Tìm kiếm bài viết

Những lợi ích từ lớp học toán trí tuệ cho bé - Xem ngay

Đăng vào 15/07/2023 - 16:20:26

577

Mục lục

Xem thêm

Lớp học toán trí tuệ cho bé có tác dụng nâng cao khả năng tính toán ở trẻ. Đặc biệt là giúp con tập trung và phản xạ nhanh cũng như phát triển hai bán cầu não.

Những lợi ích từ lớp học toán trí tuệ cho bé - Xem ngay

Lớp học toán trí tuệ cho bé có tác dụng nâng cao khả năng tính toán ở trẻ. Đặc biệt là giúp con tập trung và phản xạ nhanh cũng như phát triển hai bán cầu não. 

Hiện nay đáp ứng những nhu cầu trên, có nhiều lớp học toán tư duy Finger Math và Soroban ra đời. Để hiểu rõ hơn về lợi ích của toán trí tuệ, bố mẹ đừng bỏ qua bài viết trên Kiddihub nhé! 

Lợi ích từ lớp học toán trí tuệ cho bé

Trong những năm gần đây, có thể thấy ra đời nhiều cuộc thi tính toán hay chương trình trí tuệ. Các khóa học về nội dung này cũng vì thế trở thành sự lựa chọn của bậc phụ huynh. 

Với phương pháp này, mọi người đều mong muốn dạy con để khơi gợi tiềm năng cũng như phát triển trí tuệ tối đa của trẻ. Cùng theo dõi một số lợi ích từ các lớp học toán trí tuệ cho bé dưới đây nhé!

Nâng cao khả năng tính toán

Lớp học toán trí tuệ cho bé sẽ giúp trẻ nâng cao khả năng tính toán. Trước khi máy tính ra đời, ngón tay và bàn tính được xem là công cụ tính toán hữu hiệu nhất. 

lop-hoc-toan-tri-tue-cho-be-1
Toán tư duy mang đến rất nhiều lợi ích đối với trẻ nhỏ

Bản thân biết vận dụng tốt những công cụ này vào hoạt động phát triển trí tuệ thì khả năng sẽ được tối ưu. Nếu đã đọc tin tức trên báo chí hẳn mọi người đều biết thần đồng tính nhẩm Nhật Bản - cô bé Tsujikubo Rinne đã dùng khả năng siêu phẩm của mình. 

Theo đó Tsujikubo đã kết nối và khắc sâu hình ảnh bàn tính vào trí não. Sau đó thực hiện thành công hàng loạt những phép nhân nhiều chữ số chỉ trong thời gian vài giây.

Lớp học toán trí tuệ cho bé giúp con tăng khả năng tập trung ghi nhớ 

Sự tập trung ghi nhớ chính là khả năng có được nhờ vào sự rèn luyện và học toán trí tuệ. Thông qua việc tiếp nhận các chữ số và xử lý phép tính với mức độ tăng dần. Trẻ có thể phát triển sự tập trung và ghi nhớ trong tất cả mọi việc. 

Nhiều người thường có thói quan lấy máy tính hoặc sử dụng bút, giấy thực hiện phép tính đơn giản. Tuy nhiên nếu biết tính nhẩm, tâm trí sẽ được hoạt động như cỗ máy tính. Rất có thể bản thân sẽ hoàn thành các phép tính trước người khác rất nhiều. 

Có thể bạn quan tâmTop trung tâm toán tư duy giúp trẻ rèn luyện trí tuệ tốt nhất tại Hà Nội

Giúp trẻ kích hoạt cả hai bán cầu não 

Lớp học toán trí tuệ cho bé là phương pháp giúp trẻ cân bằng cả hai bán cầu não. Một khi các con tính, bán cầu não trí sẽ ghi nhớ chữ số. Còn bán cầu não phải tiếp tục hình dung bàn tính và sự hoạt động các ngón tay để cho ra kết quả cuối cùng chính xác nhất. 

lop-hoc-toan-tri-tue-cho-be-2
Trước khi bắt đầu, các bé sẽ được kiểm tra để đánh giá phương pháp phù hợp

Chính điều này đã giúp cho 2 bán cầu của trẻ được vận động cùng lúc. Nhờ sự cân bằng và phát triển đồng đều này là nền tảng để để trẻ khơi dậy được tiềm năng sau này. 

Tất cả ai yêu thích toán học đều biết tư duy toán học sẽ giúp phát triển não bộ. Theo Tiến sĩ Benjamin, giáo sư toán học, toán học giúp bạn suy nghĩ chính xác, dứt khoát và sáng tạo. 

Đồng thời chúng giúp bạn nhìn thế giới từ nhiều góc độ. Ngoài ra học toán cũng giúp phát triển các kỹ năng như tư duy hệ thống, giải quyết vấn đề, nhận dạng chuỗi và mẫu, v.v.

