Tìm kiếm bài viết

Dấu hiệu mang thai con gái có thể bạn chưa biết

Đăng vào 20/02/2023 - 10:32:10

547

Mục lục

Xem thêm

Giới tính thai nhi là điều mà các cặp vợ chồng luôn muốn biết khi người vợ mang thai. Dưới đây là dấu hiệu mang thai con gái mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn

Dấu hiệu mang thai con gái có thể bạn chưa biết

Dấu hiệu mang thai con gái là một trong những vấn đề mà nhiều bà bầu rất tò mò trong quá trình mang thai, đặc biệt trong 3 tháng đầu các mẹ sẽ rất muốn biết con mình là trai hay gái. Trên thực tế, có một số dấu hiệu mang thai bé gái khá chính xác mà bạn có thể tham khảo trong khi chờ đợi em bé chào đời. Dưới đây là một số kinh nghiệm và các dấu hiệu mang thai có thể xác định giới tính thai nhi mà Kiddihub đã tổng hợp được, các mẹ bầu hãy cùng tìm hiểu và tham khảo nhé.  

Dấu hiệu mang thai con gái

Hình dạng bụng của mẹ bầu

Theo quan niệm dân gian, nếu bụng mẹ tròn và thấp khi mang thai thì đó là dấu hiệu mang thai bé trai 3 tháng đầu. Nhưng nếu là thai bụng cao thì đó lại là dấu hiệu mang thai con gái. Mặc dù dấu hiệu mang thai của bé gái trong ba tháng đầu tương đối mơ hồ, nhưng ông bà ta ngày xưa chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể đoán được ngay. 

dau-hieu-mang-thai-con-gai
Khi mang bầu con gái thì bụng mẹ thấp và tròn

Nhận biết dấu hiệu mang con gái bằng tỏi

Ăn tỏi cũng có thể giúp mẹ biết giới tính thai nhi là trai hay gái. Nghe có vẻ kỳ quặc nhưng nhiều bậc cha mẹ lại tin vào dấu hiệu mang thai này. Nếu sau khi ăn tỏi, mẹ bầu toát mồ hôi mà không có mùi tỏi, điều đó có nghĩa là bạn đang mang thai bé gái. Ngược lại, nếu mùi tỏi vẫn còn vương trên người mẹ bầu, điều đó có nghĩa là bạn đang mang thai một bé trai.

Nhận biết dấu hiệu mang thai con gái thông qua nước tiểu

Khi nước tiểu của bà bầu có màu vàng đục, có thể bạn sắp sinh một bé gái dễ thương. Ngược lại, nếu màu vàng tươi thì khả năng cao đó là con trai. Những dấu hiệu phụ nữ mang bầu này khá dễ nhận biết, chỉ cần đôi mắt tinh tường cùng sự quan sát kỹ lưỡng là có thể nhận thấy được và được chị em truyền tai nhau là rất chính xác

Tham khảo thêm: Dấu hiệu mang thai giả - mẹ đã biết chưa?

dau-hieu-mang-thai-con-gai
Nhận biết dấu hiệu mang thai con gái thông qua màu nước tiểu

Xác định giới tính thai nhi thông qua tình trạng da của mẹ bầu

Nhận biết dấu hiệu mang thai con gái thông qua tình trạng da cũng là một trong các dấu hiệu nhận biết giới tính thai nhi được dân gian truyền lại. Theo các ông bà truyền lại thì khi mang bầu bé gái, mẹ sẽ bị "đánh cắp vẻ đẹp" làm cho làn da của bạn trở nên tồi tệ hơn. Cụ thể, da mặt dễ bị bóng dầu, sạm đen, nổi mụn và tàn nhang.

Tuy nhiên, chị em không cần quá lo lắng, bởi triệu chứng này sẽ chỉ xuất hiện khi mang thai. Vì hầu hết phụ nữ sau khi sinh làn da đều thay đổi trở nên săn chắc và mịn màng hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kem dưỡng da khi mang thai. Nhưng bạn cần lựa chọn những sản phẩm lành tính, tự nhiên để không ảnh hưởng đến thai nhi và cơ thể.

Dễ cáu gắt

Khi mang thai bé gái, nội tiết tố của người phụ nữ trải qua những thay đổi mạnh mẽ, đặc biệt là nồng độ cortisol tăng cao dẫn tới các biểu hiện căng thẳng và mệt mỏi. Đây là lý do khiến thai phụ trở nên cáu kỉnh, tức giận hoặc la hét vô cớ hơn bình thường. Và đây cũng là một mẹo vặt được các chị em truyền tai nhau về việc xác định giới tính thai nhi.

dau-hieu-mang-thai-con-gai
Mẹ bầu dễ cáu gắt khi mang thai con gái

Kích thước ngực thay đổi

Những thay đổi ở ngực là một trong những dấu hiệu mang thai sớm nhất ở bé gái mà bất kỳ cặp vợ chồng nào cũng không nên bỏ qua. Nhiều người cho rằng kích thước vòng một sẽ lớn hơn nếu họ đang mang bầu con gái.

