Tìm kiếm bài viết

Giải mã: uống thuốc giữ thai có ảnh hưởng gì không?

Đăng vào 17/01/2023 - 14:16:12

849

Mục lục

Xem thêm

Nhiều mẹ bầu hiện nay đặt ra câu hỏi uống thuốc giữ thai có ảnh hưởng gì không? Để có thể giải đáp chi tiết vấn đề này bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau nhé!

Giải mã: uống thuốc giữ thai có ảnh hưởng gì không?

Uống thuốc giữ thai có ảnh hưởng gì không, có lẽ đây là câu hỏi mà có khá nhiều chị em quan tâm. Bởi đây chính là thời gian mà cơ thể của người phụ nữ sẽ bị sụt giảm lượng estrogen cần thiết. Bên cạnh đó, đây còn là giai đoạn các mẹ lo sợ tình trạng sảy thai và sức khỏe của người phụ nữ cũng bị ảnh hưởng, do vậy nhiều mẹ cũng đã tìm đến thuốc bổ sung nội tiết tố. Và để có thể giải đáp được chi tiết về việc uống thuốc giữ thai có gây ra ảnh hưởng gì không, bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau của Kiddihub nhé!

Uống thuốc giữ thai sẽ có tác dụng như thế nào?

Liệu rằng uống thuốc giữ thai có ảnh hưởng gì không? Theo các chuyên gia, sử dụng thuốc giữ thai hay thuốc nội tiết giữ thai sẽ giúp các mẹ bầu bổ sung hormone ở trong giai đoạn đầu thai kỳ, từ đó giúp cân bằng được lượng hormone được tiết ra trong cơ thể mẹ, hỗ trợ sự thụ thai. Đồng thời từ đó hỗ trợ cho quá trình phát triển của thai nhi.

uong-thuoc-giu-thai-co-anh-huong-gi-khong
Uống thuốc giữ thai sẽ có tác dụng như thế nào?

Thuốc giữ thai sẽ bổ sung progesterone và estrogen - 2 loại hormone sẽ được bác sĩ dùng cho mẹ khi mang thai. Thuốc được sản xuất ở nhiều dạng khác nhau như đặt âm đạo, tiêm, nhưng phổ biến hơn cả là dạng viên dùng thông qua đường uống. 

Tuy nhiên không phải trong trường hợp nào mẹ bầu cũng bị thiếu hụt nội tiết tố và cần bổ sung. Chính vì thế mẹ bầu chỉ nên bổ sung thuốc nội tiết giữ thai nếu như có các tình trạng sức khỏe đặc biệt và có chỉ định của bác sĩ.

Vậy liệu rằng uống thuốc giữ thai có ảnh hưởng gì tới mẹ và bé không? Loại thuốc này chỉ khuyên sử dụng khi có sự kê đơn và theo dõi của bác sĩ. Đặc biệt mẹ bầu không được tự ý mua và sử dụng khi chưa thăm khám có sự đồng ý của bác sĩ để tránh những hậu quả đáng tiếc cho sức khỏe của mẹ và bé.

Tham khảo thêm: Cách giữ thai trong 3 tháng đầu

Mẹ bầu uống thuốc giữ thai có ảnh hưởng gì không?

Mẹ bầu uống thuốc giữ thai có ảnh hưởng gì không? Theo đó việc bổ sung đầy đủ nội tiết sẽ mang lại nhiều tác dụng tích cực cho mẹ và thai nhi. Cụ thể:

uong-thuoc-giu-thai-co-anh-huong-gi-khong
Mẹ bầu uống thuốc giữ thai có ảnh hưởng gì không?
  • Đối với mẹ bầu

Mẹ bầu sử dụng thuốc nội tiết giữ thai sẽ ngăn ngừa được các cơn co thắt, tránh được nguy cơ dọa sảy thai, sinh non hay động thai. Bên cạnh đó còn ngăn ngừa được việc viêm nhiễm nút nhầy tử cung, kích thích được tuyến sữa, giúp mẹ sau sinh có nguồn sữa dồi dào. 

