Tìm kiếm bài viết

Sảy thai bao lâu thì có kinh lại, xem ngay để biết!

Đăng vào 31/01/2023 - 11:12:39

335

Mục lục

Xem thêm

Sảy thai bao lâu thì có kinh là câu hỏi của nhiều chị em rơi vào hoàn cảnh này. Để biết câu trả lời thỏa đáng cho mình mời bạn cùng theo dõi bài viết sau.

Sảy thai bao lâu thì có kinh lại, xem ngay để biết!

Sảy thai bao lâu thì có kinh là băn khoăn của nhiều chị em rơi vào hoàn cảnh không mong muốn này. Có nhiều điều xảy ra trong chu kỳ đầu tiên của phụ nữ sau khi bị sảy thai.

Vậy để biết thời gian để có kinh nguyệt trở lại sau khi sảy thai là khi nào mời bạn cùng Kiddihub tìm hiểu bài viết này.

Sảy thai bao lâu thì có kinh? Khoảng 4 đến 6 tuần

sảy thai bao lâu thì có kinh – Theo chuyên gia phụ sản khoa giàu kinh nghiệm, sau khi sảy thai khoảng 4 – 6 tuần chị em mới bắt đầu có nguyệt san

say-thai-bao-nhieu-lau-thi-co-kinh
Sảy thai bao lâu thì có kinh – Sau khi sảy thai khoảng 4 – 6 tuần chị em mới bắt đầu có nguyệt san

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng thời gian có kinh nguyệt lâu là do các Hormone trong cơ thể cần thời gian ổn định và hoạt động bình thường. Đây cũng là thời gian để lớp niêm mạc tử cung chị em phục hồi lại.

Vậy nên khi lớp niêm mạc cổ tử cung có độ dày phù hợp, kỳ kinh đầu tiên sau khi sảy thai xuất hiện. Nếu bạn muốn có thai trở lại không nên nóng vội, quan hệ tình dục sau khi có kinh nguyệt.

Thay vào đó bạn hãy đợi 2 – 3 chu kỳ kinh nguyệt rồi mới lên kế hoạch có con. Nếu quan hệ tình dục và mang thai quá sớm, khả năng cao bị sảy thai một lần nữa. Không những thế, nữ giới cần chú ý về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và vệ sinh cá nhân để kinh nguyệt trở lại sớm.

Có thể bạn quan tâm: Mẹ bầu bị sảy thai bao lâu thì quan hệ được?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng sảy thai do đâu?

Hiện tượng sảy thai ở phụ nữ trong 3 tháng đầu thường do các nguyên nhân như sau:

say-thai-bao-nhieu-lau-thi-co-kinh
Thay đổi về gen, biến đổi gen hoặc đột biến gen là nguyên nhân gây ra tình trạng sảy thai
  • Di truyền: Thay đổi về gen, biến đổi gen hoặc đột biến gen là nguyên nhân gây ra tình trạng này. Hơn 50% trường hợp nhiễm sắc thể bất thường dẫn đến hiện tượng sảy thai dưới 3 tháng tuổi.
  • Vấn đề ở tử cung nữ giới: Siêu âm tử cung thấy vấn đề như dị dạng, tử cung có vách ngăn hoặc nhi hóa,… Làm cho bào thai không thể bám và phát triển, điều này dẫn đến tình trạng sảy thai.
  • Rối loạn miễn dịch: Hoạt động quá mức hoặc dưới mức cho phép cũng gây ra sảy thai.
  • Bệnh lý nội khoa: Chị em thường mắc các bệnh lý nội khoa như tuyến giáp, nhược giáp, cường giáp, bệnh lý đái tháo đường,… Tất cả đều có nguy cơ cao dẫn đến tình trạng sảy thai.
  • Đa nang buồng trứng: Phụ nữ bị buồng trứng đa nang dư thừa nội tiết tố nam nhưng thiếu nội tiết tố nữ. Đồng thời khiến cho sự bám dính của phôi thai vào niêm mạc cổ tử cung không thuận tiện. 
  • Nhiễm khuẩn: Phụ nữ gặp vấn đề về viêm nhiễm khiến nội mạc tử cung gặp bất thường và cần cần sự bất thường về dịch thể, độ nhu động của các nhung mao. Thậm chí làm mạch máu không tốt cũng ngăn chặn quá trình thụ thai.

