Tìm kiếm bài viết

Trở thành bố nghĩa là gì?

Đăng vào 13/12/2022 - 17:12:59

254

Mục lục

Xem thêm

Trở thành bố nghĩa là gì?“Cha nuôi con là điều tốt”Theo bạn, lợi ích của những người cha nuôi dạy con cái là gì?Thứ n...

Trở thành bố nghĩa là gì?

“Cha nuôi con là điều tốt”

Theo bạn, lợi ích của những người cha nuôi dạy con cái là gì?

Thứ nhất, nó có tác động rất tích cực đến sự phát triển lành mạnh của trẻ. Sự tham gia tích cực của các ông bố trong việc chăm sóc con cái mở rộng sở thích của con cái họ và cho chúng tiếp xúc với nhiều thế giới khác nhau. Khi những đứa trẻ cảm thấy rằng cha chúng yêu thương chúng, chúng sẽ phát triển lòng tự trọng. Cách nuôi dạy con của các ông bố mang lại cho trẻ cảm giác an toàn, giúp trẻ ổn định tâm trí và có tác động tích cực trong việc ngăn chặn hành vi phạm pháp.

Đối với các bà mẹ, cũng có những lợi ích đáng kể. Khi các ông bố đảm nhận công việc chăm sóc con cái, các bà mẹ sẽ có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn, đồng thời họ cũng cảm thấy tinh thần thoải mái và tích cực hơn trong việc nuôi dạy con cái. Như thể hiện trong cuộc khảo sát dưới đây, có sự khác biệt lớn về căng thẳng trong việc nuôi dạy con cái giữa những bà mẹ muốn bố làm nhiều việc hơn trong việc chăm sóc con cái và những người nói rằng họ làm được nhiều việc.

Việc nuôi dạy con cái khiến những người cha hạnh phúc.

Hơn hết, tham gia vào việc nuôi dạy con cái sẽ làm phong phú thêm cuộc sống của các ông bố. Nhiều người cha đã bày tỏ niềm vui khi trở thành cha bằng cách nói rằng cuộc sống của họ đã rộng mở hơn, họ hạnh phúc hơn mỗi ngày và rằng họ biết ơn cha mẹ của họ. Việc nuôi dạy con cái của các ông bố không chỉ tốt cho những đứa trẻ, những bà mẹ mà còn tốt cho chính những ông bố bà mẹ. Nuôi con cũng là “dưỡng dục”, có thể nuôi nấng bạn như một người cha.

Tình phụ tử

Vậy cách nuôi dạy con cái theo kiểu “cha mẹ” trông như thế nào?

Sự khác biệt giữa vai trò của những người làm cha và làm mẹ sẽ dễ hiểu hơn nếu chúng ta nghĩ trên phương diện làm cha và làm mẹ. Tình phụ tử thúc đẩy sự phát triển xã hội và đạo đức. Nó dạy các quy tắc xã hội và cách cư xử, chẳng hạn như “bạn không được làm thế này”“bạn phải làm thế kia”. Mặt khác, tình mẫu tử nuôi dưỡng trẻ ý thức về lòng tự trọng và sự khẳng định bản thân. Chăm sóc mẹ là cách chăm sóc trẻ nhẹ nhàng và nâng niu, chấp nhận chúng như hiện tại và cung cấp cho chúng sự thoải mái tuyệt đối.

Làm cha và làm mẹ là điều mà tất cả chúng ta đều có, không phân biệt giới tính. Cũng có thể là bậc làm cha, làm mẹ. Tuy nhiên, một người khó có thể hoàn thành tốt cả hai vai trò, vì vậy nên bàn bạc như vậy và phân chia vai trò để bố là người mắng và mẹ là người theo dõi. Nếu cả cha và mẹ đều đổ lỗi cho trẻ cùng một lúc, trẻ không còn nơi nào để trốn thoát. Vai trò của người cha và người mẹ có thể khác nhau và người cha không nhất thiết phải là “người mẹ thứ hai”. Các bà mẹ đơn thân cũng có thể bổ sung cho vai trò làm mẹ và làm cha trong mối quan hệ của họ với người thân và các thành viên trong cộng đồng.

Và việc nuôi dạy con cái của người mẹ thường có xu hướng bảo vệ đứa trẻ đến mức cô ấy có xu hướng vượt quá xa mọi thứ để tránh bị tụt lại phía sau. Quá nhiều điều này có thể ngăn cản trẻ phát triển cảm giác phiêu lưu và thử thách. Mặt khác, việc nuôi dạy con cái của người cha cho phép bạn có tầm nhìn xa hơn và chờ đợi con bạn lớn lên. Các ông bố nên được khuyến khích thực hiện cách nuôi dạy của cha mẹ giống như cách “để những đứa trẻ nhỏ lên đường”.