Buồn nôn vào mỗi buổi sáng

Bà bầu thường xuyên cảm thấy khó chịu và buồn nôn vào buổi sáng là một trong những dấu hiệu mang thai con gái. Nguyên nhân là do phụ nữ mang thai bé gái có hệ miễn dịch yếu hơn so với bé trai, điều này khiến bà bầu dễ cảm thấy ốm, đặc biệt là sau khi ngủ dậy.

dau-hieu-mang-thai-con-gai
Mang thai con gái mẹ bầu thường buồn nôn vào buổi sáng

Nhịp tim thai phụ tăng cao

Trong quá trình mang thai, các bác sĩ theo dõi nhịp tim của thai nhi rất chặt chẽ. Do đó, bạn có thể dễ dàng thông qua nhịp tim để xác định giới tính của thai nhi. Nếu nhịp tim cao, trên 140-160 nhịp mỗi phút, rất có thể là bạn đang mang thai một bé gái. Với phương pháp bán khoa học và ít rủi ro này, bạn có thể xác định khá chính xác về giới tính của em bé.

dau-hieu-mang-thai-con-gai
Nhịp tim tăng cao khi mang bầu con gái

Phản ứng nước tiểu với bột nở

Một cách phổ biến khác để xác định giới tính thai nhi là xem xét phản ứng của nước tiểu với baking soda. Nếu bạn thêm baking soda và nước tiểu không có bọt thì đó là dấu hiệu chắc chắn rằng bạn đang mang thai bé gái.  

Ngoài ra, thai phụ còn có thể xác định giới tính thai nhi bằng phương pháp siêu âm. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có trường hợp bác sĩ không thể xác định được giới tính của bé bởi vì nhiều nguyên nhân như: thai quá nhỏ, không thấy rõ bộ phận sinh dục, hay phát hiện dấu hiệu mang thai ngoài tử cung,...

Phụ nữ mang bầu con gái thèm ăn gì?

Theo kinh nghiệm mang thai trong 40 tuần thai kỳ, người xưa cho rằng mang thai con trai sẽ thèm ngọt và ngược lại, mang thai con gái thì sẽ thèm chua. Tuy nhiên, hiện nay nhiều thai phụ mang thai con gái lại rất thèm ngọt.

Theo thống kê, có hơn 40% thai phụ nghén ngọt, trong khi đó, thai phụ thèm chua thì chỉ có 10%. Vì vậy việc mang bầu con gái thèm ăn gì thì tùy theo khẩu vị của mỗi thai phụ. Nhưng khi thai phụ thèm ăn kẹo, sô cô la, bánh ngọt, đặc biệt là những món ngọt làm từ sữa thì rất có thể cô ấy sẽ sinh một bé gái xinh xắn.

dau-hieu-mang-thai-con-gai
Bầu con gái thèm ăn gì?

Ăn thực phẩm nào để dễ thụ thai con gái?

Nói đến các thói quen để dễ mang thai các bé gái thì điều đầu tiên cần chú ý chính là thói quen ăn uống của các mẹ. Để tăng khả năng sinh con gái, phụ nữ nên chú trọng bổ sung các thực phẩm giàu sắt, vitamin C, magie và canxi vào chế độ ăn hàng ngày. Mẹ cũng nên ăn nhiều đồ ngọt, giảm muối trong khẩu phần ăn, bổ sung viên sắt và axit folic trước khi thụ thai. Những thực phẩm bà bầu nên ăn để tăng khả năng sinh con gái bao gồm:

dau-hieu-mang-thai-con-gai
Ăn thực phẩm gì để mang thai con gái?Thực phẩm giàu magie: đậu xanh, đậu nành, vừng…
  • Thực phẩm giàu canxi: sữa, sữa chua, phô mai, rau lá xanh đậm…
  • Thực phẩm giàu chất sắt: thịt nạc đỏ, rau lá xanh đậm, khoai lang, ngũ cốc nguyên hạt…
  • Thực phẩm giàu vitamin C: cam, táo, lê, dâu tây, mâm xôi,…
  • Gia vị: tỏi, hành, mù tạt, v.v.
  • Thực phẩm giàu DHA: các món chế biến từ lòng đỏ trứng, trứng gà, cá hồi.

