Tìm kiếm bài viết

Sau sảy thai bao lâu thì hết đau bụng, xem ngay để biết!

Đăng vào 01/02/2023 - 09:38:47

753

Mục lục

Xem thêm

Sau sảy thai bao lâu thì hết đau bụng? Vậy nguyên nhân dẫn đến đau bung sau khi sảy thai do đâu? Để giải đáp thắc mắc, bạn đừng vội lướt qua bài viết Kiddihub chia sẻ dưới đây.

Sau sảy thai bao lâu thì hết đau bụng, xem ngay để biết!

Sau sảy thai bao lâu thì hết đau bụng là câu hỏi nhận được sự quan tâm trong thời gian gần đây. Vậy nguyên nhân dẫn đến đau bung sau khi sảy thai do đâu? Cách để hạn chế đau bụng như thế nào để mang lại hiệu quả?

Mời bạn đọc cùng Kiddihub tìm hiểu cụ thể nội dung bài viết bên dưới đây. Tin rằng chia sẻ này không làm mẹ bầu lãng phí thời gian vô ích.

Sảy thai là gì?

Sảy thai là hiện tượng thai nhi đưa ra khỏi tử cung tuần 20 của thai kỳ. Nguyên nhân chính dẫn đến sảy thai do nhiễm sắc thể.

sau-say-thai-bao-lau-thi-het-dau-bung
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc sảy thai

 Bởi thế nên bất cứ mẹ bầu nào cũng có thể sảy thai, tuy nhiên nguy cơ sảy thai lại tăng cao ở những đối tượng:

  • Phụ nữ mang thai con khi đã lớn tuổi. Phụ nữ mang thai khi 45 tuổi có tỉ lệ sảy thai lên tới 50%, còn tỉ lệ này ở phụ nữ từ 35 đến 45 tuổi là 20-30%.
  • Phụ nữ có tiền sử sảy thai trước đó cũng đứng trước nguy cơ dễ bị sảy thai cao.
  • Sản phụ thừa cân hay nhẹ cân đều có nguy cơ bị sảy thai.
  • Mẹ bầu bị mắc các căn bệnh mãn tính.
  • Mẹ bầu xuất hiện những bất thường trong tử cung như mô sẹo.
  • Hút thuốc, sử dụng thuốc và rượu có thể tăng nguy cơ sảy thai.

Nhiều phụ nữ sau khi sảy thai rất nóng lòng muốn có thai trở lại. Tuy nhiên, chuyên gia khuyên từ 3 tháng là thời gian vừa đủ để cơ thể phụ nữ phục hồi cơ quan sinh sản và tâm lý. 

Sau sảy thai bao lâu thì hết đau bụng? 

Sảy thai là điều không may diễn ra trong quá trình mang thai của người phụ nữ. Sảy thai gây tác động tiêu cực đến sức khỏe và tâm lý của người mẹ, trong đó phổ biến triệu chứng đau bụng. Vậy sau sảy thai bao lâu thì hết đau bụng?

sau-say-thai-bao-lau-thi-het-dau-bung
Sau sảy thai bao lâu thì hết đau bụng thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ

Tùy theo cơ địa mỗi người, triệu chứng đau bụng sau khi sảy thai có thể kéo dài từ ít ngày đến vài tuần. Thời gian và cường độ đau cũng phần nào phản ánh mức độ đáng lo ngại của triệu chứng.

Nếu người mẹ chỉ bị đau bụng, cơn đau ở mức âm ỉ từ 1 đến 3 ngày. Cường độ đau giảm dần theo thời gian và không đi kèm các triệu chứng như sốt, ra máu ồ ạt ở âm đạo,... 

Các mẹ không cần quá lo lắng bởi đây là dấu hiệu thường gặp sau sảy thai. Chỉ cần nghỉ ngơi, bổ sung chất dinh dưỡng thì sức khỏe người mẹ sẽ nhanh chóng hồi phục.

Trong trường hợp các cơn đau bụng ngày càng dữ dội, thời gian kéo dài từ 1 đến 2 tuần nhưng không có dấu hiệu thuyên giảm. Kết hợp xuất hiện máu đục bị loãng ở âm đạo tình trạng này có thể gây nguy hiểm.

Đây là dấu hiệu cho thấy tử cung có nguy cơ bị viêm nhiễm, người mẹ cần đến ngay bệnh viện để điều trị kịp thời.

