Tìm kiếm bài viết

Tiếng Anh cho bé lớp 3: Phương pháp học hiệu quả

Đăng vào 25/03/2023 - 10:13:29

364

Mục lục

Xem thêm

Tiếng Anh cho bé lớp 3 cần có phương pháp học để mang lại hiệu quả. Cụ thể như luyện nghe, rèn phát âm, viết tiếng Anh chuẩn, tập trung kỹ năng giao tiếp.

Tiếng Anh cho bé lớp 3: Phương pháp học hiệu quả

Tiếng Anh cho bé lớp 3 giúp trẻ tiếp xúc với nhiều mẫu câu ngữ pháp đơn giản và mở rộng thêm vốn từ vựng. Để mang lại hiệu quả khi học tiếng Anh bé cần luyện nghe, rèn phát âm, viết chuẩn,… 

Vậy để nắm rõ hơn về các phương pháp học tiếng Anh bé lớp 3 hiệu quả là gì? Những khó khăn trong quá trình dạy tiếng Anh lớp 3 như thế nào? Bạn hãy cùng Kiddihub tìm hiểu qua bài viết này.

Phương pháp học tiếng Anh cho bé lớp 3 hiệu quả

Tiếng Anh lớp 3 có nhiều sự khác biệt so với lớp 1 và 2. Trẻ bắt đầu tiếp nhận thêm nhiều kiến thức mới liên quan đến từ vựng và ngữ pháp. Dưới đây là một số phương pháp học tiếng Anh cho bé lớp 3 phụ huynh cần chú trọng đến: 

Luyện nghe tiếng Anh tốt

Ở độ tuổi nhỏ trẻ đang học và tiếp nhận ngôn ngữ theo bản năng. Đây là khoảng thời gian được đánh giá tốt để bé học tiếng Anh.

tieng-anh-cho-be-lop-3-1
Phương pháp học tiếng Anh cho bé lớp 3 hiệu quả là luyện nghe cùng con

Sách tiếng Anh lớp 3 với những bài ngăn, đơn giản đáp ứng được yêu cầu rèn luyện cho bé. Ngoài giờ học trên lớp, ở nhà bố mẹ có thể dạy con thêm kỹ năng nghe bằng cách mở đoạn video hoặc ghi âm. 

Việc này sẽ tăng thời gian để con làm quen với màu sắc, âm vực, cải thiện khả năng nghe nội dung bằng tiếng Anh. Bố mẹ cần lưu ý chọn chủ đề bé yêu thích, phù hợp trình độ của trẻ.

Rèn phát âm tiếng Anh cho bé lớp 3 chuẩn

Phát âm đúng có vai trò quan trọng trong việc học ngoại ngữ mới. Đây cũng là tiền đề cho quá trình học tiếng Anh cho trẻ. Giúp con nói hay hơn và cải thiện, phát triển thêm kỹ năng sau này.

Để hỗ trợ con phát âm chuẩn trong quá trình học bố mẹ hãy cho bé xem phim bằng tiếng Anh. Những bộ phim hay video hỗ trợ trẻ làm quen với ngữ điệu nói cải thiện khả năng nghe. 

Phụ huynh cũng cần tìm và chọn tài liệu bổ trợ phù hợp với trình độ của bé. Đây là phương pháp hiệu quả được áp dụng nhiều trong quá trình giảng dạy kỹ năng giao tiếp.

Xem thêm: Chọn trung tâm tiếng Anh tốt cho con ngay

Viết tiếng Anh chuẩn

Những kỹ năng giao tiếp luôn được chú trọng nhiều bởi chúng phản ánh khả năng phản xạ của người học. Quá trình con rèn luyện khả năng viết khi học tiếng anh cho bé lớp 3 sẽ là nền tảng cho quá trình sau này.

tieng-anh-cho-be-lop-3-2
Phương pháp học tiếng Anh lớp 3 hiệu quả cho trẻ là viết tiếng Anh chuẩn

Sách tiếng Anh lớp 3 biên soạn dựa trên cơ sở lý luận, thực tiễn. Để trẻ viết tốt hơn phụ huynh hãy động viên bé viết những từ vựng được học trong sách giáo khoa. 

Thậm chí là làm thêm một số bài tập tiếng Anh đơn giản. Phụ huynh hãy dành thời gian học từ mới, trao đổi, kiểm tra cho bé để nhớ từ lâu hơn.

