Tìm kiếm bài viết

Mẹ bầu đi khám thai nên mặc gì, mặc thế nào cho thoải mái nhất?

Đăng vào 17/01/2023 - 15:41:40

436

Mục lục

Xem thêm

Khi đi khám thai nên mặc gì để thuận tiện và thoải mái nhất cho mẹ bầu. Chia sẻ bài viết sau sẽ giúp bạn làm rõ nhé!

Mẹ bầu đi khám thai nên mặc gì, mặc thế nào cho thoải mái nhất?

Các mẹ bầu khi đi khám thai lần đầu chắc chắn còn nhiều bỡ ngỡ và thắc mắc đi khám thai nên mặc gì thoải mái. Khia gia đình nhận được tin vui mang thai các mẹ không chỉ vui mừng mà còn đan xen những cảm xúc lo lắng. Vậy khi đi khám thai thì mẹ bầu nên mặc gì cho phù hợp? Để bạn có thể giải đáp được chi tiết vấn đề này bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau của Kiddihub nhé!

Mẹ bầu đi khám thai nên mặc gì, mặc thế nào cho thoải mái?

Hiện có rất nhiều câu hỏi liên quan đến việc đi khám thai nên mặc gì? Đây là thắc mắc được nhiều chị em quan tâm, đặc biệt là đối với chị em mang thai và đi khám thai lần đầu nên còn rất nhiều bỡ ngỡ. 

di-kham-thai-mac-gi
Mẹ bầu đi khám thai nên mặc gì, mặc thế nào cho thoải mái?

Khám thai lần đầu nên mặc gì?

Khám thai lần đầu nên mặc gì để giúp cho việc khám thai và siêu âm diễn ra một cách thuận tiện khi thai đang còn nhỏ. Mẹ bầu hoàn toàn có thể mặc quần thun co giãn hoặc váy theo ý muốn của mình. Khi thai nhi đã bắt đầu lớn hơn, mẹ bầu nên mặc váy rộng rãi và thoáng mát. 

Đặc biệt là đối với mẹ bầu cần lưu ý là không được mặc váy liền bó sát và quần áo bó sát. Bởi vì như thế thì sẽ gây nên khó khăn cũng như mất thời gian khi đi khám thai. Thường thì việc khám thai sẽ chủ yếu thực hiện thông qua hình thức là siêu âm. 

Nhưng trên thực tế có một số mẹ bầu bị viêm nhiễm phụ khoa trong giai đoạn này. Chính vì thế nếu có nhu cầu siêu âm kết hợp cùng với khám phụ khoa tốt nhất là mẹ bầu nên mặc váy rộng mỗi lần đi khám. Vì điều này sẽ giúp khám thai nhanh chóng vì mẹ bầu chỉ cần kéo váy lên là xong. 

Một vài tips chọn đồ cho mẹ bầu đi khám thai

Khám thai lần đầu nên mặc gì để thuận lợi cho cả mẹ bầu và bác sĩ là câu hỏi mà không ít mẹ quan tâm. Theo chia sẻ của các bác sĩ và y tá, một số từ khóa để chọn đồ cho mẹ bầu đi khám thai sẽ là rộng rãi, thuận tiện, không nên mặc đồ bó sát sẽ gây. Một số tips chọn đồ đồ cho mẹ bầu để giải đáp thắc mắc "đi khám thai mặc gì" sẽ là:

  • Trong bất kỳ giai đoạn nào của thai kỳ thì đầm bầu rộng rãi và thoáng mát sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất.
  • Nếu mẹ không muốn mặc đầm bầu thì những chiếc váy rộng sẽ là lựa chọn tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua
  • Bên cạnh đó mẹ bầu cũng có thể mặc các loại quần thun co giãn hay mặc bộ đồ rộng rãi ở giai đoạn tam nguyệt cá thứ nhất và đầu tam nguyệt cá thứ hai khi thai còn nhỏ.
di-kham-thai-mac-gi
Một vài tips chọn đồ cho mẹ bầu đi khám thai

Các mốc thời gian khám thai mẹ và gia đình cần lưu ý

Bên cạnh thắc mắc đi khám thai nên mặc gì, các mẹ bầu và gia đình cũng quan tâm tìm hiểu về các mốc thời gian khám thai. Theo các bác sĩ, khám thai định kỳ đóng vai trò đặc biệt quan trọng. 

