Tìm kiếm bài viết

Toán tư duy lớp 2 giúp trẻ ôn luyện hiệu quả, xem ngay!

Đăng vào 13/05/2023 - 10:20:18

460

Mục lục

Xem thêm

Toán tư duy lớp 2 giúp kích thích trí não của trẻ, tăng cường khả năng nhớ, cải thiện kỹ năng quan sát. Để nắm rõ hơn bạn hãy tìm hiểu cụ thể ở bài viết này.

Toán tư duy lớp 2 giúp trẻ ôn luyện hiệu quả, xem ngay!

Toán tư duy lớp 2 giúp con tiếp cận với bộ môn hình học, số học, dạng logic, thống kê và phân tích dữ liệu, tổ hợp. Vậy để nắm rõ hơn bạn hãy khám phá cụ thể trong nội dung bài viết được Kiddihub chia sẻ bên dưới.

Toán tư duy lớp 2 giúp trẻ ôn luyện hiệu quả

 Toán rèn luyện tư duy lớp 2 hữu ích trong trường học và cuộc sống hàng ngày. Chúng sẽ giúp kích thích bộ não của con, tăng cường trả năng ghi nhớ để bé thêm tự tin khi đối mặt với bài toán khó.

Trong đó phải kể đến các dạng hình học, số học, dạng logic, thống kê và phân tích dữ liệu, tổ hợp. Cụ thể như sau:

Toán tư duy lớp 2 về hình học

Bài tập toán tư duy lớp 2 về phần hình học giúp bé xây dựng kỹ năng lập luận về không gian bằng cách dùng hình dạng. Điều này giúp cho trẻ có lợi thế hơn so với bạn cùng trang lứa ở trường. Từ đó con trở thành người học linh hoạt hơn nhờ sự hiểu biết sâu sắc về thế giới xung quanh.

toan-tư-duy-lop-2-1
Toán tư duy lớp 2 giúp trẻ ôn luyện hiệu quả - hình học

Các bài tập về hình học lớp 2 tập trung vào tính chất cơ bản hình 2D, 3D. Đồng thời bé cũng giới thiệu các khái niệm đồng dư, đối xứng, diện tích, chu vi. Con cũng nhận biết và vẽ hình tam giác, tứ giác, ngũ giác, lục giác, lập phương,…

Để dạy con về số thập phân, bạn hãy chia hình tròn và chữ nhật thành 2, 3 hoặc 4 phần bằng nhau. Sau đó mô tả bằng cách dùng từ một nửa –1/2, một phần ba - 1/3 rồi nói toàn bộ dưới dạng 2/3. 

Có thể bạn quan tâm: Học tiếng Anh cho bé lớp 2: 5+ cách giúp bé tự tin bước vào năm học mới

Số học - Bài tập toán tư duy lớp 2 

Dạy toán tư duy lớp 2 về số học cũng là dạng bài tập giúp trẻ ôn luyện một cách hiệu quả. Tính nhẩm là một quá trình thực hiện các phép tính toán học trong đầu không cần đến sự hỗ trợ của máy tính, bàn tính, bút, giấy. 

Chính vì thế qua các toán tư duy lớp 2 này giúp bé học được thao tác con số trong đồ. Từ đó trẻ nhanh chóng tìm ra đáp án chính xác hơn.

Đầu tiên bạn hãy cho con biết tên số, dãy số đếm, bài tập này thực hiện cùng con bằng cash đếm đến 100 theo đơn vị , hàng chục. Phụ huynh cũng có thể đếm chuyển tiếp bắt đầu từ một số nhất định trong chuỗi đã biết.

Hoạt động tiếp theo sẽ giúp bé tăng khả năng tư duy là cộng, trừ các số trong vòng 20 giây. Bạn hãy hỏi con công hai số bất kỳ vào nhau sau đó cho bé 20 giây để làm phép tính trong đầu.

Qua cách thực hiện phép cộng và trừ trong 20 giây trẻ có thể sử dụng trí óc của mình để làm phép tính nhẩm trong đầu.

