹ năng

28/11/2023

355

Tất tần tật những thông tin về bằng TOEIC 2 kỹ năng
Bằng TOEIC 2 kỹ năng là gì? Click xem ngay tất tần tật những thông tin về chi phí và cấu trúc bài thi chứng chỉ TOEIC 2 kỹ năng qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Học phí luyện thi Ielts bao nhiêu tiền, có đắt không?

28/11/2023

291

Học phí luyện thi Ielts bao nhiêu tiền, có đắt không?
Học phí luyện thi ielts bao nhiêu tiền? là điều được rất nhiều người quan tâm. Click để tìm hiểu ngay chi phí cho 1 khóa học ielts trong bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Lộ trình học toeic tại nhà cùng gia sư cho trẻ mới bắt đầu

28/11/2023

329

Lộ trình học toeic tại nhà cùng gia sư cho trẻ mới bắt đầu
Xây dựng lộ trình học toeic tại nhà sao cho hiệu quả. Ba mẹ hãy Click để xem ngay cách xây dựng lộ trình học tập cho con qua bài viết dưới đây nhé.

Đọc tiếp

Ielts General và Academic: Nên học chứng chỉ nào?

27/11/2023

311

Ielts General và Academic: Nên học chứng chỉ nào?
Bạn đang phân vân không biết nên học Ielts General hay Academic. Click xem ngay những thông tin về kỳ thi Ielts General và Academic qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Top 3+ chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến hiện nay

27/11/2023

489

Top 3+ chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến hiện nay
Các loại chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến nhất. Click để xem ngay thông tin chi tiết về các loại chứng chỉ tiếng Anh qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Top 5+ phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả

27/11/2023

301

Top 5+ phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả
Làm sao để dạy tiếng anh cho trẻ em? Hãy Click để xem ngay top 5 phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả qua bài viết dưới đây

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>