Tìm kiếm bài viết

Dấu hiệu mang thai lần 2 sau sinh mổ, xem ngay để biết!

Đăng vào 20/02/2023 - 14:05:42

1100

Mục lục

Xem thêm

Dấu hiệu mang thai lần 2 sau sinh mổ là điều phụ nữ quan tâm đến. Vậy để nắm rõ hơn mời bạn cùng theo dõi những thông tin ở nội dung bài viết bên dưới.

Dấu hiệu mang thai lần 2 sau sinh mổ, xem ngay để biết!

Dấu hiệu mang thai lần 2 sau sinh mổ là vấn đề được chị em quan tâm đến. Để biết đó là gì bạn hãy dành thời gian của mình cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây. Kiddihub tin rằng những chia sẻ này giúp ích đến thai phụ để em bé và mẹ luôn khỏe mạnh.

Dấu hiệu mang thai lần 2 sau sinh mổ là gì?

Có khá nhiều dấu hiệu mang thai lần 2 sau sinh mổ như lượng sữa giảm đột ngột, mẹ hay khát nước, cơ thể mất sức,…

dau-hieu-mang-thai-lan-2-sau-sinh-mo
Dấu hiệu mang thai lần 2 sau sinh mổ như lượng sữa giảm đột ngột, mẹ hay khát nước, sự hứng thú của con với sữa mẹ giảm,...

Dấu hiệu

Chi tiết

✔️ Lượng sữa của mẹ giảm đột ngột

Chị em đang chăm con bằng sữa mẹ dấu hiệu mang thai sau sinh mổ dễ nhận thấy là lượng sữa giảm đột ngột. Khả năng tạo sữa của mẹ giảm nhiều là dấu hiệu cho thấy mang bầu lần tiếp theo.

Đặc biệt là lượng sữa giảm sau 2 tháng đầu mang bầu. Thế nhưng không ngoại trừ trường hợp trong tháng đầu tiên lượng giữa của thai phụ đã giảm.

✔️ Sự hứng thú với sữa mẹ của con giảm

Sự thụ tinh xảy ra có nghĩa là tinh trùng gặp được trứng trong tử cung. Điều này dẫn đến thay đổi tức thời về nội tiết tố.

Nội tiết tố thay đổi kèm theo đó là chất lượng sữa của mẹ thay đổi dẫn đến tình trạng con chán sữa mẹ. Đây cũng là dấu hiệu mang thai sau sinh mổ nhưng để nhận biết chuẩn xác hơn mẹ hãy theo dõi thêm yếu tố khác.

✔️ Dấu hiệu mang thai lần 2 sau sinh mổ - Mẹ hay khát nước

Sau khi sinh mổ nếu chị em nuôi con bằng sữa mẹ sẽ hiểu được việc khát nước là do cơ thể chuyển hóa các chất. Trong đó bao gồm cả nước thành sữa để cho con bú.

Trường hợp khát nước xảy ra bất thường và kéo dài chị em cần chú ý đến. Nếu cơ thể cung cấp nước để tạo sữa và bổ sung để mẹ bản thân. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy mẹ có khả năng mang bầu.

Sự bất thường này dễ nhận biết qua cách quan sát, lắng nghe cơ thể. Chính vì vậy phụ nữ cần chú ý đặc biệt đến.

✔️ Cơ thể mệt mỏi, nhanh mất sức

Đối với chị em vừa sinh mổ xong nếu xảy ra tình trạng mệt mỏi nhiều khả năng cao có bầu. Dấu hiệu này cho biết mang thai thông thường nhưng tùy vào từng thời điểm chị em đưa ra những nhận định khác nhau.

Bởi lẽ, thai phụ cũng cần thực hiện 3 nhiệm vụ một lúc là phục hồi sức khỏe sau khi sinh. Sau đó tạo sữa nuôi con và thai nhi trong bụng mới hình thành nên sức khỏe giảm sút rõ rệt dẫn đến kiệt sức, mệt mỏi.

✔️ Ốm nghén

Dấu hiệu này cho thấy mẹ sau sinh mổ đang mang bầu. Trong thời điểm này mẹ xuất hiện những cơn đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, buồn ngủ, váng đầu,… Tất cả đều cho thấy thai phụ có sự thay đổi nội tiết tố mổ cách rõ rệt.