Tập trung vào phát triển kỹ năng giao tiếp cho bé

Sử dụng và tiếp xúc nhiều ngôn ngữ nào với bé sẽ thành thạo hơn. Học tiếng Anh lớp 3 cũng như vậy bố mẹ cần tạo điều kiện cho bé dùng, tiếp xúc với ngoại ngữ nhiều hơn.

Bạn cũng có thể cho trẻ tham gia các khóa học với người bạn xứ hay trại hè quốc tế. Thậm chí phụ huynh giao tiếp với con bằng tiếng Anh để cải thiện khả năng phản xạ đa chiều.

Giao tiếp tiếng Anh tốt hơn giúp bé tự tin trong quá trình học. Đồng thời tiếp nhận kiến thức chủ động và hiệu quả hơn.

Thế nhưng dù là phương pháp nào bố mẹ và giáo viên cũng cần chú ý những nguyên tắc cơ bản. Điều này sẽ giúp quá trình hướng dẫn học tiếng Anh cho trẻ lớp 3 thêm hiệu quả hơn.

Khó khăn trong quá trình dạy tiếng Anh cho bé lớp 3

Trong quá trình dạy tiếng Anh cho bé lớp 3 bố mẹ thường gặp phải một số khó khăn như sau:

tieng-anh-cho-be-lop-3-3
Khó khăn trong quá trình dạy tiếng Anh cho bé lớp 3 là phát âm không chuẩn xác, nghe khó khăn, không ghi nhớ được từ vựng

Khó khăn

Chi tiết

✔️ Khó khăn khi nghe tiếng Anh

Nghe tiếng Anh không đơn giản đối với trẻ nhỏ do phát âm của bé chưa chuẩn. Bé không biết cách đọc từ vựng chuẩn xác dẫn đến việc nghe không chính xác.

✔️ Phát âm không chuẩn xác

Dù học tiếng Anh từ sớm nhưng không phải bé nào cũng phát âm chuẩn. Tình trạng này do nhiều nguyên nhân như bố mẹ chọn sai nguồn nghe hoặc phụ huynh dạy bé phát âm sai bằng tài liệu.

✔️ Không ghi nhớ từ vựng

Không phải phương pháp dạy tiếng Anh cho bé lớp 3 nào cũng mang lại hiệu quả. Nhiều phương pháp chỉ hỗ trợ bé ghi nhớ trong khoảng thời gian ngắn nhưng không ứng dụng linh hoạt.

Bố mẹ nên chọn cách dạy cho bé phù hợp để ghi nhớ từ vựng thay vì ghi chép và học thuộc. Điều này sẽ làm con khó tiếp thu được bài học.

✔️ Thiếu sự kiên trì

Quá trình dạy tiếng Anh cho bé lớp 3 làm thiếu sự kiên trì của bố mẹ. Phụ huynh cần động viên trẻ khi học để con mới tập trung vào được.

Tuổi này con còn ham chơi, nhanh chán và thích khám phá những điều mới lạ. Do đó bố mẹ cần sự kiên nhẫn để dạy con học tiếng Anh đạt hiệu quả tốt nhất.

 

Bạn đang quan tâm: Top 25 trung tâm tiếng Anh tốt nhất tại Hà Nội

Những điều cha mẹ cần lưu ý khi cho bé lớp 3 học tiếng Anh 

Khi cho bé lớp 3 học tiếng Anh bố mẹ cần chú ý những điều quan trọng sau đây để đạt hiệu quả như mong muốn:

Tìm hiểu kỹ trung tâm dạy tiếng Anh cho bé

Phụ huynh nên tìm hiểu các trung tâm dạy tiếng Anh cho trẻ uy tín. Bố mẹ nên tham khảo ý kiến từ bạn bè, người thân trong gia đình.

Bạn hãy chọn trung tâm có tích hợp lộ trình dạy tiếng Anh cho bé ở các độ tuổi từ 3 – 12 và nhiều cấp độ. Phụ huynh có thể truy cập vào kiddihub.com để chọn trung tâm tiếng Anh. Trang web sẽ giúp bạn tìm được địa chỉ dạy ngoại ngữ uy tín, nhiều đánh giá tốt.

Cân bằng thời gian để học tiếng Anh

Bố mẹ cũng cần cân bằng thời gian học tiếng Việt và tiếng Anh với con. Tiếng Anh là ngôn ngữ quan trọng trong tương lai của trẻ, đây cũng là thời gian để bé hoàn thành ngôn ngữ mẹ để một cách hiệu quả.

tieng-anh-cho-be-lop-3-4
Bố mẹ cũng cần cân bằng thời gian học tiếng Việt và tiếng Anh với con để mang lại hiệu quả cao

Ngoại ngữ là yếu tố cần nhưng tiếng  mẹ đẻ mới là yếu tố đủ cho sự phát triển của bé. Phụ huynh cần thận trọng phân bố thời gian học tập một cách hợp lý giữa tiếng Anh và Việt.