Bởi điều này sẽ giúp cho mẹ bầu có thể theo dõi sát sao được sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của bản thân. Từ đó đảm bảo có một thai kỳ suôn sẻ và khỏe mạnh. Đây là lý do tại sao mà mỗi mốc khám thai thai đều mang ý nghĩa khác nhau. Những mốc khám thai quan trọng mà mẹ bầu nhất định không được bỏ qua là:

di-kham-thai-mac-gi
Các mốc thời gian khám thai mẹ và gia đình cần lưu ý

Khám thai lần đầu giai đoạn từ 6 - 8 tuần

Mốc khám thai ở giai đoạn đầu đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Các chị em nếu có dấu hiệu trễ kinh khoảng từ 5 - 10 ngày thì có thể sử dụng que thử thai để bước đầu xác định xem có phải mình đã mang thai không. Sau khi có kết quả thử thai, bước tiếp theo bạn cần làm sẽ là đi khám thai. Thông qua việc siêu âm thai, bác sĩ sẽ xác định được chính xác được việc chị em có mang thai hay không và những dự đoán bước đầu về sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Khám thai lần thứ 2 giai đoạn từ 11 - 13 tuần

Khoảng thời gian tiến theo mà các mẹ cần lưu ý khi đi khám thai chính là khi mang thai được 11- 13 tuần. Với mốc khám thai này đóng vai trò đặc biệt quan trọng mà tất cả mẹ bầu không nên bỏ qua. Thông qua việc siêu âm ở giai đoạn này, bác sĩ sẽ đo độ mờ da gáy của bé để xem con có nguy cơ mắc các dị tật bẩm sinh hay không. Ngoài việc siêu âm thì mẹ bầu cũng cần làm xét nghiệm Double Test để tầm soát thêm một số những dị tật bẩm sinh khác có thể xảy ra.

di-kham-thai-mac-gi
11 - 13 tuần là dấu mốc quan trọng thứ nhất mẹ bầu cần lưu ý khi đi khám thai

Khám thai lần 3 giai đoạn 16 tuần

Khi mẹ bầu bước vào tuần thứ 16, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của từng người mà bác sĩ chỉ định thai phụ thực hiện thêm một số loại xét nghiệm cần thiết khác. Với mục đích chính là để phát hiện em bé trong bụng có mắc dị tật bẩm sinh hay không. 

Đồng thời còn giúp kiểm tra xem thai nhi có được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất hay không. Từ đó bác sĩ có thể tư vấn được chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất đối với từng thai phụ để giúp bé phát triển một cách hoàn thiện.

Tham khảo thêm: Uống sữa bầu bị tiêu chảy: Tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý 

Khám thai lần thứ 4 giai đoạn từ 22 - 23 tuần

Đây sẽ là thời điểm quan trọng thứ 2 mà mẹ bầu sẽ cần phải lưu ý khi đi khám thai sau mốc 11 -13 tuần. Vào tại thời điểm này bác sĩ sẽ kiểm tra dấu hiệu bất thường về hình thái của thai nhi như sứt môi, hở hàm ếch,...Nếu như không may phát hiện được các dị tật bẩm sinh ở thai nhi, bác sĩ sẽ tư vấn cho mẹ bầu về hướng can thiệp phù hợp nhất.

di-kham-thai-mac-gi
22 - 23 tuần là dấu mốc quan trọng thứ hai mẹ bầu cần lưu ý khi đi khám thai

Khám thai giai đoạn tuần thứ 5 26 tuần

Ở mốc khám thai này, bác sĩ sẽ kiểm tra về sự phát triển của em bé ở trong bụng mẹ. Nếu như mẹ bầu mang thai con đầu lòng, thì phải được tiêm phòng mũi vắc xin uốn ván lần đầu tiên. Nếu như mẹ bầu đang mang thai lần 2 sẽ được khuyến cáo tiêm vắc xin đề phòng uốn ván vào thời điểm này.

Khám thai lần thứ 6 giai đoạn từ 31 - 32 tuần

Thông qua việc khám siêu âm này, bác sĩ sẽ phát hiện được một số điều bất thường ở động mạch, tim hay những vấn đề có liên quan đến não. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng sẽ được chẩn đoán được ngôi thai của em bé trong bụng mẹ. Đối với mốc khám thai này, nếu mẹ bầu mang thai lần đầu sẽ được tiêm mũi 2 của vắc xin phòng uốn ván.

Khám thai thứ 7 giai đoạn 36 tuần

Ở mốc khám thai này, mẹ bầu sẽ được kiểm tra lại nước ối và dây rốn một cách kỹ lưỡng. Đồng thời bác sĩ cũng đo cân nặng của bé trong bụng để mẹ bầu kịp thời bổ sung được các dưỡng chất cần thiết. Bên cạnh đó, trong lần khám thai này bác sĩ cũng đưa ra tiên lượng về việc mẹ bầu nên để thường hay đẻ mổ.