Giảm thiểu tình trạng căng cơ, làm mềm các khớp xương cho bà bầu. Làm căng giãn cổ tử cung và giúp tử cung co bóp tốt hơn khi chuyển dạ. Đặc biệt là kiểm soát tốt được tình trạng tăng trưởng của tử cung. Đồng thời khi nội tiết được bổ sung đầy đủ thì sẽ giúp cho mẹ bầu không còn khô hạn, ngủ ngon giấc hơn,...

  •  Đối với thai nhi

Trong tam cá nguyệt đầu tiên, thai nhi sẽ hình thành chủ yếu dựa vào sự điều hòa và cân bằng của nội tiết. Chính vì thế khi cơ thể người mẹ có nội tiết cân bằng sẽ giúp phát triển thai nhi được khỏe mạnh hơn. Tăng khả năng đậu thai và ngăn ngừa được nguy cơ sinh non hay sinh thiếu tháng.

Vậy uống thuốc giữ thai có ảnh hưởng gì không? Theo đó khi uống thuốc nội tiết còn tăng khả năng thụ thai cho chị em. Vì khi nội tiết đầy đủ và cân bằng thì chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn. Do đó không chỉ mẹ bầu mà chị em đang muốn đón em bé sớm thì cũng nên bổ sung thuốc nội tiết phù hợp với thể trạng cơ thể mình nhé.

Dấu hiệu của nội tiết kém khi mang thai

Bên cạnh thắc mắc uống thuốc giữ thai có ảnh hưởng gì không? Mẹ bầu còn băn khoăn rằng dấu hiệu của nội tiết kém khi mang thai là gì? Nội tiết kém chính là tình trạng mà bất cứ mẹ bầu nào cũng trải qua, nhưng có nhiều mẹ lại dễ dàng bỏ qua hay nhầm lẫn sang các biểu hiện khác của sức khỏe. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và sức khỏe tâm lý của mẹ.

uong-thuoc-giu-thai-co-anh-huong-gi-khong
Những dấu hiệu của nội tiết kém khi mang thai

Dấu hiệu của thiếu hụt nội tiết tố estrogen khi mang thai: 

  • Da kém đàn hồi, da khô và xuất hiện nhiều nếp nhăn vết nám sạm, nổi mụn trứng cá.
  • Khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục, quan hệ bị đau rát, khó đạt đến đỉnh cực khoái. 
  • Tóc bị khô xơ, chẻ ngon và dễ bị gãy rụng
  • Tâm trạng thay đổi thất thường, dễ cáu gắt hay suy nghĩ, lo âu. Có nhiều nhiều trường hợp dẫn đến trầm cảm khi mang thai do thiếu hụt nội tiết tố nữ gây ra.

Các dấu hiệu cho thấy mẹ bầu đang thiếu hụt nội tiết tố progesterone:

  • Thiếu hụt progesterone khiến cho chị em mất ngủ và ngủ không ngon giấc. 
  • Tinh thần thường xuyên mệt mỏi hay lo âu, khi cơ thể bị thiếu hụt progesterone mẹ bầu sẽ cảm thấy thấp thỏm, bất an,…
  • Cơ thể bị tích nước, phù nề. Progesterone có tác dụng kích thích lợi tiểu vậy nên khi hormone này bị thiếu hụt thì lượng nước trong cơ thể sẽ không đào thải được ra ngoài. Hệ quả là mẹ bầu sẽ tích tụ nhiều nước ở mặt, tay và chân,...

