Tìm kiếm bài viết

Cách dạy học tiếng Anh cho bé khoa học, hiệu quả tại nhà

Đăng vào 25/03/2023 - 10:16:28

384

Mục lục

Xem thêm

Học tiếng Anh cho bé từ sớm giúp nền tảng tương lai của con trở nên đầy hứa hẹn. Để hiểu rõ hơn về chủ đề này, bố mẹ đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây.

Cách dạy học tiếng Anh cho bé khoa học, hiệu quả tại nhà

Hiện nay, các bậc phụ huynh ngày càng quan tâm đến tầm quan trọng của việc học tiếng Anh cho bé. Nhiều bố mẹ muốn đầu tư cho con ngay từ nhỏ nhưng không biết bắt đầu từ đâu.

Nếu cũng là một trong số đó, bạn đừng vội bỏ qua bài viết hôm nay. Tin rằng những thông tin được Kiddihub chia sẻ bên dưới sẽ giúp bậc phụ huynh gỡ rối khó khăn của mình nhanh chóng.

Tại sao nên cho bé học tiếng Anh từ sớm khi còn nhỏ

Dạy con học tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ mang lại rất nhiều lợi ích. Trong đó có thể kể đến như: Giúp con tăng thời gian tiếp xúc với ngoại ngữ, xây dựng sự tự tin cho bé trong tương lai,.... Cụ thể:

hoc-tieng-anh-cho-be-1
Dạy học tiếng Anh cho bé từ sớm mang đến nhiều lợi ích như: Giúp con tăng thời gian tiếp xúc với ngoại ngữ, xây dựng sự tự tin cho bé trong tương lai,…

Lợi ích

Chi tiết

✅ Tận dụng tốt giai đoạn vàng trong phát triển ngôn ngữ của trẻ

Khoa học đã chứng minh rằng, giai đoạn vàng cho sự phát triển ngôn ngữ ở trẻ là từ 3 – 6 tuổi. Bé sẽ dần hình thành và hoàn thiện ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. Đồng thời cũng có thể thu nạp thêm loại ngôn ngữ khác nhưng không bị loạn ngôn.

Vì thế, phụ huynh có thể tận dụng giai đoạn này để vừa dạy con tiếng Việt và vừa dạy con tiếng Anh tại nhà.

✅ Giúp con tăng thời gian tiếp xúc với ngoại ngữ

Cách dạy học tiếng Anh cho bé nhìn chung là một hành trình rất dài. Dàng được tiếp xúc với ngoại ngữ từ sớm, con sẽ ngấm sâu hơn bản chất của những kiến thức mình đã được học.

Dù năng lực tiếp thu của bé có thể không bằng các bạn cùng trang lứa. Tuy nhiên, tăng thời gian tiếp xúc với tiếng Anh cho con giúp trẻ trở nên vững vàng và thành thạo ngôn ngữ sau này.

✅ Vừa học vừa chơi, không áp đặt, nhồi nhét

Sẽ có những giáo trình học tiếng Anh cho bé khác nhau để dạy trẻ học ngôn ngữ này. Con vừa học vừa chơi cũng là điều kiện bố mẹ cần đáp ứng để giúp bé hứng thú hơn trong việc học.

Khi đến lớp, dù có phải học những kiến thức, lý thuyết trong sách vở nhưng trẻ vẫn có bí quyết học tiếng Anh riêng và không cảm thấy chán nản.

✅ Xây dựng sự tự tin cho con trong tương lai

Bố mẹ có thể thấy rõ lợi ích này khi bé học lên cấp 2, cấp 3. Lúc này, con sẽ thành thạo tiếng Anh hơn, có thể giao tiếp và phát âm chuẩn, lưu loát.

Điều này góp phần giúp củng cố sự tự tin cho con, để con dám thể hiện bản thân so với các bạn không thành thạo về ngôn ngữ.

✅ Mang đến nền tảng tương lai đầy hứa hẹn

Hiện nay, hầu hết những bạn trẻ được học tiếng Anh ngay từ nhỏ đều dành được học bổng học tập và làm việc tại các công ty quốc tế. 

Khi có cơ hội tốt, nền tảng tiếng Anh vốn có của trẻ sẽ giúp con nắm bắt thời cơ, cạnh tranh một cách dễ dàng.

Nếu bản thân không am hiểu nhiều về loại ngôn ngữ này, bố mẹ có thể lựa chọn khóa học tiếng Anh cho bé tại các trung tâm uy tín để trẻ có môi trường học tập tốt nhất.