Không chỉ phục hồi cơ thể còn bị ốm nghén, đây là một thách thức lớn cho mẹ sau khi sinh mổ. Vậy nên phụ huynh cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để bổ sung dưỡng chất. Tránh trường hợp thiếu dinh dưỡng dẫn đến suy nhược cơ thể.

✔️ Đói nhanh

Nhanh đói được xếp vào dấu hiệu mang thai quá sớm sau sinh mổ. Thế nhưng thai phụ dễ bị nhầm lẫn với yếu tố này.

Nguyên nhân là do việc tạo sữa tốn nhiều dinh dưỡng của mẹ nên nhanh đói. Chính vì vậy nhiều chị em nhầm lẫn cơ thể cần thêm thức ăn để tạo sữa thay vì là dấu hiệu mang thai.

Tuy nhiên nếu cơ thể mẹ xuất hiện những cơn đói ngày càng nhiều lấn át dấu hiệu khác cũng cần chú ý đến. Đây có thể là dấu hiệu mang thai lần 2 sau sinh mổ của chị em.

 

Xem thêm: Mang thai khi cho con bú ảnh hưởng như thế nào đến con?

Lưu ý khi mang thai lần 2 sau sinh mổ bạn cần nắm rõ

Do có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé nên mẹ cần lưu ý khi mang thai lần 2 sau sinh mổ như sau:

dau-hieu-mang-thai-lan-2-sau-sinh-mo
Theo dõi sức khỏe thường xuyên, có dấu hiệu bất thường đến ngay cơ sở y tế
  • Kiểm tra sức khỏe, tình trạng sẹo mổ cũ trước khi có kế hoạch mang bầu.
  • Sau khi phát hiện có bầu cần đến cơ sở uy tín để kiểm tra và theo dõi. Thông báo với bác sĩ thông tin tình trạng sinh nở trong lần đầu tiên. Cụ thể thời gian, lý do, tiền sử bệnh, diễn biến sức khỏe sau khi sinh mổ.
  • Tuân thủ đúng lịch khám định kỳ theo chỉ định để bác sĩ phát hiện ra vấn đề ảnh hưởng đến mẹ, bé kịp thời.
  • Theo dõi sức khỏe thường xuyên, có dấu hiệu bất thường đến ngay cơ sở y tế.
  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, duy trì cân nặng trong 40 tuần thai kỳ.
  • Nhập viện trước khi sinh 2 tuần để kiểm tra sức khỏe, bảo đảm an toàn cho lần sinh mổ.

Việc tuân thủ đúng những lưu ý trên sẽ giúp chị em có được thai kỳ khỏe mạnh. Chính vì vậy thai phụ không cần lo lắng quá ảnh hưởng đến tinh thần lẫn sức khỏe.

Rủi ro gặp phải khi mang bầu sau sinh mổ

Mang bầu sau khi sinh mổ sẽ có những rủi ro xảy ra, trong đó phải kể đến:

Nhau cài răng lược

Trường hợp nhau tiền đạo, nhau bám thấp mặt trước ở chị em có sẹo mổ cũ nguy cơ bị nhau cài răng lược cao.

dau-hieu-mang-thai-lan-2-sau-sinh-mo
Nhau tiền đạo, nhau bám thấp mặt trước ở chị em có sẹo mổ cũ nguy cơ bị nhau cài răng lược cao

Lúc này thai phụ khi sinh cần mổ lại và nguy cơ cắt cổ tử cung, truyền máu. Những tổn thương do co quan lân cận như ruột, bàng quang,… đều do bánh nhau xâm lấn vào cơ quan này.

Vết sẹo mổ cũ bị nứt

Nứt sẹo mổ cũ là một tai biến sản khoa thường gặp ở thai phụ từng phẫu thuật lấy đường mổ dọc thân tử cung, khâu tử cung vỡ, thủng tử cung sau khi nạo phá thai,… 

Tai biến này xảy ra trên thai phụ mang bầu lần 2 sau sinh mổ trong vòng 6 – 9 tháng kể từ ngày sinh. Nứt sẹo mổ cũ tử cung trong thai kỳ xảy ra ở giữa thường xảy ra ở 3 tháng giữa, 3 tháng cuối thai kỳ.

