Tìm kiếm bài viết

Không có dấu hiệu mang thai có nguy hiểm không?

Đăng vào 20/02/2023 - 09:24:33

269

Mục lục

Xem thêm

Khi có thai nhưng không có dấu hiệu mang thai thì có nguy hiểm gì không? Hãy cùng Kiddihub giải đáp trong bài viết này nhé!

Không có dấu hiệu mang thai có nguy hiểm không?

Không có dấu hiệu mang thai là triệu chứng khá phổ biến đối với nhiều phụ nữ mang thai. Một người phụ nữ có thể nhận biết sự hiện diện của thai nhi thông qua một số triệu chứng mang thai và sự nhạy cảm về thể chất. Tuy nhiên nếu mẹ đang mang thai mà lại không có bất cứ triệu chứng hay dấu hiệu nào thì cũng đừng quá lo lắng. Ở bài viết này Kiddihub sẽ chia sẻ cho bạn các thông tin về hiện tượng này nhé!

Tại sao có thai nhưng thai phụ không có dấu hiệu mang thai?

Mỗi khi mang thai, bạn sẽ cảm thấy toàn thân mệt mỏi, tay chân yếu ớt, buồn nôn, nhạy cảm với mùi,... nhưng đây đều là triệu chứng khá phổ biến của sức khỏe nói chung chứ không của riêng việc mang thai nên có nhiều bà bầu thường bỏ qua. Vì vậy hiện tượng khi có thai nhưng không có dấu hiệu mang thai nghe có vẻ là điều vô lý nhưng lại hoàn toàn có thể xảy ra.

khong-co-dau-hieu-mang-thai
Tại sao có thai nhưng không có dấu hiệu mang thai?

Dậu mang thai mờ nhạt và biến mất nhanh chóng

Trên thực tế, nhiều phụ nữ có gặp phải các triệu chứng mang thai sớm trong vài tuần đầu tiên. Nhưng do các dấu hiệu trên không rõ ràng nên chị em không thể nhận biết và không thể chắc chắn cho đến khi kiểm tra hay thử thai 2 vạch mới có thể cho kết quả chính xác.

Không chỉ vậy, khi bước sang tuần thứ 13 trong tổng số 40 tuần thai kỳ, những triệu chứng từng xuất hiện có thể đột ngột biến mất khiến chị em hoang mang nghĩa rằng mình không có dấu hiệu mang thai. Thực tế là ở giai đoạn sau tuần thứ 13, các mẹ đã bước sang tam nguyệt cá thứ 2, các dấu hiệu của 3 tháng đầu đã hết. Nên việc những hiện tượng này biến mất là bình thường, các chị em không cần quá lo lắng. 

Blog liên quan: Dấu hiệu mang thai 2 tuần như thế nào - Mẹ đã rõ chưa?

Dấu hiệu mang thai muộn

Một số dấu hiệu mang thai chưa xuất hiện và có thể xuất hiện muộn hơn, do cơ thể người mẹ bị tác động bởi một số yếu tố cả bên trong và bên ngoài. Chẳng hạn như phụ nữ khi mang thai nếu tiếp xúc với thuốc lá thường xuyên thì các triệu chứng mang thai cũng bắt đầu muộn hơn so với thai phụ bình thường. Việc này khiến nhiều mẹ dù đã thử ra là có thai nhưng không có dấu hiệu, dẫn đến lo lắng và nghi ngờ kết quả thử thai.

Vừa mới thụ thai đã bị trễ kinh nhưng chưa có dấu hiệu mang thai 

Một trong những nguyên nhân khiến chị em không có dấu hiệu mang thai nào là do mới thụ thai và bị chậm kinh từ 1 – 2 tuần. Đây chỉ mới là các tuần đầu tiên của thai kỳ, tại giai đoạn này thai nhi mới làm tổ và bắt đầu phát triển nên các dấu hiệu không mạnh, bà bầu sẽ không cảm nhận được những thay đổi rõ rệt về thể chất.

Đối với mẹ khi mang thai từ 0 - 5 tuần thì phần lớn là không có dấu hiệu gì, chỉ khi dùng que thử thai mới cho kết quả dương tính. Tất cả các triệu chứng mang thai có thể không có hoặc rất mơ hồ vào thời điểm này, vì vậy mẹ đừng quá lo lắng.

khong-co-dau-hieu-mang-thai
Vì sao mẹ bầu có thai nhưng không có dấu hiệu mang thai?

Ngay cả sau khi mẹ đã mang thai được 5 tuần, nhưng vẫn không có dấu hiệu mang thai như ốm nghén, buồn nôn, nhạy cảm với khứu giác, vị giác thì cũng đừng nên lo lắng. Bởi các triệu chứng mang thai là tùy vào từng mẹ, không phải cứ mang thai là phải như vậy. Việc mẹ khỏe mạnh, không mệt mỏi hay ốm nghén là minh chứng tốt nhất cho việc sức khỏe của mẹ và em bé đang ổn định. Vì vậy thai phụ và người nhà đừng quá lo lắng khi có thai nhưng không có dấu hiệu mang thai nào nhé.

