Tìm kiếm bài viết

Học tiếng Anh cho bé lớp 2: 5+ cách giúp bé tự tin bước vào năm học mới

Đăng vào 25/03/2023 - 10:22:56

412

Mục lục

Xem thêm

Học tiếng Anh cho bé lớp 2 là cách hay để phát triển khả năng ngoại ngữ. Đồng thời tạo nền tảng vững chắc cho sự nghiệp của trẻ sau này.

Học tiếng Anh cho bé lớp 2: 5+ cách giúp bé tự tin bước vào năm học mới

Phát triển khả năng ngoại ngữ từ sớm sẽ giúp cho con tạo được nền tảng vững chắc về sau. Theo chuyên gia của Kiddihub việc học tiếng Anh cho bé lớp 2 chính là thời rèn luyện vàng để con trẻ có thể giao tiếp, viết như người bản xứ.

Bài viết dưới đây của Kiddihub sẽ mách bạn 5+ cách dạy học tiếng Anh cho bé lớp lớp 2 đơn giản, hiệu quả.

Vì sao nên cho trẻ học tiếng Anh từ lớp 2?

Hầu hết các bậc phụ huynh ngày nay đều nhận thức rõ được vai trò ngoại ngữ với định hướng sự nghiệp của trẻ. Hơn nữa, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra khoảng thời gian vàng để trẻ có thể tiếp thu kiến thức tốt nhất là khi học lớp 1, lớp 2...

Nếu bạn muốn trau dồi tiếng Anh cho bé nên xây dựng chương trình học tiếng Anh lớp 2 phù hợp bởi:

Học tiếng Anh lớp 2 giúp trẻ tự tin đối thoại cùng người khác

Theo chương trình của Bộ Giáo Dục, tiếng Anh sẽ được dạy từ lớp 3. Nhưng việc dạy ngoại ngữ từ lớp 2 sẽ giúp con đỡ bị áp lực vì càng lên lớp cao môn học cũng sẽ càng nhiều.

hoc-tieng-anh-cho-be-lop-2-1
Học tiếng  Anh lớp 2 giúp trẻ tự tin đối thoại cùng người khác

Đặc biệt, hiện nay áp lực của trẻ là rất lớn. Nếu học tiếng Anh từ 7 tuổi, thời gian tiếp thu sẽ nhiều hơn trẻ 9 tuổi.

Mặt khác, chỉ theo theo chương trình của Bộ Giáo Dục thì bé sẽ cảm thấy gò bó về thời gian. Đặc biệt, việc học tiếng anh cho bé lớp 2 cũng là cách giúp trẻ không bỡ ngỡ và trang bị kiến thức khi theo học ở trường.

Trẻ tự tin đối thoại với người khác

Theo những chuyên gia, việc học ngoại ngữ từ sớm sẽ giúp bé tăng cường được khả năng phản xạ. Từ đó sẽ tự tin hơn trong giao tiếp và luôn chủ động trong mọi trường hợp.

Điều này là rất tốt đối với quá trình rèn luyện trí não, giúp con thông minh hơn so với bạn bè đồng trang lứa.

Con sẽ có lợi thế khi lên cấp 2

Trẻ từ 6 – 8 tuổi đã có thể luyện thi Cambridge Starters. Đây chính là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được toàn cầu công nhận và giá trị vĩnh viễn.

Nếu thi được chứng chỉ này thì cơ hội cộng điểm khi thi lớp 6 của con là rất lớn. Thậm chí có trường còn tuyển thẳng lên cấp 2 khi có bằng Cambridge Starters đấy.

5+ cách học tiếng Anh cho bé lớp 2 đơn giản, hiệu quả

Học tiếng Anh lớp 2 rất cần thời gian rèn luyện, môi trường giao tiếp phù hợp. Mặt khác cũng cần phương pháp học tập đúng đắn sẽ giúp trẻ phát triển khả năng ngoại ngữ. Bên cạnh đó để hiệu quả hơn phụ huynh nên đăng ký cho con khóa học tại trung tâm uy tín.