Đây đều là những nguyên nhân gây ra tình trạng sảy thai. Qua đó bạn đã nắm rõ để tránh xảy ra hiện tượng này.

Dấu hiệu nhận biết sảy thai

Tương tự sinh non, sảy thai ở mỗi người có thể sẽ khác nhau. Thế nhưng đa phần phụ nữ khi sảy thai đều biểu hiện như sau:

  • Chảy máu âm đạo: Dấu hiệu điển hình cảnh báo về tình trạng sảy thai, chị em cần khám ngay.
  • Đau bụng: Biểu hiện giống phụ nữ khi đau bụng nhưng đây cũng là dấu hiệu thường gặp khi sảy thai. Vậy nên nếu xuất hiện cơn co thắt co tử cung khiến chị em đau thắt và thở khó khăn và chảy máu âm đạo cần đi khám ngay.
  • Mất triệu chứng mang thai: Thời gian mang bầu chị em thường có triệu chứng ốm nghén do bánh nhau tiết da chất nội tiết trong thai kỳ. NHưng khi sảy thai nội tiết bánh nhau đột ngột giảm xuống và dẫn đến triệu chứng thai nghén biến mất.

Đây đều là dấu hiệu nhận biết tình trạng sảy thai chị em cần nắm rõ. Vậy sau 2 tháng chưa có kinh nguyệt cần làm gì bạn hãy tiếp tục theo dõi phần bên dưới.

Sau 2 tháng chưa có kinh nguyệt cần làm gì?

Bên cạnh việc tìm hiểu sảy thai bao lâu thì có kinh bạn cũng cần nắm rõ sau 2 tháng chưa có kinh nguyệt cần làm gì. Điều này giúp chị em biết cách xử lý để có thể mang thai lần nữa trong thời gian ngắn.

say-thai-bao-nhieu-lau-thi-co-kinh
Sảy thai 2 tháng chưa có kinh nguyệt cũng do bất thường cấu trúc

Theo chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm nếu 2 tháng sau khi sảy thai kinh nguyệt chưa đến khả năng chị em đã mang bầu. Nguyên nhân là do lớp niêm mạc cổ tử cung hồi phục nhưng không bong tróc để tạo nên kinh nguyệt.

Lý do dẫn đến trường hợp này là lớp niêm mạc cổ tử cung đã hồi phục nhưng không bong tróc để tạo nên kinh nguyệt. Thay vào đó lớp niêm mạc cổ tử cung tiếp tục phát triển giúp phôi thai làm tổ khi thụ thai tốt.

Không những thế, sau 2 tuần sảy thai nữ giới xảy ra quan hệ tình dục chắc chắn sẽ mang bầu. Đây là thời điểm trứng phóng noãn ở nữ giới.

Chưa hết, sảy thai 2 tháng chưa có kinh nguyệt cũng do bất thường cấu trúc. Dù xuất phát từ nguyên nhân nào khi có dấu hiệu kinh nguyệt chưa quay lại khi sảy thai chị em nên gặp bác sĩ. Chuyên gia y tế thăm khám và kiểm tra tổng quát để tìm hiểu nguyên nhân.

Cách chăm sóc sức khỏe sau sảy thai hiệu quả

Bên cạnh thông tin sảy thai bao lâu thì có kinh chị em cũng cần tìm hiểu cách chăm sóc sức khỏe. Thông thường phụ nữ không cần kiêng cữ quá nhiều thay vào đó là chế độ ăn uống - nghỉ ngơi và giữ tinh thần thoải mái.

Mời bạn cùng cẩm nang sinh con khám phá cụ thể bên dưới:

say-thai-bao-nhieu-lau-thi-co-kinh
Cách chăm sóc sức khỏe sau sảy thai hiệu quả bạn cần thăm khám sức khỏe định kỳ, dành thời gian nghỉ ngơi

Cách chăm sóc

Chi tiết

Tiến hành thực hiện khám sức khỏe định kỳ sau khi sảy thai

  • Sau sảy thai, chị em không những cần ở nhà điều dưỡng cũng cần gặp bác sĩ để thăm khám, xét nghiệm. Vì một số trường phát hiện thai còn lưu bác sĩ kê đơn thuốc và điều trị.
  • Khám tổng quát để nắm rõ tình hình sức khỏe cũng có lợi khi phụ nữ muốn có con. Hơn nữa bác sĩ cũng giúp chị em tìm ra nguyên nhân và ngăn ngừa tình trạng này.
  • Thường khi xử lý sảy thai chị em cần ở lại vài giờ hoặc vài ngày để theo dõi sức khỏe ổn định.
  • Đồng thời uống thuốc đúng theo đơn bác sĩ thống kê và có thắc mắc hay hiện tượng gì bất thường báo ngay cho bác sĩ.

