Tìm kiếm bài viết

Mang thai khi cho con bú: Dấu hiệu và lưu ý mẹ cần nắm rõ

Đăng vào 20/02/2023 - 14:00:50

918

Mục lục

Xem thêm

Mang thai khi cho con bú là vấn đề được nhiều chị em quan tâm đến. Vậy dấu hiệu nhận biết và lưu ý quan trọng cần nắm rõ là gì bạn hãy theo dõi bài viết này.

Mang thai khi cho con bú: Dấu hiệu và lưu ý mẹ cần nắm rõ

Mang thai khi cho con bú là băn khoăn của nhiều thai phụ quan tâm đến. Bởi  nếu tiếp tục sợ ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé.

Vậy dấu hiệu mang bầu khi cho con bú là gì? Cần lưu ý những gì trong quá trình mang thai khi con bú? Mời bạn cùng Kiddihub tìm hiểu cụ thể qua nội dung bài viết bên dưới.

Giải đáp thắc mắc cho con bú khi mang thai có sao không

Cho con bú khi mang thai có sao không là câu hỏi nhận được sự quan tâm từ đông đảo chị em. Thực tế khi mang thai bé tiếp theo cơ thể phụ nữ vẫn tiết ra sữa. Chính vì vậy mẹ bầu vẫn tiếp tục cho bé bú sữa nhưng cần bổ sung thêm đầy đủ dinh dưỡng.

mang-thai-khi-cho-con-bu
Cho con bú khi mang thai có sao không - mẹ bầu vẫn cho bé bú sữa nhưng cần bổ sung thêm đầy đủ dinh dưỡng

Giai đoạn sau của thai kỳ khi thai nhi phát triển nhanh sẽ khiến mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, gặp khó khăn. Sau đó chị em tính đến việc cai sữa cho con. Sự thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang bầu và không bổ sung đầy đủ dinh dưỡng dẫn đến mất sữa.

Cho nên thai phụ cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ về vấn đề cai sữa cho bé. Điều này sẽ bảo đảm không ảnh hưởng đến mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Bạn nên cai sữa từ từ bằng cách giảm dần số lần bú trong ngày. Tránh trường hợp cai sữa đột ngột sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của bé. Điều này khiến con không chịu ăn những loại đồ ăn khác và nguy cơ mắc bệnh cao.

Xem ngay: Dấu hiệu mang thai lần 2 sớm nhất

Một số dấu hiệu mang thai khi đang cho con bú mẹ cần chú ý đến

Có khá nhiều dấu hiệu mang thai khi đang cho con bú mẹ bầu cần quan tâm đến. Điển hình như mệt mỏi, bị chuột rút thường xuyên, con không hứng thú với sữa của mẹ,…

mang-thai-khi-cho-con-bu
Dấu hiệu mang thai khi cho con bú đau ngực dữ dội, mệt mỏi, thường xuyên bị chuột rút,…

Vậy để nắm rõ hơn về những dấu hiệu này bạn hãy theo dõi ngay trong bảng bên dưới đây:

Dấu hiệu

Chi tiết

✔️ Dấu hiệu mang thai khi cho con bú đau ngực dữ dội

Dấu hiệu này cho thấy bạn đang mang thai khi cho con búNhững phụ nữ bình thường khi có bầu ngực đau nhẹ. Thế nhưng trong trường hợp này mức độ sẽ đau dữ dội, thậm chí mẹ không muốn cho con tiếp tục bú.

Nhiều mẹ thường nhầm lẫn dấu hiệu này với việc bị viêm tắc tia sữa. Tuy nhiên khi massage bầu ngực, tia sữa thông nhưng ngực mẹ không hết đau. Khả năng năng cao chị em đã mang bầu. Nguyên nhân của việc đau ngực dữ dội là thay đổi Hormone khiến bầu ngực bị cương cứng. Đặc biệt khi con bú sữa cơn đau nặng hơn, khó chịu hơn.

✔️ Mệt mỏi cực độ

Thai phụ cảm thấy năng lượng trong cơ thể giảm đi rõ rệt khiến mẹ không đủ sức để làm gì. Đây có thể là dấu hiệu có bầu trộm sau sinh. 

Nguyên nhân là cơ thể phụ nữ làm việc gấp nhiều lần bình thường để đáp ứng nuôi con bằng sữa mẹ

Đồng thời chị em phải gồng lên để cung cấp dưỡng chất cho bé khi mới hình thành trong bụng. Mặt khác phụ nữ cần đối mặt với những triệu chứng ốm nghén khác.