Xem thêm: Chọn trung tâm tiếng Anh tốt cho con ngay

Dưới đây là 5+ cách học tiếng Anh cho bé lớp 2 đơn giản, hiệu quả bạn có thể tham khảo:

Tạo thói quen học ngoại ngữ cho bé

Hãy tạo cho con trẻ thói quen học, thực hành ngoại ngữ mỗi ngày. Nhưng để tránh việc hình thành áp lực khiến trẻ sợ học, mẹ cần chia quỹ thời gian một cách phù hợp.

hoc-tieng-anh-cho-be-lop-2-2
Hãy tạo cho con trẻ thói quen học, thực hành ngoại ngữ qua những trò chơi giao tiếp hàng ngày

Thường mỗi ngày bé chỉ cần dành ra khoảng từ 15 cho tới 20 phút để học tiếng Anh qua những trò chơi giao tiếp hàng ngày.

Dạy học tiếng Anh cho bé lớp 2 qua trò chơi

Dạy tiếng Anh cho bé lớp 2 qua trò chơi chính là phương pháp vô cùng hiệu quả được nhiều chuyên gia khuyến khích áp dụng.

Trẻ lúc này có thể vừa học vừa chơi lớp 2, tạo cảm giác hứng thú, vui vẻ giúp cho quá trình tiếp thu được tốt nhất. Trò chơi mẹ nên chọn như bộ Flashcard, bộ ghép hình... 

Dạy tiếng Anh cho bé lớp 2 qua hình ảnh

Thực tế, hầu hết bé đều yêu thích hình ảnh màu sắc cũng như nhân vật ngộ nghĩnh. Vậy nên, phụ huynh nên áp dụng cách học qua tranh ảnh để trẻ tiếp thu từ vựng tốt.

Nhưng để đạt hiệu quả tốt, mẹ hãy theo sát chương trình học để biết con đang học từ vựng vào và tìm chọn hình ảnh phù hợp nhất.

Cùng trẻ diễn kịch bằng tiếng Anh

Dạy học tiếng Anh cho bé lớp 2 bằng cách diễn kịch cũng là gợi ý hay. Để tăng cảm giác hứng khởi của con với tiếng Anh, bạn có thể cùng tham gia diễn kịch. 

Bối cảnh phù hợp để ôn luyện ngoại ngữ cùng con đó chính là: Mẹ đóng vai thầy cô và dùng bài thoại trong sách tiếng Anh của lớp 2 hoặc đoạn hoạt hình yêu thích, còn bé sẽ là nhân vật còn lại rồi cả hai sử dụng tiếng Anh để đối thoại.

Dạy trẻ nghe, nói tiếng Anh qua bài hát

Cách dạy tiếng Anh cho bé lớp 2 qua bài hát đang được nhiều người đánh giá cao về hiệu quả. Phương pháp này giúp con trẻ cải thiện tốt khả năng nói và nghe ngoại ngữ.

hoc-tieng-anh-cho-be-lop-2-3
Dạy tiếng Anh cho bé lớp 2 qua bài hát là phương pháp hay giúp con cải thiện khả năng nói và nghe ngoại ngữ

Thế nhưng cũng tương tự như tranh ảnh, mẹ cần bám sát chương trình học để tìm bài hát, video có thủ đề tương tự.

Mặt khác, khi chọn những bài hát tiếng Anh, phụ huynh cũng nên ưu tiên bài vần điệu, người hát là bản xứ. Điều này sẽ giúp cho bé nghe và hiểu được ngữ nghĩa câu và phát âm chuẩn xác hơn.

Một số gợi ý nên tham khảo: Bài hát Bingo, The wheels on the bus, Old MacDonald, Five little monkeys, Going to the Zoo...

Dùng truyện tranh giúp trẻ nói tiếng Anh tốt hơn

Nếu khả năng nói tiếng Anh của phụ huynh tốt, chuẩn thì hãy dành thời gian đọc truyện tranh cho con nghe. 

Trường hợp không phát âm chuẩn, mẹ nên tham khảo sách nói tiếng Anh cho bé nghe những câu chuyện phù hợp chủ đề đang học.

Dạy tiếng Anh cho trẻ qua những tình huống trong đời sống

Bên cạnh những phương pháp kể trên, bạn có thể dạy con học tiếng Anh bằng cách lồng ghép qua những tình huống hàng ngày trong gia đình.

Cách này sẽ giúp trẻ có thể ghi nhớ từ vựng tốt và phát triển được kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh hiệu quả.