Dành thời gian nghỉ ngơi

  • Cơ thể và tinh thần cần được phục hồi sau khi sảy thai do vẫn còn thai lưu hoặc sót nhau. 
  • Bác sĩ khuyên chị em cần nghỉ ngơi trong 24 giờ đầu bị sảy thai. Đặc biệt phụ nữ cần theo dõi tình trạng sức khỏe cần nghỉ trong tuần tiếp theo.
  • Mặt thế chất thời gian phục hồi khoảng 4 – 6 tuần sau khi sảy thai. Thế nhưng vẫn phụ thuộc vào sức khỏe của từng người và chế độ chăm sóc. 
  • Ngoài ra, thời gian nghỉ ngơi chị em cũng cần bình tĩnh để giữ tâm lý thoải mái.

Có thể bạn quan tâm: Phụ nữ sảy thai nên ăn gì?

Qua bài viết này chắc hẳn chị em đã nắm rõ sảy thai bao lâu thì có kinh lại và cách chăm sóc sức khỏe. Bạn đừng quên ấn theo dõi kiddihub.com ngay hôm nay để biết thêm thông tin khác.

Bài viết liên quan

Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không mẹ bầu xem ngay để biết!

20/02/2023

1291

Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không mẹ bầu xem ngay để biết!
Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không luôn là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu. Nếu cũng đang quan tâm, mời bạn hãy cùng Kiddihub tìm hiểu bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không, mẹ cần chú ý những gì?

20/02/2023

1240

Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không, mẹ cần chú ý những gì?
Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không là thắc mắc chung của nhiều mẹ bầu hiện nay. Để tìm được lời giải đáp, mời bạn hãy cùng Kiddihub tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Sinh mổ uống nước dừa được không, xem ngay để biết!

20/02/2023

1189

Sinh mổ uống nước dừa được không, xem ngay để biết!
Sinh mổ uống nước dừa được không là câu hỏi nhận được sự quan tâm từ chị em mới đẻ. Để có câu trả lời bạn hãy theo dõi nội dung bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Sinh mổ bao lâu được ăn nếp, xem ngay để biết!

20/02/2023

1164

Sinh mổ bao lâu được ăn nếp, xem ngay để biết!
Sinh mổ bao lâu được ăn nếp là băn khoăn của nhiều chị em. Thực tế thời gian này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, tình trạng vết mổ,… Xem ngay!

Đọc tiếp

Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được và cần kiêng điều gì?

20/02/2023

1023

Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được và cần kiêng điều gì?
Sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được là vấn đề luôn được quan tâm nhiều. Để giải đáp được băn khoăn, bạn đừng vội bỏ qua thông tin được Kiddihub chia sẻ dưới đây.

Đọc tiếp

Sau sinh mổ nên ăn gì tốt cho cả mẹ và con? Xem ngay để biết!

20/02/2023

1045

Sau sinh mổ nên ăn gì tốt cho cả mẹ và con? Xem ngay để biết!
Sau sinh mổ nên ăn gì và nên kiêng gì để tốt cho cả mẹ và con? Để có được câu trả lời, bạn hãy tham khảo những thông tin Kiddihub chia sẻ trong bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Phụ nữ sinh mổ bao lâu thì ăn được tôm? Một số điều mẹ cần chú ý

20/02/2023

4672

Phụ nữ sinh mổ bao lâu thì ăn được tôm? Một số điều mẹ cần chú ý
Sinh mổ bao lâu thì được ăn tôm là một trong những nỗi bận tâm của chị em. Nếu cũng đang quan tâm tìm hiểu, mời bạn hãy cùng Kiddihub theo dõi bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Sinh mổ: Những điều bạn cần biết về mổ đẻ 

20/02/2023

1213

Sinh mổ: Những điều bạn cần biết về mổ đẻ 
Sinh mổ nếu thuốc ca khó, sản phụ được chỉ định trong trường hợp này. Vậy để nắm rõ hơn về hình thức sinh mổ này mời bạn cùng theo dõi qua bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>