Xem thêm: Top các trung tâm dạy toán tư duy tốt nhất cho con theo các khu vực

Toán rèn luyện tư duy lớp 2 dạng logic 

Bên cạnh dạy toán tư duy Finger Math, bài toán tư duy logic lớp 2 có thể giúp bé cải thiện khả năng đọc hiểu, tư duy phản biện, khả năng phân tích. Logic là nghiên cứu về lý luận chuẩn xác, nhất là liên quan đến việc đưa ra suy luận.

toan-tư-duy-lop-2-2
Bài toán tư duy logic lớp 2 có thể giúp bé cải thiện khả năng đọc hiểu, tư duy phản biện, khả năng phân tích

Chúng cũng hỗ trợ bé kỹ năng giải quyết vấn đề và chiến lược. Bài tập này thường đưa dưới dạng câu đố vui không chỉ giúp bé rèn luyện khả năng tư duy tối đa còn hỗ trợ con cảm thấy thoải mái, bớt căng thẳng. Nhờ toán tư duy lớp 1 lên lớp 2 này sẽ giúp ích đến bé về sau.

Bạn hãy đưa ra nhiều bài toán logic, hãy để bé có thêm thời gian suy nghĩ, nói ra đáp án của mình. Từ đó trẻ tận dụng được hết kiến thức, suy luận, chọn lọc thông tin tìm ra đáp án chuẩn xác.

Bài toán tư duy logic lớp 2 theo thống kê, phân tích dữ liệu

Nhiều phụ huynh lo lắng khi nghe đến xác suất, thống kê nay lại đưa vào cấp tiểu học. Điều này có thể khiến con không đủ khả năng để tiếp thu những kiến thức chuyên sâu.

Thế nhưng, thực tế điều này không đòi hỏi quá nhiều kiến thức. Bạn nên đưa các bài toán thống kê ở mức độ nhận dạng, quan sát số liệu. Đặc biệt là tranh vẽ, so sánh số liệu, xác suất chỉ làm quen ở mức đơn giản.

Toán tư duy lớp 2 online theo dạng thống kê, phân tích dữ liệu này giúp trẻ ôn luyện hiệu quả. Việc rèn luyện cho học sinh lớp 2 năng lực này cực kỳ quan trọng trong cuộc sống. Điều này sẽ giúp con biết thu thập, xử lý, biểu diễn, đọc, phân tích và hiểu số liệu trong thực tiễn.

Phụ huynh có thể cho bé một số tình huống cơ bản có thể là tranh vẽ hoặc ví dụ khác thiết thực xung quanh nhà. Từ đó trẻ mô tả các số liệu trong tranh và nhận xét về số đó. 

Bạn đang quan tâm: Top trung tâm toán tư duy tốt tại Thành phố Mỹ Tho

Toán tư duy về lớp 2 dạng tổ hợp

Ở trường tiểu học, trẻ sẽ biết những điều cơ bản của tổ hợp như số đếm, sắp xếp chúng theo thứ tự kích thước. 

toan-tư-duy-lop-2-3
Toán tư duy về lớp 2 dạng tổ hợp giúp trẻ cách lập chiến lược và lập kế hoạch trong cuộc sống 

Toán tổ hợp là nhánh của toán học tổ hợp liên quan đến nghiên cứu số lượng đối tượng được chọn từ một nhóm. Đây là môn hữu dụng để dạy bé cách lập chiến lược và lập kế hoạch trong cuộc sống tương lai sau này.

Tương tự cách ra đề toán tư duy lớp 1bé lớp 2 không biết được định nghĩa chính xác tổ hợp là gì. Thế nhưng phụ huynh hoàn toàn có thể dạy con làm quen bằng những câu hỏi gây hứng thú cho trẻ.

Lưu ý quan trọng trước khi cho trẻ làm toán tư duy lớp 2

Trước khi làm quen với toán tư duy lớp 2 Finger Math trẻ cần nắm chắc dạng toán cơ bản trước đó. Bên cạnh phương pháp học cũng ảnh hưởng đến tư duy và chất lượng học bạn có thể tham khảo cách sau: 

toan-tư-duy-lop-2-4
Lưu ý quan trọng trước khi cho trẻ làm toán tư duy là đọc, hiểu và nắm vững kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa lớp 2
  • Đọc, hiểu và nắm vững kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa lớp 2.
  • Hoàn thành đầy đủ bài tập trên lớp đã được giao.
  • Ôn lại các dạng toán, bài tập đã làm.