Triệu chứng là chị em cảm thấy đau nhói vùng tử cung ở chỗ vết mổ cũ. Thậm chí gây nguy hiểm cho tính mạng của thai phụ và em bé. 

Thai bám vào sẹo mổ cũ

Thai bám vào sẹo của vết mổ cũ là dạng thai ngoài tử cung cực kỳ nguy hiểm. Những người phẫu thuật tử cung có sẹo ở mặt trước eo tử cung.

dau-hieu-mang-thai-lan-2-sau-sinh-mo
Thai bám vào sẹo của vết mổ cũ là dạng thai ngoài tử cung cực kỳ nguy hiểm

Quá trình thụ thai, trứng đã thụ tinh thường bám vào mặt trước tử cung nên xảy ra trường hợp thai bám vào vết sẹo. Trường hợp khác gai nhau ăn sâu vào cơ tử cung rồi xuyên vào bàng quang. Lúc này chị em cần loại bỏ thai với điều trị nội khoa và hút thai.

Nếu cháy máu nhiều cần cắt bỏ tử cung để cứu thai phụ. Ngoài ra, phụ nữ có nguy cơ vết mổ bị nhiễm trùng, nhau bong non, nhau tiền đạo, xuất huyết,…

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết được dấu hiệu mang thai lần 2 sau sinh mổ và rủi ro gặp phải. Ngoài ra, chị em đừng quên bấm theo dõi kiddihub.com ngay hôm nay.

Bài viết liên quan

Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không mẹ bầu xem ngay để biết!

20/02/2023

1278

Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không mẹ bầu xem ngay để biết!
Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không luôn là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu. Nếu cũng đang quan tâm, mời bạn hãy cùng Kiddihub tìm hiểu bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không, mẹ cần chú ý những gì?

20/02/2023

1219

Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không, mẹ cần chú ý những gì?
Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không là thắc mắc chung của nhiều mẹ bầu hiện nay. Để tìm được lời giải đáp, mời bạn hãy cùng Kiddihub tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Sinh mổ uống nước dừa được không, xem ngay để biết!

20/02/2023

1151

Sinh mổ uống nước dừa được không, xem ngay để biết!
Sinh mổ uống nước dừa được không là câu hỏi nhận được sự quan tâm từ chị em mới đẻ. Để có câu trả lời bạn hãy theo dõi nội dung bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Sinh mổ bao lâu được ăn nếp, xem ngay để biết!

20/02/2023

1139

Sinh mổ bao lâu được ăn nếp, xem ngay để biết!
Sinh mổ bao lâu được ăn nếp là băn khoăn của nhiều chị em. Thực tế thời gian này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, tình trạng vết mổ,… Xem ngay!

Đọc tiếp

Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được và cần kiêng điều gì?

20/02/2023

1010

Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được và cần kiêng điều gì?
Sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được là vấn đề luôn được quan tâm nhiều. Để giải đáp được băn khoăn, bạn đừng vội bỏ qua thông tin được Kiddihub chia sẻ dưới đây.

Đọc tiếp

Sau sinh mổ nên ăn gì tốt cho cả mẹ và con? Xem ngay để biết!

20/02/2023

1033

Sau sinh mổ nên ăn gì tốt cho cả mẹ và con? Xem ngay để biết!
Sau sinh mổ nên ăn gì và nên kiêng gì để tốt cho cả mẹ và con? Để có được câu trả lời, bạn hãy tham khảo những thông tin Kiddihub chia sẻ trong bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Phụ nữ sinh mổ bao lâu thì ăn được tôm? Một số điều mẹ cần chú ý

20/02/2023

4614

Phụ nữ sinh mổ bao lâu thì ăn được tôm? Một số điều mẹ cần chú ý
Sinh mổ bao lâu thì được ăn tôm là một trong những nỗi bận tâm của chị em. Nếu cũng đang quan tâm tìm hiểu, mời bạn hãy cùng Kiddihub theo dõi bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Sinh mổ: Những điều bạn cần biết về mổ đẻ 

20/02/2023

1197

Sinh mổ: Những điều bạn cần biết về mổ đẻ 
Sinh mổ nếu thuốc ca khó, sản phụ được chỉ định trong trường hợp này. Vậy để nắm rõ hơn về hình thức sinh mổ này mời bạn cùng theo dõi qua bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>