Sau mốc khám thai này, sẽ tùy thuộc vào tình trạng của từng mẹ bầu mà bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định thăm khám cho những lần khám tiếp theo. Chính vì thế mà mẹ bầu và gia đình nên lưu ý khi đi khám thai ở giai đoạn này nhé!

di-kham-thai-mac-gi
Giai đoạn 36 tuần là dấu mốc quan trọng thứ ba mẹ bầu cần lưu ý khi đi khám thai

Một số lưu ý khi đi khám thai cho mẹ và gia đình

Bên cạnh việc nắm bắt và tìm hiểu đi khám thai nên mặc gì, mẹ bầu và gia đình cần phải nắm bắt những lưu ý gì khi khám thai. Theo đó mẹ bầu cũng cần nắm vững một số điều sau:

  • Kiểm tra lịch khám thai kỹ lưỡng: Lịch khám thai định kỳ sẽ được sắp xếp sẵn từ trước. Nhưng không loại trừ trường hợp bệnh viện sẽ phát sinh khiến bạn phải chờ lâu. Nên bạn cần đặt lịch hẹn khám với bệnh viện để khi đến ngày hẹn để đảm bảo gặp đúng bác sĩ.
  • Uống nước và đi vệ sinh trước khi siêu âm: Tại 3 tháng đầu thai kỳ, đi khám thai mẹ bầu cần yêu cầu uống nhiều nước và không đi tiểu trước khi siêu âm. Vì như vậy bàng quang của mẹ bầu sẽ được làm đầy và đẩy tử cung lên cao. 
di-kham-thai-mac-gi
Một số lưu ý khi đi khám thai cho mẹ và gia đình

Hy vọng với những giải đáp trên bạn cũng đã nắm bắt được đi khám thai nên mặc gì cũng như những điều cần lưu ý khi đi khám thai. Với những chia sẻ này mong rằng đã giúp bạn lựa chọn được trang phục phù hợp giúp cho việc khám thai được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn. Không chỉ về vấn đề mặc gì khi khám thai, mẹ bầu hãy cùng Kiddihub tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích về quá trình làm mẹ tại chuyên mục cẩm nang sinh con nhé. Kiddihub chúc các mẹ luôn cho một thai kỳ khỏe mạnh, suôn sẻ! 

Bài viết liên quan

Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không mẹ bầu xem ngay để biết!

20/02/2023

1353

Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không mẹ bầu xem ngay để biết!
Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không luôn là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu. Nếu cũng đang quan tâm, mời bạn hãy cùng Kiddihub tìm hiểu bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không, mẹ cần chú ý những gì?

20/02/2023

1305

Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không, mẹ cần chú ý những gì?
Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không là thắc mắc chung của nhiều mẹ bầu hiện nay. Để tìm được lời giải đáp, mời bạn hãy cùng Kiddihub tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Sinh mổ uống nước dừa được không, xem ngay để biết!

20/02/2023

1267

Sinh mổ uống nước dừa được không, xem ngay để biết!
Sinh mổ uống nước dừa được không là câu hỏi nhận được sự quan tâm từ chị em mới đẻ. Để có câu trả lời bạn hãy theo dõi nội dung bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Sinh mổ bao lâu được ăn nếp, xem ngay để biết!

20/02/2023

1237

Sinh mổ bao lâu được ăn nếp, xem ngay để biết!
Sinh mổ bao lâu được ăn nếp là băn khoăn của nhiều chị em. Thực tế thời gian này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, tình trạng vết mổ,… Xem ngay!

Đọc tiếp

Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được và cần kiêng điều gì?

20/02/2023

1085

Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được và cần kiêng điều gì?
Sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được là vấn đề luôn được quan tâm nhiều. Để giải đáp được băn khoăn, bạn đừng vội bỏ qua thông tin được Kiddihub chia sẻ dưới đây.

Đọc tiếp

Sau sinh mổ nên ăn gì tốt cho cả mẹ và con? Xem ngay để biết!

20/02/2023

1113

Sau sinh mổ nên ăn gì tốt cho cả mẹ và con? Xem ngay để biết!
Sau sinh mổ nên ăn gì và nên kiêng gì để tốt cho cả mẹ và con? Để có được câu trả lời, bạn hãy tham khảo những thông tin Kiddihub chia sẻ trong bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Phụ nữ sinh mổ bao lâu thì ăn được tôm? Một số điều mẹ cần chú ý

20/02/2023

4790

Phụ nữ sinh mổ bao lâu thì ăn được tôm? Một số điều mẹ cần chú ý
Sinh mổ bao lâu thì được ăn tôm là một trong những nỗi bận tâm của chị em. Nếu cũng đang quan tâm tìm hiểu, mời bạn hãy cùng Kiddihub theo dõi bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Sinh mổ: Những điều bạn cần biết về mổ đẻ 

20/02/2023

1278

Sinh mổ: Những điều bạn cần biết về mổ đẻ 
Sinh mổ nếu thuốc ca khó, sản phụ được chỉ định trong trường hợp này. Vậy để nắm rõ hơn về hình thức sinh mổ này mời bạn cùng theo dõi qua bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>