Tìm kiếm bài viết

Cách chọn năm sinh con hợp tuổi bố mẹ?

Đăng vào 19/12/2022 - 16:55:07

949

Mục lục

Xem thêm

Tìm hiểu về cách chọn năm sinh con hợp tuổi bố mẹ. Tại sao cần phải chọn năm sinh con, những yếu tố tác động và các vấn đề lưu ý khi chọn tuổi sinh con.

Cách chọn năm sinh con hợp tuổi bố mẹ?

Việc sinh con hợp tuổi bố mẹ là một việc không hề dễ dàng. Để con sinh ra có cuộc đời bình an, gia đình yên ấm, hòa thuận, nhiều bố mẹ hiện nay càng chú trọng trong việc xem tuổi sinh con sao cho hợp với bố mẹ. Bài viết dưới đây của Kiddihub sẽ chỉ cho các bạn các cách chọn năm sinh con sao cho hợp tuổi bố mẹ chuẩn xác nhất!

Tại sao cần phải xem năm sinh của con

Việc xem năm sinh con hợp tuổi bố mẹ là một việc rất quan trọng trong văn hóa phương Đông, đối với người châu Á nói chung và người Việt nói riêng. Xem tuổi sinh con được hiểu một cách nôm na là xem năm nào đẹp, năm nào phù hợp để bố mẹ có thể chào đón thêm một thành viên mới đến với gia đình.

sinh-con-hop-tuoi
Xem năm sinh con hợp tuổi bố mẹ là công việc vô cùng quan trọng

Việc xem năm sinh của con và chọn đúng thời điểm sinh con sẽ giúp bố mẹ chủ động được về mặt thời gian, có được những sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tốt nhất về tâm lý, vấn đề tài chính cũng như sự chuẩn bị đầy đủ cho hành trang nuôi nấng con nên người, phát triển khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần, có được con đường tương lai rộng mở sau này.

XEM THÊM: SINH CON KHẮC TUỔI BỐ MẸ CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG? 

Đồng thời bên cạnh đó, việc xem năm sinh con hợp tuổi bố mẹ không chỉ giúp đảm bảo kế hoạch của bố mẹ diễn ra một cách chủ động, thuận buồm xuôi gió mà còn giúp cho đứa trẻ mới sinh ra có được sự chuẩn bị, khởi đầu tốt từ khi lọt lòng. Việc chọn tuổi sinh của con phù hợp với tuổi của bố mẹ còn giúp gia đình hạnh phúc, viên mãn, anh chị em trong nhà hòa thuận với bố mẹ, tránh sinh con khắc tuổi các thành viên khác, tạo ra sự xung đột và chia ly không mong muốn trong mối quan hệ của gia đình.

Những yếu tố tác động đến việc xem tuổi sinh con hợp với bố mẹ

sinh-con-hop-tuoi-bo-me
Những yếu tố tác động khi xem năm sinh con hợp tuổi bố mẹ

Việc xem tuổi sinh con hợp với bố mẹ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, có thể kể đến như: gia đình đã chuẩn bị sẵn sàng về mặt tâm lý hay chưa, hoàn cảnh gia đình về mặt tài chính, kế hoạch hợp lý của gia đình chuẩn bị cho sự chào đời của con,... Bố mẹ cần hết sức lưu ý đến ba vấn đề cực kỳ quan trọng dưới đây:

  • Mệnh ngũ hành, cung phi: nếu lá số tử vi của con, bao gồm cả hai yếu tố là cung và mệnh của con đều hợp với bố mẹ thì cuộc sống gia đình sẽ hòa thuận, yên ấm, có được nhiều tin vui tốt lành.
  • Thiên can địa chi: xem những năm sinh con khắc tuổi mà gia đình cần phải tránh.
  • Thiên mệnh phong thủy: năm con sinh ra nếu phù hợp với tuổi của bố mẹ sẽ quyết định rất lớn đến sự sung túc, giàu có, đường công danh sự nghiệp thuận lợi cho bố mẹ sau này.

Cách chọn năm sinh con hợp tuổi bố mẹ đơn giản, dễ dàng

Bố mẹ có thể tham khảo cách chọn năm sinh con hợp tuổi bố mẹ dưới đây:

Ngũ hành

sinh-con-hop-tuoi-bo-me
Mệnh mỗi người sinh ra đều tương ứng với ngũ hành

Đây là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn tuổi sinh con. Nếu con không hợp với bố mẹ là tiểu hung, bố mẹ không hợp với con là đại hung. Ngũ hành của bố và mẹ cần phải tương sinh với ngũ hành của con, hoặc tối thiểu ít nhất là ngũ hành của bố và mẹ bình hòa, không tương sinh mà cũng không tương khắc với ngũ hành của con.