✔️ Thường xuyên bị chuột rút

Nếu chị em cảm thấy thường xuyên bị chuột rút với tần suất ngày một tăng. Lúc này khả năng cao phụ nữ đã mang bầu.

✔️ Bé không hứng thú với sữa mẹ

Sở thích bú sữa mẹ của con đột ngột thay đổi như bỏ, bú ít hoặc tiêu chảy khi bú. Chị em cần chú ý đây có thể là dấu hiệu mang thai khi cho con bú. 

Nguyên nhân là nội tiết tố trong cơ thể mẹ thay đổi dẫn đến thay đổi mùi vị sữa mẹ. Bé là người cảm nhận được điều này đầu tiên, thậm chí con nhạy cảm hơn sẽ bỏ bú.

 

Có thể bạn quan tâm: Dấu hiệu mang thai khi đặt vòng - tại sao đặt vòng rồi vẫn mang thai?

Lưu ý mẹ cần biết có thai khi đang cho con bú 

40 tuần thai kỳ quan trọng chị em cần chú ý đến để bổ sung dưỡng chất. Trường hợp có thai khi đang cho con bú cũng là điều thai phụ cần quan tâm đặc biệt đến. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn cần nắm rõ, cụ thể:

Ăn uống đủ chất

Mẹ đang nuôi 3 người nên chế độ dinh dưỡng là điều cực kỳ quan trọng. Thai phụ không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng vừa cho con bé vừa mang bầu. Lúc này con sẽ còi cọc và thai nhi không được phát triển tốt. 

mang-thai-khi-cho-con-bu
Lưu ý mẹ cần biết có thai khi đang cho con bú là ăn uống đầy đủ dưỡng chất

Cho nên sau khi phát hiện mang bầu chị em cần bổ sung những thực phẩm giàu đạm, đường, Vitamin, chất béo. Chưa hết, thai phụ cần bồi bổ thêm Sắt, Canxi, Axit Folic để bảo đảm thai nhi phát triển một cách khỏe mạnh.

Tùy độ tuổi của bé đang bú mẹ lượng Calorie thai phụ cần bổ sung khác nhau. Nếu dưới 6 tháng tuổi và bú mẹ cần bổ sung 650 Calorie/ngày và 500 Calorie/ngày nếu con ăn thức ăn khác. 3 tháng giữa thai kỳ thai phụ cần tăng lượng Calorie bổ sung thêm 350 Calorie và 450 Calorie 3 tháng cuối.

Nếu mẹ ốm nghén nên chia nhỏ các bữa ăn, ăn ít nhưng nhiều lần. Đồng thời ăn vặt thêm các loại bánh quy, trái cây, ngũ cốc,… để tránh bị thiếu chất ảnh hưởng đến bé đang bú và trong bụng.

Theo dõi đến sự phát triển của bé đang bú mẹ

Nếu con đang bú mẹ dưới 6 tháng tuổi và phụ thuộc vào sữa mẹ hoàn toàn. Lúc này thai phụ cần chú ý đến sự thay đổi nào trong quá trình nuôi con sữa mẹ. 

Sự thay đổi của những Hormone trong thai kỳ có thể làm thay đổi lượng sữa tiết ra và mùi vị. Từ đó khiến bé bú ít hoặc không đủ làm ảnh hưởng sự phát triển và cân nặng của con.

Giữ tinh thần thoải mái

Nhiều mẹ bầu rơi vào tình trạng căng thẳng, lo âu do có thai khi đang cho con bú. Thế nhưng chị em cần biết rõ đây là tình trạng phổ biến và không gây nguy hiểm cho 3 mẹ con.

mang-thai-khi-cho-con-bu
Mẹ bầu cần giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ và trạng thái tinh thần thoải mái

Chính vì thế mẹ bầu cần giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ và trạng thái tinh thần thoải mái. Yếu tố này giúp nguồn sữa của chị em luôn dồi dào, tốt cho sự phát triển của thai nhi. 

Cố gắng nghỉ ngơi nhiều

Nếu quyết định cho con bé khi mang bầu có thể khiến mẹ mệt mỏi hơn bình thường. Thai phụ cần chăm sóc bản thân bằng cách nghỉ ngơi nhiều, tránh trường hợp thức khuya, làm nhiều. 