Không có triệu chứng ốm nghén

Đã có khá nhiều chị em đi siêu âm và xác định có thai nhưng không có dấu hiệu mang thai. Với những bà bầu này, họ sẽ trải qua một thai kỳ thật hạnh phúc, thuận lợi và thoải mái về cả thể chất và tinh thần, ăn uống thoải mái, ngon miệng, đời sống tình dục thăng hoa, tinh thần sảng khoái,... Trên thực tế, có rất nhiều phụ nữ không biết mình có thai vì họ không cảm thấy bất kỳ dấu hiệu mang thai nào trong ba tháng đầu.

Ngay cả khi mẹ không có bất cứ triệu chứng ốm nghén nào thì vẫn cần đi khám thai định kỳ. Việc khám thai và thực hiện theo yêu cầu, hướng dẫn của bác sĩ là để chắc chắn rằng bạn cùng thai nhi vẫn an toàn, khỏe mạnh. Và từ tháng thứ 3 của thai kỳ, các bà mẹ tương lai có thể cảm nhận rõ ràng các dấu hiệu phát triển của thai nhi khi bụng bầu ngày càng lớn. 

Thai phụ không có dấu hiệu mang thai có bị sao không?

Mặc dù có nhiều nguyên nhân cho thấy việc không có dấu hiệu mang thai không quá nguy hiểm nhưng các thai phụ không nên bỏ qua hay làm lơ tình trạng này.. Vấn đề mang thai nhưng không có triệu chứng cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý: 

Hội chứng buồng trứng đa nang: Một trong những nguyên nhân tiềm ẩn khiến thai kỳ không có dấu hiệu ốm nghén là hội chứng buồng trứng đa nang. Lúc này thai phụ sẽ không cảm nhận được những dấu hiệu mang thai rõ rệt như những bà bầu khác. Mang thai bị buồng trứng đa nang cần được theo dõi chặt chẽ để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe mẹ và bé.

khong-co-dau-hieu-mang-thai
Thai phụ không có dấu hiệu mang thai có thể do u nang buồng trứng?

Cảnh báo sảy thai: Nếu mẹ đang có các triệu chứng mang thai nhưng lại đột ngột biến mất. Hãy cẩn thận, đây có thể là dấu hiệu của điều gì đó không ổn với thai nhi, đặc biệt là trong vài tuần đầu tiên của thai kỳ. Hầu hết thai phụ gặp phải tình trạng sảy thai sau khi dấu hiệu mang thai biến mất thường sẽ bị đau bụng dữ dội và chảy máu âm đạo, nhưng một số chị em bị sảy thai mà không có bất kỳ triệu chứng nào.

Ngoài ra, việc không có dấu hiệu mang thai mặc dù trước đó đã có một vài biểu hiện rồi biến mất thì cũng có thể đây chỉ là các dấu hiệu mang thai giả do ảnh hưởng của tâm lý hoặc vấn đề sức khỏe khác. Tình trạng mang thai mà không có bất kỳ triệu chứng nào có thể là bình thường và có thể là dấu hiệu của một tình trạng bệnh lý, vì vậy các mẹ cần chú ý kiểm tra sức khỏe thường xuyên nhé.

Blog liên quan: Dấu hiệu mang thai ngoài tử cung

Mẹo vặt biết có thai khi thai phụ không có dấu hiệu mang thai?

Rất khó nhận biết có thai khi không có dấu hiệu cụ thể. Nếu bạn muốn biết mình có thai hay không thì bạn có thể áp dụng một số mẹo vặt biết có thai như:

  • Màu sắc da nhợt nhạt, mặt bị nổi mụn
  • Kích thước vòng 1 lớn hơn
  • Khẩu vị thay đổi, thèm chua hoặc ngọt

Bên cạnh những mẹo vặt biết có thai, các mẹ có thể sử dụng các biện pháp thử thai có độ chính xác cao hơn như:

  • Sử dụng que thử thai: Với cách này, bạn nên tính toán thời gian quan hệ và thụ thai cụ thể, sau đó sử dụng que thử thai. Tuy nhiên, cách này sự chính xác chỉ mang tính tương đối, bởi vì thời gian thụ thai của mỗi người là khác nhau.
  • Thường xuyên khám bác sĩ: Việc đến bệnh viện thăm khám, xét nghiệm hay siêu âm sẽ có tính chính xác cao nhất, tuy nhiên bạn phải tốn khá nhiều thời gian và chi phí để đến bệnh viện kiểm tra. 

Nên làm gì không có dấu hiệu mang thai?