 

Có thể bạn quan tâm: Top 25 trung tâm tiếng Anh tốt nhất tại Hà Nội

Bật mí 5 cách dạy học tiếng Anh cho bé tại nhà khoa học, hiệu quả

Sau khi đã tìm hiểu lý do nên đầu tư cho bé học tiếng Anh từ sớm. Tiếp theo, mời bậc phụ huynh hãy cùng chuyên trang tìm hiểu phương pháp dạy tiếng Anh cho bé khoa học, hiệu quả dưới đây.

Dạy tiếng Anh cho bé thông qua bài hát con thích

Đây là phương pháp để bé học tiếng Anh tại nhà phù hợp với mọi lứa tuổi và tại mọi thời điểm. Với âm thanh vui nhộn, giai điệu hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của trẻ. Từ đó, con có thể chủ động ghi nhớ từ vựng trong bài hát một cách tự nhiên vì có ảnh minh họa.

hoc-tieng-anh-cho-be-2
Dạy tiếng Anh cho bé qua bài hát phù hợp với mọi lứa tuổi

Theo đó, bố mẹ chỉ cần thực hiện: Chọn bài hát tiếng anh con yêu thích, cùng con nghe nhiều lần và hát theo, khi nghe bài hát, phụ huynh hãy nhấn mạnh từ ngữ quan trọng để bé chú tâm vào. Đồng thời giúp bé ôn lại từ vựng có trong bài hát qua những câu đố vui hàng ngày.

Cho con học tiếng Anh trên ứng dụng, trang web

Đây là một trong những phương pháp được xem là có lộ trình, cách học linh hoạt, áp dụng cho mọi lứa tuổi và có thể đầu tư cho con ngay tại nhà. Mỗi ứng dụng với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sẽ nhấn mạnh vào các kỹ năng khác nhau như: Nghe, phát âm, nói, đọc, viết,... theo độ tuổi của bé.

Khi học tiếng Anh trực tuyến qua ứng dụng, website, bố mẹ không cần phải chuẩn bị bài học, xây dựng lộ trình. Thay vào đó, phụ huynh chỉ cần mở phần mềm lên và cùng con học tập.

Sử dụng hình ảnh flashcard để bé học tiếng Anh

Học tiếng Anh bằng flashcard được xem là phương pháp giúp trẻ có thể ghi nhớ từ vựng lâu hơn. Đây là những tấm bao gồm hình ảnh chứa từ vựng trên một mặt, mặt còn lại sẽ giải thích nghĩa của hình ảnh đó.

hoc-tieng-anh-cho-be-3
Sử dụng hình ảnh flashcard để cho trẻ học tiếng Anh

Với những bộ flashcard này, bé có thể nhanh chóng nhớ được từ vựng mới nhờ vào hình ảnh sống động. Khi con đã nắm vững ngữ pháp tiếng Anh, phụ huynh hãy cùng con chơi “giải đố” để kích thích trí nhớ, tư duy của con về từ vựng đó.

Xem phim hoạt hình để bé học tiếng Anh một cách tự nhiên

Trẻ con rất thích xem phim hoạt hình, bố mẹ có thể tận dụng điều này để dạy con học tiếng Anh một cách tự nhiên nhất. Tuy nhiên, để con xem phim phim nhưng không quên nhiệm vụ học, phụ huynh nên lưu ý một số điều sau:

  • Hãy chọn phim hoạt hình có phụ đề song ngữ “Anh – Việt” để trẻ tập làm quen với từ ngữ và phát âm.
  • Chọn nền tảng có chức năng “tắt phụ đề” để giúp con luyện nghe tốc độ của người bản xứ.
  • Nên cho bé xem những bộ phim ngắn từ 15 – 25 phút, nếu chọn đoạn phim dài dễ khiến trẻ mất tập trung.
  • Bố mẹ đừng quên lựa chọn những bộ phim con yêu thích để bé theo dõi.

Một số bộ phim hoạt hình tiếng Anh hay giúp trẻ học ngoại ngữ hiệu quả có thể kể đến như: Doki, Wordgirl, Adventure Time, Postcards from Buster,...