Nguyên nhân dẫn đến đau bụng sau khi sảy thai

Tình trạng đau bụng sau khi sảy thai xuất phát từ các cơn co thắt tử cung. Tùy theo cơ địa mỗi người, cơn đau bụng kéo dài ít ngày hoặc vài tuần. 

Có khá nhiều nguyên nhân khiến mẹ bầu bị đau bụng, để biết đó là gì bạn hãy cùng cẩm nang sinh con tìm hiểu ngay bên dưới:

Nguyễn nhân dẫn đến đau bụng sau khi xảy ra

Chi tiết

Sự co bóp của tử cung sau sảy thai

Ở tử cung người phụ nữ đều có một lớp dịch mỏng. Sau khi sảy thai, tử cung sẽ tăng co bóp nhằm loại bỏ dịch còn sót lại.

Chính vì vậy, chị em cảm thấy đau bụng âm ỉ. Hiện tượng kéo dài dưới trong khoảng 3 ngày tùy thuộc vào cơ thể mỗi người. 

Tử cung bị nhiễm trùng sau khi sảy thai

Sau khi sảy thai, chị em thấy hiện tượng xuất huyết kèm những mùi hôi khó chịu. Đồng thời cơn đau bụng dữ dội hơn và có hiện tượng như da xanh xao, người uể oải, sốt…

Đây chính là hiện tượng nhiễm trùng cần được can thiệp sớm.

Vẫn còn nhau thai sau nạo phá

Trong trường hợp sảy thai tự nhiên, những phần nhau thai sót lại có thể gây nên cơn co thắt tử cung khiến người mẹ bị đau bụng. Bệnh nhân nên đến bệnh viện để được can thiệp bằng thủ thuật nạo sạch nhau thai. 

Các bà mẹ cần lưu ý, nên lựa chọn các cơ sở y tế đảm bảo uy tín để điều trị. Bởi nếu không được thực hiện đúng cách sẽ gây nên tình trạng nhiễm trùng, ảnh hưởng xấu sức khỏe mẹ.

Xem thêm: Mẹ bầu sau sảy thai bao lâu thì có kinh?

Những cách giúp hồi phục sức khỏe, hạn chế đau bụng sau khi bị sảy thai

Bên cạnh thông tin sau sảy thai bao lâu thì hết đau bụng, chị em cũng cần tìm hiểu cách chăm sóc sức khỏe. Thông thường phụ nữ không cần kiêng cữ quá nhiều thay vào đó là chế độ ăn uống - nghỉ ngơi hợp lí.

Các biện pháp hạn chế đau bụng

Chi tiết

 

 Chườm ấm ở vùng bụng 

 

Sử dụng túi ấm để chườm ở vùng bụng giúp mẹ giảm cơn đau bụng sau khi sảy thai. Bên cạnh đó, biện pháp giúp tăng lưu thông khí huyết, làm tử cung nhanh hồi phục.

Chườm nóng hay lạnh ngay khi xuất hiện triệu chứng đau bụng hoặc đau đầu để giúp giảm đau.

Chế độ ăn lành mạnh

 

 Nên ăn những thực phẩm chứa chứa chất xơ, rau, trái cây, thịt bò, cơm gạo lứt, bông cải xanh, đỗ xanh, đậu nành, xà lách, cam, sữa, bánh mì, trứng.

 Hãy có lối sống lành mạnh tránh rượu bia, thuốc lá và giảm cân tích cực nếu thừa cân, béo phì.

Để ý nhiệt độ cơ thể

 

Trong ngày đầu tiên sau khi sảy thai, chị em thường xuyên theo dõi nhiệt độ cơ thể, kiểm tra xem mình bị sốt không. Nếu có nhanh chóng gặp bác sĩ để điều trị kịp thời, tránh để nhiễm trùng nặng.

Chị em cũng nên tắm rửa 1 đến 2 lần mỗi ngày để tránh cơ thể nóng lên, để điều hòa nhiệt độ cơ. Đồng thời, đổi băng vệ sinh thường xuyên khoảng 3 - 6 tiếng.

Uống đầy đủ nước

 

Như chúng ta biết việc uống nhiều nước giúp tăng quá trình đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Các mẹ nên sử dụng nước ấm hoặc các loại trà thảo mộc để góp phần hạn chế cơn đau bụng.

Tránh xa tất cả các loại đồ ăn, uống chứa chất kích thích ảnh hưởng tới cơ thể ở thời điểm nhạy cảm này.

Tránh quan hệ tình dục.