Do nhạy cảm nên nhiều chị em có thể phát hiện dấu hiệu và xác định mang thai trong vài tuần đầu tiên, nhưng không phải bà bầu nào cũng để ý như vậy. Với các chị em không tinh ý lại kết hợp cùng việc không có dấu hiệu mang thai thì việc xác định mình có mang bầu hay không ở những tháng đầu tiên là rất khó khăn.

khong-co-dau-hieu-mang-thai
Làm thế nào khi không có dấu hiệu mang thai?

Khi mang thai lần đầu chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn vẫn cần kiên nhẫn chờ đợi một hoặc hai tuần. Khi đó, tất cả các triệu chứng mang thai dần dần xuất hiện và trở nên rõ ràng hơn để các mẹ dễ dàng nhận biết và xác định. Hầu hết các dấu hiệu mang thai sẽ trở nên rõ ràng vào tuần thứ 6 của thai kỳ. 

Nếu mang thai được 8-9 tuần, bạn có thể nghe nhịp tim của bé bằng máy siêu âm. Nếu bạn có thể nghe thấy nhịp tim của thai nhi nhưng chưa thấy bất kỳ dấu hiệu mang thai nào thì cũng đừng quá lo lắng. Ốm nghén có thể ập đến bất cứ lúc nào, vì vậy điều mà các bà mẹ tương lai nên làm trong thời gian này là tranh thủ chăm sóc sức khỏe thật tốt và chuẩn bị tâm lý chào đón bé yêu. Chị em nên áp dụng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh kết hợp với chế độ tập luyện nhẹ nhàng và nghỉ ngơi hợp lý nhất, nhớ là phải đi khám ngay nếu cơ thể có bất kỳ biểu hiện bất thường nào.

Trên đây là những dấu hiệu về hiện tượng không có dấu hiệu mang thai cũng như một số mẹo vặt biết có thaiKiddihub muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng các thông tin này sẽ hữu ích với các bạn, sẽ giúp các bạn giải quyết được nỗi lo của mình. Hãy theo dõi chúng tôi để biết được nhiều thông tin thú vị khác nhé!

Bài viết liên quan

Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không mẹ bầu xem ngay để biết!

20/02/2023

1273

Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không mẹ bầu xem ngay để biết!
Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không luôn là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu. Nếu cũng đang quan tâm, mời bạn hãy cùng Kiddihub tìm hiểu bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không, mẹ cần chú ý những gì?

20/02/2023

1214

Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không, mẹ cần chú ý những gì?
Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không là thắc mắc chung của nhiều mẹ bầu hiện nay. Để tìm được lời giải đáp, mời bạn hãy cùng Kiddihub tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Sinh mổ uống nước dừa được không, xem ngay để biết!

20/02/2023

1147

Sinh mổ uống nước dừa được không, xem ngay để biết!
Sinh mổ uống nước dừa được không là câu hỏi nhận được sự quan tâm từ chị em mới đẻ. Để có câu trả lời bạn hãy theo dõi nội dung bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Sinh mổ bao lâu được ăn nếp, xem ngay để biết!

20/02/2023

1136

Sinh mổ bao lâu được ăn nếp, xem ngay để biết!
Sinh mổ bao lâu được ăn nếp là băn khoăn của nhiều chị em. Thực tế thời gian này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, tình trạng vết mổ,… Xem ngay!

Đọc tiếp

Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được và cần kiêng điều gì?

20/02/2023

1007

Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được và cần kiêng điều gì?
Sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được là vấn đề luôn được quan tâm nhiều. Để giải đáp được băn khoăn, bạn đừng vội bỏ qua thông tin được Kiddihub chia sẻ dưới đây.

Đọc tiếp

Sau sinh mổ nên ăn gì tốt cho cả mẹ và con? Xem ngay để biết!

20/02/2023

1027

Sau sinh mổ nên ăn gì tốt cho cả mẹ và con? Xem ngay để biết!
Sau sinh mổ nên ăn gì và nên kiêng gì để tốt cho cả mẹ và con? Để có được câu trả lời, bạn hãy tham khảo những thông tin Kiddihub chia sẻ trong bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Phụ nữ sinh mổ bao lâu thì ăn được tôm? Một số điều mẹ cần chú ý

20/02/2023

4608

Phụ nữ sinh mổ bao lâu thì ăn được tôm? Một số điều mẹ cần chú ý
Sinh mổ bao lâu thì được ăn tôm là một trong những nỗi bận tâm của chị em. Nếu cũng đang quan tâm tìm hiểu, mời bạn hãy cùng Kiddihub theo dõi bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Sinh mổ: Những điều bạn cần biết về mổ đẻ 

20/02/2023

1189

Sinh mổ: Những điều bạn cần biết về mổ đẻ 
Sinh mổ nếu thuốc ca khó, sản phụ được chỉ định trong trường hợp này. Vậy để nắm rõ hơn về hình thức sinh mổ này mời bạn cùng theo dõi qua bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>