Bố mẹ cũng cần chú ý không ép bé làm bài tập toán tư duy nâng cao khi chưa nắm vững kiến thức cơ bản. Đối với những trẻ chưa nắm vững kiến thức nền tảng lớp 1 cần tham khảo thêm dạng toán tư duy lớp 1 lên lớp 2. 

Bạn cũng có thể cho trẻ tham gia trung tâm dạy kèm môn toán lớp 2 uy tín, chất lượng để con có thêm kiến thức.

Kết luận

Có thể thấy toán tư duy lớp 2 giúp củng cố, xây dựng nền tảng kiến thức cho bé; nâng cao tính tập trung cao độ;… Từ đó con tận dụng được tốt sức mạnh của bộ não, phát triển toàn diện.

Mong rằng qua bài viết này bạn đã biết được lưu ý quan trọng trước khi cho trẻ làm toán tư duy lớp. Đồng thời phụ huynh cũng áp dụng thành công dạng toán tư duy lớp 2 giúp bé ôn luyện hiệu quả. Đừng quên nhấn theo dõi Kiddihub ngay hôm nay để cập nhật thêm nhiều thông tin mới khác.

Đăng bởi: PhamMai

PhamMai PhamMai

Bài viết liên quan

Toeic 4 kỹ năng và IELTS: Nên học chứng chỉ nào?

29/11/2023

389

Toeic 4 kỹ năng và IELTS: Nên học chứng chỉ nào?
Bạn đang phân vân khoogn biết nên học Toeic 4 kỹ năng hay IELTS. Click xem ngay những thông tin về kỳ thi Toeic 4 kỹ năng và IELTS qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Tất tần tật những thông tin về bằng Toeic 4 kỹ năng

28/11/2023

439

Tất tần tật những thông tin về bằng Toeic 4 kỹ năng
Tất tần tất những thông tin về bằng TOEIC 4 kỹ năng. Click ngay để xem chi tiết về cấu trúc bài thi, lệ phí thi, đối tượng và cách để lựa chọ khóa học.

Đọc tiếp

Tất tần tật những thông tin về bằng TOEIC 2 kỹ năng

28/11/2023

369

Tất tần tật những thông tin về bằng TOEIC 2 kỹ năng
Bằng TOEIC 2 kỹ năng là gì? Click xem ngay tất tần tật những thông tin về chi phí và cấu trúc bài thi chứng chỉ TOEIC 2 kỹ năng qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Học phí luyện thi Ielts bao nhiêu tiền, có đắt không?

28/11/2023

309

Học phí luyện thi Ielts bao nhiêu tiền, có đắt không?
Học phí luyện thi ielts bao nhiêu tiền? là điều được rất nhiều người quan tâm. Click để tìm hiểu ngay chi phí cho 1 khóa học ielts trong bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Lộ trình học toeic tại nhà cùng gia sư cho trẻ mới bắt đầu

28/11/2023

351

Lộ trình học toeic tại nhà cùng gia sư cho trẻ mới bắt đầu
Xây dựng lộ trình học toeic tại nhà sao cho hiệu quả. Ba mẹ hãy Click để xem ngay cách xây dựng lộ trình học tập cho con qua bài viết dưới đây nhé.

Đọc tiếp

Ielts General và Academic: Nên học chứng chỉ nào?

27/11/2023

338

Ielts General và Academic: Nên học chứng chỉ nào?
Bạn đang phân vân không biết nên học Ielts General hay Academic. Click xem ngay những thông tin về kỳ thi Ielts General và Academic qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Top 3+ chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến hiện nay

27/11/2023

515

Top 3+ chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến hiện nay
Các loại chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến nhất. Click để xem ngay thông tin chi tiết về các loại chứng chỉ tiếng Anh qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Top 5+ phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả

27/11/2023

330

Top 5+ phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả
Làm sao để dạy tiếng anh cho trẻ em? Hãy Click để xem ngay top 5 phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả qua bài viết dưới đây

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>