 

Ở giai đoạn này, niêm mạc tử cung bị mỏng và chưa hồi phục một cách hoàn toàn. Dó đó quan hệ tình dục có thể làm tổn thương, dẫn đến các cơn đau bụng vô cùng dữ dội.

Đồng thời sảy thai đem lại sang chấn tâm lý lớn sẽ ảnh hưởng thể chất. Phụ nữ có thể mang thai lại sau 2 - 3 tháng bị sảy thai hoặc sau 2 - 3 chu kỳ kinh nguyệt. 

Tuy nhiên thời gian an toàn nhất cho người phụ nữ là khoảng 6 tháng sau. Bởi trong khoảng thời gian này sẽ giúp cho tử cung có điều kiện phục hồi trọn vẹn nhất.

Giải tỏa về mặt tinh thần

Bà mẹ sau sảy thai thường trải qua những cảm xúc tiêu cực, do đó sự động viên, chia sẻ cùng với họ.

Người thân, bạn bè nên dành nhiều sự quan tâm, chăm sóc để người mẹ để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn, nhanh chóng hồi phục.

Xem thêm: Mẹ bầu bị sảy thai bao lâu thì quan hệ được?

Đau bụng sau khi sảy thai có thể là dấu hiệu không đáng lo ngại, nhưng nếu đi kèm các triệu chứng bất thường có thể là những bệnh lý nguy hiểm. Chính vì thế, người mẹ cần được theo dõi và chăm sóc sức khỏe đúng cách. 

Trên đây là những giải đáp thắc mắc của kiddihub.com về hiện tượng sau sảy thai bao lâu thì hết đau bụng. Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích cho độc giả.

Bài viết liên quan

Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không mẹ bầu xem ngay để biết!

20/02/2023

1288

Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không mẹ bầu xem ngay để biết!
Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không luôn là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu. Nếu cũng đang quan tâm, mời bạn hãy cùng Kiddihub tìm hiểu bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không, mẹ cần chú ý những gì?

20/02/2023

1234

Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không, mẹ cần chú ý những gì?
Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không là thắc mắc chung của nhiều mẹ bầu hiện nay. Để tìm được lời giải đáp, mời bạn hãy cùng Kiddihub tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Sinh mổ uống nước dừa được không, xem ngay để biết!

20/02/2023

1184

Sinh mổ uống nước dừa được không, xem ngay để biết!
Sinh mổ uống nước dừa được không là câu hỏi nhận được sự quan tâm từ chị em mới đẻ. Để có câu trả lời bạn hãy theo dõi nội dung bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Sinh mổ bao lâu được ăn nếp, xem ngay để biết!

20/02/2023

1156

Sinh mổ bao lâu được ăn nếp, xem ngay để biết!
Sinh mổ bao lâu được ăn nếp là băn khoăn của nhiều chị em. Thực tế thời gian này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, tình trạng vết mổ,… Xem ngay!

Đọc tiếp

Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được và cần kiêng điều gì?

20/02/2023

1023

Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được và cần kiêng điều gì?
Sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được là vấn đề luôn được quan tâm nhiều. Để giải đáp được băn khoăn, bạn đừng vội bỏ qua thông tin được Kiddihub chia sẻ dưới đây.

Đọc tiếp

Sau sinh mổ nên ăn gì tốt cho cả mẹ và con? Xem ngay để biết!

20/02/2023

1044

Sau sinh mổ nên ăn gì tốt cho cả mẹ và con? Xem ngay để biết!
Sau sinh mổ nên ăn gì và nên kiêng gì để tốt cho cả mẹ và con? Để có được câu trả lời, bạn hãy tham khảo những thông tin Kiddihub chia sẻ trong bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Phụ nữ sinh mổ bao lâu thì ăn được tôm? Một số điều mẹ cần chú ý

20/02/2023

4658

Phụ nữ sinh mổ bao lâu thì ăn được tôm? Một số điều mẹ cần chú ý
Sinh mổ bao lâu thì được ăn tôm là một trong những nỗi bận tâm của chị em. Nếu cũng đang quan tâm tìm hiểu, mời bạn hãy cùng Kiddihub theo dõi bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Sinh mổ: Những điều bạn cần biết về mổ đẻ 

20/02/2023

1207

Sinh mổ: Những điều bạn cần biết về mổ đẻ 
Sinh mổ nếu thuốc ca khó, sản phụ được chỉ định trong trường hợp này. Vậy để nắm rõ hơn về hình thức sinh mổ này mời bạn cùng theo dõi qua bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>