Tham khảo thêm: Mang thai 3 tháng đầu mẹ bầu không nên ăn gì?

Các mẹ cần chú ý áp dụng thực đơn tốt muốn sinh con gái trước thời điểm thụ thai ít nhất 1 tháng để có kết quả chính xác hơn. Đồng thời, chú ý chỉ ăn hoa quả tươi không quá 100g/ngày, thịt cá không quá 120g/ngày, không uống nước dừa, mãng cầu xiêm, không ăn quá mặn, nếu có điều kiện thì bổ sung canxi, magie theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Nên áp dụng chế độ ăn uống giúp tăng khả năng sinh con gái cho cả bố lẫn mẹ để đạt hiệu quả tốt hơn và tăng tỷ lệ thụ thai của nữ giới. Các ông chồng cũng nên hạn chế các thực phẩm giàu kẽm như cua, hạt khô, tôm cua để tăng khả năng có con gái cho vợ và đồng thời cải thiện chất lượng tinh trùng bằng cách ăn thịt đỏ, hải sản, cùi dừa. Ngoài ra, các ông bố nên tránh xa các thực phẩm có hại như rượu bia, thuốc lá, chất kích thích, hạn chế cà phê, chè, socola để hàm lượng cafein mỗi ngày không vượt quá 200 mg. 

Trên đây là những dấu hiệu mang thai con gái, những thông tin về bầu con gái thèm ăn gì và cùng những thông tin liên quan khác. Hy vọng những thông tin trên của Kiddihub sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và cũng như làm tăng cơ hội mang thai con gái. Nếu còn thắc mắc nào khác hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm nhé!

Bài viết liên quan

Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không mẹ bầu xem ngay để biết!

20/02/2023

1291

Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không mẹ bầu xem ngay để biết!
Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không luôn là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu. Nếu cũng đang quan tâm, mời bạn hãy cùng Kiddihub tìm hiểu bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không, mẹ cần chú ý những gì?

20/02/2023

1240

Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không, mẹ cần chú ý những gì?
Sinh mổ lần 2 ở tuần 38 được không là thắc mắc chung của nhiều mẹ bầu hiện nay. Để tìm được lời giải đáp, mời bạn hãy cùng Kiddihub tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Sinh mổ uống nước dừa được không, xem ngay để biết!

20/02/2023

1189

Sinh mổ uống nước dừa được không, xem ngay để biết!
Sinh mổ uống nước dừa được không là câu hỏi nhận được sự quan tâm từ chị em mới đẻ. Để có câu trả lời bạn hãy theo dõi nội dung bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Sinh mổ bao lâu được ăn nếp, xem ngay để biết!

20/02/2023

1165

Sinh mổ bao lâu được ăn nếp, xem ngay để biết!
Sinh mổ bao lâu được ăn nếp là băn khoăn của nhiều chị em. Thực tế thời gian này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, tình trạng vết mổ,… Xem ngay!

Đọc tiếp

Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được và cần kiêng điều gì?

20/02/2023

1026

Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được và cần kiêng điều gì?
Sau sinh mổ bao lâu thì quan hệ được là vấn đề luôn được quan tâm nhiều. Để giải đáp được băn khoăn, bạn đừng vội bỏ qua thông tin được Kiddihub chia sẻ dưới đây.

Đọc tiếp

Sau sinh mổ nên ăn gì tốt cho cả mẹ và con? Xem ngay để biết!

20/02/2023

1046

Sau sinh mổ nên ăn gì tốt cho cả mẹ và con? Xem ngay để biết!
Sau sinh mổ nên ăn gì và nên kiêng gì để tốt cho cả mẹ và con? Để có được câu trả lời, bạn hãy tham khảo những thông tin Kiddihub chia sẻ trong bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

Phụ nữ sinh mổ bao lâu thì ăn được tôm? Một số điều mẹ cần chú ý

20/02/2023

4673

Phụ nữ sinh mổ bao lâu thì ăn được tôm? Một số điều mẹ cần chú ý
Sinh mổ bao lâu thì được ăn tôm là một trong những nỗi bận tâm của chị em. Nếu cũng đang quan tâm tìm hiểu, mời bạn hãy cùng Kiddihub theo dõi bài viết dưới đây.

Đọc tiếp

Sinh mổ: Những điều bạn cần biết về mổ đẻ 

20/02/2023

1216

Sinh mổ: Những điều bạn cần biết về mổ đẻ 
Sinh mổ nếu thuốc ca khó, sản phụ được chỉ định trong trường hợp này. Vậy để nắm rõ hơn về hình thức sinh mổ này mời bạn cùng theo dõi qua bài viết bên dưới.

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ...
  • >
  • >>