Thiên can

Thiên can thường được đánh dấu theo số theo chu kỳ 10 năm, dựa trên cách tính của người Trung Hoa cổ. Thiên can của bố và mẹ tương hóa (tốt), hoặc bình hòa, không tương hóa mà cũng không tương xung (xấu) với con.

sinh-con-hop-tuoi-bo-me
Dựa vào các cặp tương xung hay tương hợp để xác định sinh con hợp tuổi bố mẹ

Địa chi

Địa chi sẽ được tính tương ứng theo 12 con giáp, theo chu kỳ 12 năm. Địa chi bao gồm tương hình, lục hại, lục xung, tứ hành xung, tam hợp, lục hợp. Tương tự như vậy, địa chi của bố mẹ tốt nhất là tương hợp, hoặc tối thiểu là bình hòa với con.

Những vấn đề lưu ý khi chọn năm sinh con hợp tuổi bố mẹ

sinh-con-hop-tuoi-bo-me
Những vấn đề bố mẹ nên lưu ý khi chọn năm sinh cho con

Dựa theo nghiên cứu khoa học, việc chọn năm sinh con hợp tuổi bố mẹ còn ảnh hưởng bởi ngày hoàng đạo, mối quan hệ của các vị trí mặt trời, mặt trăng,... cũng sẽ tác động đến tâm lý, nhận thức, tính cách,... của đứa trẻ sau này. Bởi vậy bên cạnh các yếu tố phương Đông các bố mẹ cũng có thể tham khảo các yếu tố phương Tây để có thể chọn được năm sinh con phù hợp nhất.

Các bố mẹ cũng cần chuẩn bị một sức khỏe tốt nhất về cả sinh lý và tâm lý để sẳn sàng chào đón những thiên thân đến với cuộc đời này. Dù chúng ta có thể tính toán kỹ lưỡng về tuổi sinh con nhưng con cái là lộc trời cho, vậy nên bố mẹ hãy luôn chuẩn kĩ càng nhất có thể nhé. Hãy luôn giữ tâm thái thoải mái và cởi mở đón nhận những em bé đáng yêu đến với cuộc đời này bạn nhé.

Trên đây là những thông tin hữu ích về cách chọn năm sinh con hợp tuổi bố mẹ mà Kiddihub muốn gửi gắm đến các bạn. Sự chuẩn bị cần thiết cho con là điều kiện quan trọng giúp bé khôn lớn, trưởng thành sau này. Nếu bố mẹ còn đang phân vân trong việc chuẩn bị hành trang đầy đủ cho con, hãy tham khảo ngay cẩm nang sinh con của Kiddihub!

Bài viết liên quan

Sinh con năm 2025 tháng nào tốt, hợp tuổi bố mẹ?

03/10/2024

383

Sinh con năm 2025 tháng nào tốt, hợp tuổi bố mẹ?
Sinh năm 2025 tháng nào tốt? Hướng dẫn ba mẹ chọn tháng tốt sinh con năm 2025, hợp phong thủy, giúp bé có cuộc sống hạnh phúc và tài lộc đầy đủ

Đọc tiếp

Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không mẹ bầu xem ngay để biết!

20/02/2023

2429

Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không mẹ bầu xem ngay để biết!
Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không luôn là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu. Nếu cũng đang quan tâm, mời bạn hãy cùng Kiddihub tìm hiểu bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không, mẹ cần chú ý những gì?

20/02/2023

2296

Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không, mẹ cần chú ý những gì?
Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không là thắc mắc chung của nhiều mẹ bầu hiện nay. Để tìm được lời giải đáp, mời bạn hãy cùng Kiddihub tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Sinh mổ uống nước dừa được không, xem ngay để biết!

20/02/2023

2306

Sinh mổ uống nước dừa được không, xem ngay để biết!
Sinh mổ uống nước dừa được không là câu hỏi nhận được sự quan tâm từ chị em mới đẻ. Để có câu trả lời bạn hãy theo dõi nội dung bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Sinh mổ bao lâu được ăn nếp, xem ngay để biết!

20/02/2023

2169

Sinh mổ bao lâu được ăn nếp, xem ngay để biết!
Sinh mổ bao lâu được ăn nếp là băn khoăn của nhiều chị em. Thực tế thời gian này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, tình trạng vết mổ,… Xem ngay!

Đọc tiếp

Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được và cần kiêng điều gì?

20/02/2023

1855

Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được và cần kiêng điều gì?
Sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được là vấn đề luôn được quan tâm nhiều. Để giải đáp được băn khoăn, bạn đừng vội bỏ qua thông tin được Kiddihub chia sẻ dưới đây.

Đọc tiếp

Sau sinh mổ nên ăn gì tốt cho cả mẹ và con? Xem ngay để biết!

20/02/2023

1974

Sau sinh mổ nên ăn gì tốt cho cả mẹ và con? Xem ngay để biết!
Sau sinh mổ nên ăn gì và nên kiêng gì để tốt cho cả mẹ và con? Để có được câu trả lời, bạn hãy tham khảo những thông tin Kiddihub chia sẻ trong bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Phụ nữ sinh mổ bao lâu thì ăn được tôm? Một số điều mẹ cần chú ý

20/02/2023

6029

Phụ nữ sinh mổ bao lâu thì ăn được tôm? Một số điều mẹ cần chú ý
Sinh mổ bao lâu thì được ăn tôm là một trong những nỗi bận tâm của chị em. Nếu cũng đang quan tâm tìm hiểu, mời bạn hãy cùng Kiddihub theo dõi bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>