Đăng ký học tiếng Anh cho bé tại trung tâm Anh ngữ

Nhiều người cho rằng những phương pháp dạy học tiếng Anh cho bé kể trên chỉ phù hợp với bố mẹ có nhiều thời gian và có nền tảng ngoại ngữ. Vậy các bậc phụ huynh bận rộn công việc hoặc khả năng tiếng Anh chưa đủ tốt nên làm thế nào?

hoc-tieng-anh-cho-be-4
Đăng ký học tiếng Anh cho bé tại trung tâm Anh ngữ

Giải pháp hợp lý nhất thời điểm hiện tại chính là đầu tư để con học tại trung tâm học tiếng Anh cho bé. Bởi lẽ: 

  • Giáo viên đều là những người có chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Giúp con được học với lộ trình rõ ràng và có giáo trình riêng phù hợp với từng độ tuổi.
  • Các phương pháp dạy tiếng Anh cho bé được nghiên cứu kỹ lưỡng, đặc biệt còn mang lại hiệu quả cao.
  • Con sẽ được giao tiếp với thầy cô, bạn bè hàng ngày, từ đó nâng cao trình độ, gia tăng sự tự tin và có động lực để phấn đấu.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều cơ sở dạy ngoại ngữ cho bé. Nếu lựa chọn địa chỉ không phù hợp dễ dẫn đến phản tác dụng. Vì thế, bố mẹ hãy truy cập kiddihub.com để tìm hiểu trung tâm dạy tiếng Anh cho bé uy tín, chất lượng.

Tìm hiểu thêm: Chọn trung tâm tiếng Anh tốt cho con ngay

Mong rằng những thông tin được chia sẻ trên đây giúp bạn biết được lợi ích cũng như cách dạy học tiếng Anh cho bé từ sớm tại nhà hiệu quả. Bố mẹ đừng quên theo dõi chuyên trang để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích khác ngay bây giờ nhé!

Đăng bởi: PhamMai

PhamMai PhamMai

Bài viết liên quan

Toeic 4 kỹ năng và IELTS: Nên học chứng chỉ nào?

29/11/2023

389

Toeic 4 kỹ năng và IELTS: Nên học chứng chỉ nào?
Bạn đang phân vân khoogn biết nên học Toeic 4 kỹ năng hay IELTS. Click xem ngay những thông tin về kỳ thi Toeic 4 kỹ năng và IELTS qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Tất tần tật những thông tin về bằng Toeic 4 kỹ năng

28/11/2023

439

Tất tần tật những thông tin về bằng Toeic 4 kỹ năng
Tất tần tất những thông tin về bằng TOEIC 4 kỹ năng. Click ngay để xem chi tiết về cấu trúc bài thi, lệ phí thi, đối tượng và cách để lựa chọ khóa học.

Đọc tiếp

Tất tần tật những thông tin về bằng TOEIC 2 kỹ năng

28/11/2023

369

Tất tần tật những thông tin về bằng TOEIC 2 kỹ năng
Bằng TOEIC 2 kỹ năng là gì? Click xem ngay tất tần tật những thông tin về chi phí và cấu trúc bài thi chứng chỉ TOEIC 2 kỹ năng qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Học phí luyện thi Ielts bao nhiêu tiền, có đắt không?

28/11/2023

309

Học phí luyện thi Ielts bao nhiêu tiền, có đắt không?
Học phí luyện thi ielts bao nhiêu tiền? là điều được rất nhiều người quan tâm. Click để tìm hiểu ngay chi phí cho 1 khóa học ielts trong bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Lộ trình học toeic tại nhà cùng gia sư cho trẻ mới bắt đầu

28/11/2023

351

Lộ trình học toeic tại nhà cùng gia sư cho trẻ mới bắt đầu
Xây dựng lộ trình học toeic tại nhà sao cho hiệu quả. Ba mẹ hãy Click để xem ngay cách xây dựng lộ trình học tập cho con qua bài viết dưới đây nhé.

Đọc tiếp

Ielts General và Academic: Nên học chứng chỉ nào?

27/11/2023

338

Ielts General và Academic: Nên học chứng chỉ nào?
Bạn đang phân vân không biết nên học Ielts General hay Academic. Click xem ngay những thông tin về kỳ thi Ielts General và Academic qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Top 3+ chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến hiện nay

27/11/2023

515

Top 3+ chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến hiện nay
Các loại chứng chỉ tiếng anh cho học sinh cấp 2 phổ biến nhất. Click để xem ngay thông tin chi tiết về các loại chứng chỉ tiếng Anh qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Top 5+ phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả

27/11/2023

332

Top 5+ phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả
Làm sao để dạy tiếng anh cho trẻ em? Hãy Click để xem ngay top 5 phương pháp dạy giao tiếp tiếng anh cho trẻ em hiệu quả qua bài viết dưới đây

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>