Tăng phản xạ, nhạy bén 

Với việc xử lý những phép tính dài và cho ra kết quả cuối trong thời gian ngắn chính là một cách để luyện tập bộ não. Ngoài ra còn giúp con gia tăng sự nhạy bén. 

Từ việc xử lý những vấn đề trong tính toán, trẻ sẽ được các vấn đề khác một cách nhanh nhạy hơn. Kỹ năng này rất quan trọng bởi chúng hỗ trợ nhiều cho trẻ muốn học kiến thức mới. 

Khi con bạn thực hành toán học, chúng trở nên quan sát nhiều hơn về cách chúng giải quyết vấn đề. Ví dụ: Nếu trẻ đang cố gắng xây dựng một bản sao ngôi nhà của bạn từ các khối hình. Chúng có thể sử dụng logic để sắp xếp các mảnh ghép theo cách hợp lý để đạt được kết quả mong muốn. 

Nhờ việc học cách giải quyết vấn đề từ nhiều góc độ sẽ thúc đẩy thái độ tò mò và sáng tạo của con bạn. Điều này cũng giúp trẻ không bị nhanh chóng cảm thấy thất vọng. Thậm chí là mất động lực khi gặp thử thách khó khăn. 

Giúp con tự tin hơn 

Lớp học toán trí tuệ cho bé sẽ giúp con đạt được sự tự tin trong quá trình rèn luyện. Ở nơi đó, các con được tổ chức rất nhiều các hoạt động ngoại khóa. Chính điều này đã tạo cơ hội để trẻ vui chơi và giao lưu với tinh thần vui vẻ và hoạt bát. 

lop-hoc-toan-tri-tue-cho-be-3
Để việc học hiệu quả, trẻ em cần tập trung và có chuẩn bị dụng cụ học đầy đủ

Vậy nên có thể nói lớp toán trí tuệ thực sự là một phương pháp giúp phát triển tư duy vượt trội cho con. Đặc biệt nếu bạn cho trẻ học từ khi 4 – 12 tuổi sẽ giúp trẻ phát triển trí thông minh một cách tối đa. 

Theo một số chuyên gia nhận định, việc học toán trí tuệ giúp trẻ phát triển và trau dồi các kỹ năng chung. Ví dụ như tư duy logic, sáng tạo hay khả năng phân tích. Điều này là cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe tinh thần của một đứa trẻ. 

Trước hàng loạt những phương pháp học toán mới như hiện nay, nhiều phụ huynh tự đặt ra câu hỏi: "Có nên cho con học toán trí tuệ không? 

Trên thực tế mỗi loại toán đều có đem lại nhiều lợi ích riêng nếu con được rèn luyện thường xuyên. Cha mẹ nên tuỳ thuộc vào khả năng năng lực cũng như sở thích của trẻ để chọn môi trường học tập phù hợp. 

Xem thêm: Top trung tâm toán tư duy giúp trẻ rèn luyện trí tuệ tốt nhất tại Hồ Chí Minh

Bật mí phương pháp học toán trí tuệ tốt nhất hiện nay

Như mọi người đã biết, hiện nay có rất nhiều phương pháp học toán trí tuệ cho con như: toán tư duy Finger Math và Soroban. Việc chọn lựa lớp học đúng đắn sẽ góp phần trong việc để trẻ tiếp xúc với môn Toán. Dưới đây là 4 lớp học toán trí tuệ cho bé phụ huynh đừng bỏ qua nhé!

Các phương pháp học toán trí tuệ được ưu tiên

Nội dung 

✅ Học toán trí tuệ thông qua việc tiếp xúc với bàn tính Abacus

Phương pháp này chính là một hệ thống tính nhẩm dựa trên hình ảnh hóa Bàn tính. Chúng sẽ tăng cường đáng kể các kỹ năng Toán học bằng cách dạy học sinh hình dung các phép tính thay vì chỉ ghi nhớ chúng. 

Ngoài ra cách giảng dạy bàn tính có tác dụng lâu dài đối với quá trình suy nghĩ của một người. Đồng thời rèn luyện trí não để trẻ xử lý các phép tính thuận tiện hơn. 

Bên cạnh đó, lớp học toán trí tuệ cho bé với bàn tính Abacus cũng làm sắc nét trí nhớ của người học. Một nghiên cứu khác của Đại học Shinshu của Nhật Bản về vấn đề này cũng đưa ra kết quả tương tự. 

Học Toán theo phương pháp Abacus trang bị cho học sinh khả năng tính toán nhanh và không cần đến các thiết bị điện tử hay dụng cụ viết. Tất cả các tính toán được thực hiện trong đầu bằng cách trực quan hóa Bàn tính. Đây là lý do tại sao cách dạy này trong Toán học được nhiều người ưa thích.

✅ Học toán trí tuệ Kumon

Phương pháp là những công cụ sau giờ học và chúng rất quan trọng để trau dồi kiến ​​thức. Mục đích giúp trẻ hiểu các khái niệm toán học bằng nhiều kỹ thuật. 