Tham khảo thêm: Thay đổi nội tiết tố khi mang thai

Gợi ý các loại thuốc nội tiết giữ thai được sử dụng phổ biến hiện nay

Đáp án cho câu hỏi uống thuốc giữ thai có ảnh hưởng gì không đã được giải đáp chi tiết ở trên cho các mẹ. Nhưng sử dụng loại thuốc nội tiết giữ thai nào mới đem đến công dụng tốt? Theo đó bạn có thể tham khảo đến một số loại thuốc được dùng phổ biến sau:

uong-thuoc-giu-thai-co-anh-huong-gi-khong
Gợi ý các loại thuốc nội tiết giữ thai được sử dụng phổ biến hiện nay

Thuốc giữ thai nội tiết Careline Evening Primrose Oil 1000mg 

Thuốc giữ thai Careline Evening Primrose Oil 1000mg là dòng sản phẩm bổ sung estrogen tăng khả năng thụ thai cho mẹ đáng chọn nhất bởi chúng đem đến nhiều tác dụng tuyệt vời:

  • Sản phẩm này không chứa các chất phụ liệu, nên hoàn toàn yên tâm sử dụng cho cơ thể. Careline Evening Primrose Oil đã được các nhà khoa học chứng minh là có khả năng giúp cân bằng và bổ sung nội tiết tố cho mẹ bầu.
  • Careline Evening Primrose Oil 1000mg sẽ là một trong ít sản phẩm tinh dầu hoa anh thảo sử dụng phương pháp ép lạnh hiện đại. Với phương pháp này đã giữ được hàm lượng GLA cao hơn so với các phương pháp truyền thống. Ép lạnh sẽ không sử dụng đến nhiệt độ cao mà sử dụng máy ép ly tâm để chắt lọc, không gây ảnh hưởng tới chất lượng cùng các giá trị dinh dưỡng có trong hoa anh thảo.
  • Sản phẩm có chứa hàm lượng tinh dầu hoa anh thảo ở mức cao hàng đầu trên thị trường. Cùng với đó là lượng GLA cao - dạng Omega 6 cơ thể con người không tự tổng hợp được mà phải bổ sung nguồn thực phẩm bên ngoài.
  • Careline Evening Primrose Oil 1000mg được thiết kế ở dạng viên uống nên dễ dàng hấp thu hơn.
uong-thuoc-giu-thai-co-anh-huong-gi-khong
Thuốc giữ thai Careline Evening Primrose Oil 1000mg

Tinh dầu hoa anh thảo Nature's Way

Tinh dầu hoa anh thảo Nature’s Way được biết đến là thuốc nội tiết giữ thai cho mẹ bầu để tăng cường khả năng thụ thai. Sản phẩm này bổ sung hàm lượng GLA cao cho cơ thể. Từ đó, giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ, hỗ trợ giảm các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh và giúp duy trì cho làn da khỏe mạnh. 

Nature's Way Evening Primrose Oil tự hào là sản phẩm thuộc thương hiệu lớn đi đầu trong ngành công nghiệp thảo dược hiện nay. Sản phẩm này đã góp phần lớn vào việc thay đổi nhận thức và giúp người tiêu dùng ngày càng tin tưởng hơn vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu có nguồn gốc từ thiên nhiên.

uong-thuoc-giu-thai-co-anh-huong-gi-khong
Thuốc nội tiết giữ thai tinh dầu hoa anh thảo Nature's Way

Viên uống tăng khả năng thụ thai cho cả mẹ và bố Pregnacare

Viên uống tăng khả năng thụ thai Pregnacare là sản phẩm thuốc giữ thai đang được các mẹ bầu tin dùng. Viên uống đã chứng minh được khả năng hỗ trợ sức khỏe sinh sản đồng thời mang đến khả năng có con cao hơn các cặp vợ chồng không sử dụng. Sản phẩm viên uống Pregnacare có công dụng như:

  • Cung cấp đến lượng acid folic dồi dào ở trong giai đoạn trước và đầu thai kỳ - giai đoạn hình thành nên ống thần kinh của thai nhi.
  • Bổ sung được lượng khoáng chất tự nhiên cần thiết để bảo vệ và duy trì gen tốt, chống oxy hóa cho cơ thể.
  • Thuốc giữ thai Pregnacare còn giúp tăng cường được lượng máu để nuôi dưỡng nang trong cơ thể. Từ đó tăng cường sự bám dính của phôi.
uong-thuoc-giu-thai-co-anh-huong-gi-khong
Viên uống tăng cường khả năng thụ thai cho cả mẹ và bố

Với những chia sẻ của bài viết trên bạn đọc cũng nắm bắt được uống thuốc giữ thai có ảnh hưởng gì không? Theo đó việc bổ sung thuốc nội tiết giữ thai sẽ thực sự cần thiết đối với mẹ bầu. Tuy nhiên để phát huy được hiệu quả cũng như an toàn cho mẹ và bé cần có sự chỉ định của bác sĩ. Hy vọng với những kiến thức trên về cẩm nang sinh con của Kiddihub đã giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích. Kiddihub chúc các mẹ có một thai kỳ an toàn, khỏe mạnh!

Bài viết liên quan

Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không mẹ bầu xem ngay để biết!

20/02/2023

1295

Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không mẹ bầu xem ngay để biết!
Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không luôn là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu. Nếu cũng đang quan tâm, mời bạn hãy cùng Kiddihub tìm hiểu bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không, mẹ cần chú ý những gì?

20/02/2023

1245

Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không, mẹ cần chú ý những gì?
Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không là thắc mắc chung của nhiều mẹ bầu hiện nay. Để tìm được lời giải đáp, mời bạn hãy cùng Kiddihub tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Sinh mổ uống nước dừa được không, xem ngay để biết!

20/02/2023

1198

Sinh mổ uống nước dừa được không, xem ngay để biết!
Sinh mổ uống nước dừa được không là câu hỏi nhận được sự quan tâm từ chị em mới đẻ. Để có câu trả lời bạn hãy theo dõi nội dung bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Sinh mổ bao lâu được ăn nếp, xem ngay để biết!

20/02/2023

1173

Sinh mổ bao lâu được ăn nếp, xem ngay để biết!
Sinh mổ bao lâu được ăn nếp là băn khoăn của nhiều chị em. Thực tế thời gian này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, tình trạng vết mổ,… Xem ngay!

Đọc tiếp

Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được và cần kiêng điều gì?

20/02/2023

1033

Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được và cần kiêng điều gì?
Sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được là vấn đề luôn được quan tâm nhiều. Để giải đáp được băn khoăn, bạn đừng vội bỏ qua thông tin được Kiddihub chia sẻ dưới đây.

Đọc tiếp

Sau sinh mổ nên ăn gì tốt cho cả mẹ và con? Xem ngay để biết!

20/02/2023

1055

Sau sinh mổ nên ăn gì tốt cho cả mẹ và con? Xem ngay để biết!
Sau sinh mổ nên ăn gì và nên kiêng gì để tốt cho cả mẹ và con? Để có được câu trả lời, bạn hãy tham khảo những thông tin Kiddihub chia sẻ trong bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Phụ nữ sinh mổ bao lâu thì ăn được tôm? Một số điều mẹ cần chú ý

20/02/2023

4686

Phụ nữ sinh mổ bao lâu thì ăn được tôm? Một số điều mẹ cần chú ý
Sinh mổ bao lâu thì được ăn tôm là một trong những nỗi bận tâm của chị em. Nếu cũng đang quan tâm tìm hiểu, mời bạn hãy cùng Kiddihub theo dõi bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Sinh mổ: Những điều bạn cần biết về mổ đẻ 

20/02/2023

1222

Sinh mổ: Những điều bạn cần biết về mổ đẻ 
Sinh mổ nếu thuốc ca khó, sản phụ được chỉ định trong trường hợp này. Vậy để nắm rõ hơn về hình thức sinh mổ này mời bạn cùng theo dõi qua bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>