Bên cạnh đó, nhờ người thân giúp đỡ các vấn đề về mua sắm, nấu ăn. Bạn hãy chiều bản thân trong giai này để tránh tình trạng căng thẳng, kiệt sức do cho con bú khi mang bầu.

Ngoài ra, mẹ bầu cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng khi cho con bú trong quá trình mang bầu cần khám thai định kỳ. Mỗi tháng ít nhất 1 lần trong 7 tháng đầu để bảo đảm thai nhi phát triển khỏe mạnh và phát hiện dấu hiệu mang thai ngoài tử cung kịp thời.

Trong những lần thăm khám này bác sĩ sẽ tư vấn cho con chế độ sinh hoạt khoa học. Để bảo đảm mẹ khỏe và sự phát triển tốt nhất của hai bé.

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết được dấu hiệu mang thai khi cho con bú và lưu ý mẹ cần nắm rõ. Đừng quên truy cập vào kiddihub.com ngay hôm nay để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác.


Nguồn tham khảo:

https://medlatec.vn/tin-tuc/co-bau-cho-con-bu-co-sao-khong-va-nhung-luu-y-ve-dinh-duong-s74-n31202

https://benhvienthucuc.vn/dau-hieu-co-thai-khi-dang-cho-con-bu-va-nhung-luu-y/

https://www.pregnancybirthbaby.org.au/breastfeeding-while-pregnant

https://www.vinmec.com/en/news/health-news/obstetrics-gynecology-and-assisted-reproductive-technologies-art/is-it-possible-to-recognize-the-signs-of-pregnancy-while-breastfeeding/

https://thebreastfeedingmama.com/pregnant-while-breastfeeding-signs/

 

Bài viết liên quan

Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không mẹ bầu xem ngay để biết!

20/02/2023

1287

Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không mẹ bầu xem ngay để biết!
Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không luôn là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu. Nếu cũng đang quan tâm, mời bạn hãy cùng Kiddihub tìm hiểu bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không, mẹ cần chú ý những gì?

20/02/2023

1233

Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không, mẹ cần chú ý những gì?
Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không là thắc mắc chung của nhiều mẹ bầu hiện nay. Để tìm được lời giải đáp, mời bạn hãy cùng Kiddihub tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Sinh mổ uống nước dừa được không, xem ngay để biết!

20/02/2023

1180

Sinh mổ uống nước dừa được không, xem ngay để biết!
Sinh mổ uống nước dừa được không là câu hỏi nhận được sự quan tâm từ chị em mới đẻ. Để có câu trả lời bạn hãy theo dõi nội dung bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Sinh mổ bao lâu được ăn nếp, xem ngay để biết!

20/02/2023

1156

Sinh mổ bao lâu được ăn nếp, xem ngay để biết!
Sinh mổ bao lâu được ăn nếp là băn khoăn của nhiều chị em. Thực tế thời gian này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, tình trạng vết mổ,… Xem ngay!

Đọc tiếp

Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được và cần kiêng điều gì?

20/02/2023

1023

Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được và cần kiêng điều gì?
Sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được là vấn đề luôn được quan tâm nhiều. Để giải đáp được băn khoăn, bạn đừng vội bỏ qua thông tin được Kiddihub chia sẻ dưới đây.

Đọc tiếp

Sau sinh mổ nên ăn gì tốt cho cả mẹ và con? Xem ngay để biết!

20/02/2023

1044

Sau sinh mổ nên ăn gì tốt cho cả mẹ và con? Xem ngay để biết!
Sau sinh mổ nên ăn gì và nên kiêng gì để tốt cho cả mẹ và con? Để có được câu trả lời, bạn hãy tham khảo những thông tin Kiddihub chia sẻ trong bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Phụ nữ sinh mổ bao lâu thì ăn được tôm? Một số điều mẹ cần chú ý

20/02/2023

4658

Phụ nữ sinh mổ bao lâu thì ăn được tôm? Một số điều mẹ cần chú ý
Sinh mổ bao lâu thì được ăn tôm là một trong những nỗi bận tâm của chị em. Nếu cũng đang quan tâm tìm hiểu, mời bạn hãy cùng Kiddihub theo dõi bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Sinh mổ: Những điều bạn cần biết về mổ đẻ 

20/02/2023

1207

Sinh mổ: Những điều bạn cần biết về mổ đẻ 
Sinh mổ nếu thuốc ca khó, sản phụ được chỉ định trong trường hợp này. Vậy để nắm rõ hơn về hình thức sinh mổ này mời bạn cùng theo dõi qua bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>