 

Lớp học toán trí tuệ này thúc đẩy học sinh phát triển khả năng tính toán nhanh với độ chính xác bằng cách sử dụng các kỹ thuật đơn giản. Kết quả là, người học nhờ sử dụng bàn tính có thể giải bài toán và nhận được câu trả lời đúng nhanh hơn gần 4-5 lần so với máy tính bỏ túi. 

Kumon là một chương trình toán giúp học sinh thực hành các bài toán một cách rộng rãi. Ở Kumon, họ giao phiếu bài tập trong mỗi buổi học và mong muốn các em tự mình tìm ra lời giải.

✅ Học toán trí tuệ thông qua Mathnasium

Phương pháp này không quá xa lạ với phụ huynh có con trẻ học mầm non. Điều đặc biệt ở lớp học này chính là sự cá nhân hoá. 

Tuỳ thuộc vào mức độ của từng trẻ, giảng viên sẽ dạy các con đan xen tập trung vào 5 kỹ thuật. Bao gồm: Khả năng, kiến thức, nhịp học, sở thích và sự tiến bộ của mỗi bạn.

 

Hy vọng với những thông tin chia sẻ bên trên, cha mẹ sẽ tìm được lớp học toán trí tuệ cho bé phù hợp. Bên cạnh đó có thể truy cập vào Kiddihub để nhận tư vấn kỹ hơn.

Đăng bởi: PhamMai

PhamMai PhamMai

Bài viết liên quan

Trường Mầm non Quốc tế Kindy Garden (KGIS) và INKINDY: Đâu là lựa chọn tốt nhất cho bé?

22/10/2024

55

Trường Mầm non Quốc tế Kindy Garden (KGIS) và INKINDY: Đâu là lựa chọn tốt nhất cho bé?
Ba mẹ đang phân vân giữa mầm non song ngữ Quốc tế INKINDY và mầm non Quốc tế Kindy Garden (KGIS). KiddiHub sẽ giúp ba mẹ...

Đọc tiếp

Bật mí điểm khác biệt giữa trường mầm non song ngữ Jasmine và Kinder Sea

22/10/2024

71

Bật mí điểm khác biệt giữa trường mầm non song ngữ Jasmine và Kinder Sea
Khi lựa chọn trường mầm non song ngữ cho con, các bậc phụ huynh thường băn khoăn giữa rất nhiều ngôi trường khác nhau. H...

Đọc tiếp

So sánh hai ngôi trường quốc tế uy tín hiện nay: Nam Mỹ (UTS) và FOSCO (FIS)

21/10/2024

114

So sánh hai ngôi trường quốc tế uy tín hiện nay: Nam Mỹ (UTS) và FOSCO (FIS)
Mỗi mùa khai trường lại đến, nỗi lo chọn trường cho con yêu lại khiến các bậc phụ huynh trăn trở. Làm sao để tìm được mộ...

Đọc tiếp

Trường Mầm non Z151 - Sơn Tây những điều ba mẹ cần biết

19/10/2024

133

Trường Mầm non Z151 - Sơn Tây những điều ba mẹ cần biết
Mỗi ngày đến trường là một ngày vui chơi, học hỏi thật bổ ích đối với các bé tại Trường Mầm non Z151. Tại đây, các bé không chỉ được làm quen

Đọc tiếp

Tất tần tật thông tin Mầm non Duy Tân ba mẹ nên biết

18/10/2024

161

Tất tần tật thông tin Mầm non Duy Tân ba mẹ nên biết
Mầm non Duy Tân là một trong những trường mầm non được nhiều ba mẹ ở Nam Định tin tưởng. Cùng KiddiHub tìm hiểu về ngôi ...

Đọc tiếp

Giải mã mọi thắc mắc về Mầm non Just Kids Mandarin Garden: Từ A đến Z

18/10/2024

191

Giải mã mọi thắc mắc về Mầm non Just Kids Mandarin Garden: Từ A đến Z
"Trẻ em là tương lai của đất nước” để nuôi dưỡng những mầm non tương lai, chúng ta cần tạo ra một môi trường học tập tốt...

Đọc tiếp

Tại sao các bậc phụ huynh lại tin tưởng chọn mầm non EGA cho con?

17/10/2024

243

Tại sao các bậc phụ huynh lại tin tưởng chọn mầm non EGA cho con?
Trong quá trình tìm kiếm một ngôi nhà thứ hai cho con yêu, các bậc phụ huynh luôn trăn trở và đặt ra nhiều câu hỏi. Tại ...

Đọc tiếp

Bí quyết chọn trường: Vì sao nên chọn Mầm non Du Thuyền - Thuận An?

17/10/2024

200

Bí quyết chọn trường: Vì sao nên chọn Mầm non Du Thuyền - Thuận An?
Giai đoạn mầm non là nền tảng quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Với mong muốn mang đến cho trẻ một môi trư...

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>