Gợi ý phụ huynh có thể áp dụng đó là: Khi vào bữa cơm khuyến khích bé tự giới thiệu về thành viên trong gia đình. Hoặc trước khi chuẩn bị trang phục ra ngoài hay đến trường mẹ hãy hỏi trẻ thích quần áo có màu sắc, hình ảnh nào...

Đăng ký cho bé khóa học tiếng Anh uy tín

Để trang bị cho con nền tảng phát âm chuẩn như người bản xứ từ nhỏ, bạn có thể tìm kiếm và đăng ký cho bé khóa học tiếng Anh tại trung tâm đào tạo uy tín.

Phụ huynh hãy ưu tiên chọn những khóa học được giảng dạy trực tiếp bởi đội ngũ giáo viên là người bản xứ. Điều này giúp bé tự tin giao tiếp với tất cả mọi người.

Nếu bạn vẫn chưa tìm được trung tâm dạy tiếng Anh tốt nhất cho bé hãy truy cập kiddihub.com để tham khảo. Web này sẽ giúp bạn sớm chọn được địa chỉ dạy ngoại ngữ uy tín, có nhiều đánh giá tốt. Và đặc biệt trung tâm đó sẽ gần với nơi bạn đang sinh sống.

Bạn có thể quan tâm: Top 25 trung tâm tiếng Anh tốt nhất tại Hà Nội

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi các bậc phụ huynh đã biết được phương pháp dạy học tiếng Anh cho bé lớp 2 đơn giản mà hiệu quả. Đừng quên theo dõi Kiddihub để biết thêm nhiều bí quyết dạy con hay từ các chuyên gia bạn nhé!

Đăng bởi: PhamMai

PhamMai PhamMai

Bài viết liên quan

Toeic 4 kỹ năng và IELTS: Nên học chứng chỉ nào?

29/11/2023

423

Toeic 4 kỹ năng và IELTS: Nên học chứng chỉ nào?
Bạn đang phân vân khoogn biết nên học Toeic 4 kỹ năng hay IELTS. Click xem ngay những thông tin về kỳ thi Toeic 4 kỹ năng và IELTS qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Tất tần tật những thông tin về bằng Toeic 4 kỹ năng

28/11/2023

491

Tất tần tật những thông tin về bằng Toeic 4 kỹ năng
Tất tần tất những thông tin về bằng TOEIC 4 kỹ năng. Click ngay để xem chi tiết về cấu trúc bài thi, lệ phí thi, đối tượng và cách để lựa chọ khóa học.

Đọc tiếp

Tất tần tật những thông tin về bằng TOEIC 2 kỹ năng

28/11/2023

395

Tất tần tật những thông tin về bằng TOEIC 2 kỹ năng
Bằng TOEIC 2 kỹ năng là gì? Click xem ngay tất tần tật những thông tin về chi phí và cấu trúc bài thi chứng chỉ TOEIC 2 kỹ năng qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Học phí luyện thi Ielts bao nhiêu tiền, có đắt không?

28/11/2023

337

Học phí luyện thi Ielts bao nhiêu tiền, có đắt không?
Học phí luyện thi ielts bao nhiêu tiền? là điều được rất nhiều người quan tâm. Click để tìm hiểu ngay chi phí cho 1 khóa học ielts trong bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Lộ trình học toeic tại nhà cùng gia sư cho trẻ mới bắt đầu

28/11/2023

374

Lộ trình học toeic tại nhà cùng gia sư cho trẻ mới bắt đầu
Xây dựng lộ trình học toeic tại nhà sao cho hiệu quả. Ba mẹ hãy Click để xem ngay cách xây dựng lộ trình học tập cho con qua bài viết dưới đây nhé.

Đọc tiếp

Ielts General và Academic: Nên học chứng chỉ nào?

27/11/2023

368

Ielts General và Academic: Nên học chứng chỉ nào?
Bạn đang phân vân không biết nên học Ielts General hay Academic. Click xem ngay những thông tin về kỳ thi Ielts General và Academic qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Top 3+ chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến hiện nay

27/11/2023

550

Top 3+ chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến hiện nay
Các loại chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến nhất. Click để xem ngay thông tin chi tiết về các loại chứng chỉ tiếng Anh qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Top 5+ phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả

27/11/2023

363

Top 5+ phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả
Làm sao để dạy tiếng anh cho trẻ em? Hãy Click để xem ngay top 5 phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả qua bài viết dưới đây

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>