Bạn cần sắp xếp thời gian để con phát triển hai ngôn ngữ cân bằng. Thay vì phụ huynh chú trọng đến tính chất làm thế nào dạy con học tiếng Anh nhanh. Ngoại ngữ là quá trình học tập, rèn luyện mới mang lại kết quả. Nếu nóng vội, thúc ép trẻ quá khả năng của chúng sẽ làm con chán ghét và sợ hãi.

Để mang lại hiệu quả bạn hãy lắng nghe năng lực và sở thích của trẻ. Ngay từ giai đoạn đầu tiên bố mẹ cần xác định cho bé phương pháp phù hợp. Điều này sẽ hỗ trợ quá trình học hoàn thiện hơn và đạt kết quả như mong muốn.

Kết luận

Mong rằng với những thông tin trên đây giúp bạn biết được phương pháp học tiếng Anh cho bé lớp 3 hiệu quả. Đừng quên theo dõi chuyên trang ngay hôm nay để cập nhật thêm nhiều bài viết mới khác.

Đăng bởi: PhamMai

PhamMai PhamMai

Bài viết liên quan

Trường Mầm non Z151 - Sơn Tây những điều ba mẹ cần biết

19/10/2024

32

Trường Mầm non Z151 - Sơn Tây những điều ba mẹ cần biết
Mỗi ngày đến trường là một ngày vui chơi, học hỏi thật bổ ích đối với các bé tại Trường Mầm non Z151. Tại đây, các bé không chỉ được làm quen

Đọc tiếp

Tất tần tật thông tin Mầm non Duy Tân ba mẹ nên biết

18/10/2024

85

Tất tần tật thông tin Mầm non Duy Tân ba mẹ nên biết
Mầm non Duy Tân là một trong những trường mầm non được nhiều ba mẹ ở Nam Định tin tưởng. Cùng KiddiHub tìm hiểu về ngôi ...

Đọc tiếp

Giải mã mọi thắc mắc về Mầm non Just Kids Mandarin Garden: Từ A đến Z

18/10/2024

119

Giải mã mọi thắc mắc về Mầm non Just Kids Mandarin Garden: Từ A đến Z
"Trẻ em là tương lai của đất nước” để nuôi dưỡng những mầm non tương lai, chúng ta cần tạo ra một môi trường học tập tốt...

Đọc tiếp

Tại sao các bậc phụ huynh lại tin tưởng chọn mầm non EGA cho con?

17/10/2024

167

Tại sao các bậc phụ huynh lại tin tưởng chọn mầm non EGA cho con?
Trong quá trình tìm kiếm một ngôi nhà thứ hai cho con yêu, các bậc phụ huynh luôn trăn trở và đặt ra nhiều câu hỏi. Tại ...

Đọc tiếp

Bí quyết chọn trường: Vì sao nên chọn Mầm non Du Thuyền - Thuận An?

17/10/2024

142

Bí quyết chọn trường: Vì sao nên chọn Mầm non Du Thuyền - Thuận An?
Giai đoạn mầm non là nền tảng quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Với mong muốn mang đến cho trẻ một môi trư...

Đọc tiếp

Đánh giá chi tiết: Trường mầm non Ukiyo có gì đặc biệt?

17/10/2024

181

Đánh giá chi tiết: Trường mầm non Ukiyo có gì đặc biệt?
Trường mầm non Ukiyo, với phương pháp giáo dục Montessori độc đáo và môi trường học tập toàn diện, đang thu hút sự quan ...

Đọc tiếp

Top 10 trường mầm non công lập uy tín tại Quận Tân Bình năm 2024

16/10/2024

155

Top 10 trường mầm non công lập uy tín tại Quận Tân Bình năm 2024
Chọn trường mầm non cho con yêu như một bước đi quan trọng trên hành trình phát triển của bé. Hiểu được nỗi băn khoăn củ...

Đọc tiếp

5 điều đặc biệt chỉ có tại mầm non United Kinder ba mẹ nên biết

16/10/2024

189

5 điều đặc biệt chỉ có tại mầm non United Kinder ba mẹ nên biết
Bạn đang tìm kiếm một ngôi trường mầm non khác biệt, nơi con yêu được phát triển toàn diện cả về trí tuệ, thể chất và cả...

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>