Đàn ông ‘làm cha’ chậm hơn”

 

Bạn nhận ra mình là cha khi nào? Một số người cha nhất định không cảm thấy rằng họ đã trở thành cha ngay cả khi đã có con.

Một ông bố đã kể cho chúng tôi nghe về lỗi lầm của mình: “Tôi hút thuốc trước mặt vợ đang mang bầu, cô ấy mắng tôi là đồ không làm cha!” Không giống như các bà mẹ, các ông bố không trải qua thời kỳ mang thai, vì vậy theo một khía cạnh nào đó, việc họ ít nhận thức được điều đó là điều không thể tránh khỏi.

Bật công tắc bố!

Đàn ông không tự nhiên trở thành cha. Đàn ông cần “công tắc bố” để nuôi dạy con cái. Công tắc làm cha là khoảnh khắc bạn thức dậy và nói “Tôi là cha! Đối với một số ông bố, việc bật công tắc là một trải nghiệm mạnh mẽ, trong khi đối với những người khác, đó là một quá trình chậm và từ từ. Đôi khi công tắc được bật nhiều hơn một lần”

Mẫu số chung là các ông bố trở thành những ông bố bằng cách di chuyển cơ thể và cảm nhận trái tim của họ. Không giống như những người mẹ, người cha phải có ý thức hành động để trở thành người cha. Khi bật công tắc bố, tất cả các ông bố đều cảm thấy gia đình được bảo vệ nhiều hơn, tình cảm hơn đối với con cái, yêu thương vợ hơn và hạnh phúc hơn như một gia đình.

Cách bật công tắc làm bố.

Chúng tôi đã hỏi những người đã được chuyển sang bố khi họ được bật. Bảng xếp hạng như sau.

Sau khi em bé của bạn được sinh ra, bạn nên đi chậm rãi và dành thời gian cho em bé của bạn, tiếp nhận mùi và cảm nhận cấu trúc của da của em. Niềm vui được trở thành một người cha sẽ từ từ chảy qua bạn, và bạn sẽ cảm thấy công tắc làm cha đang bật. Khi bạn đang tắm cho con và nhận ra bàn tay của con bạn thực sự nhỏ bé đến mức nào và bạn phải bảo vệ sự sống mong manh này, ‘công tắc bố’ được bật lên. Tôi cảm thấy mình phải bảo vệ sự sống mong manh này!

Một số người bị kích động khi vợ họ đang mang thai và sắp làm bố. Tham dự buổi khám thai của vợ và chọn đồ dùng cũng như đồ chơi cho trẻ sơ sinh có thể giúp họ dễ dàng hơn. Nhiều người cha cảm thấy khó chịu khi chứng kiến sự ra đời của con mình, và bạn nên có mặt ở đó.

Ngẫu nhiên, công tắc bố cũng có thể bật lên trong tình trạng chập chờn. Một người cha đảm nhận công việc nuôi dạy con cái khi mẹ anh ấy nằm viện đã được bật chỉ bằng một nút bấm.

“Trở thành bố nghĩa là gì?” là nội dung độc quyền trong cuốn sách “Sách giáo khoa của ông bố mới (新しいパパの教科書)” của Tập đoàn Gakken Holdings. Dưới đây là một số thông tin về tác giả và dịch giả tại Việt Nam của cuốn sách này:

Dịch giả của cuốn sách tại Việt Nam

VŨ VĂN TÙNG,

là diễn giả, chuyên gia công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục mầm non việt nam. Hiện đang là nhà sáng lập của nền tảng công nghệ tìm trường KiddiHub – giúp hàng triệu phụ huynh tìm trường mỗi năm, là giảng viên bộ môn digital marketing tại trường FPT Polytechnic, là dịch giả các cuốn sách về nuôi dạy con.

Thông tin liên hệ tại đây: https://www.facebook.com/vutungceokiddihub

Bài viết liên quan

Dùng chính cơ thể để vui chơi 

02/06/2023

732

Dùng chính cơ thể để vui chơi 
Chúng ta nên bắt đầu với việc nô đùa. Với những bố lo lắng không biết nên chơi với con ra sao, hãy bắt đầu bằng việc đến...

Đọc tiếp

Những trò chơi để con thêm yêu bố 

02/06/2023

730

Những trò chơi để con thêm yêu bố 
Vui chơi để gắn kết tình cha conChắc hẳn có nhiều ông bố không biết nên làm gì khi ở một mình cùng con nhỉ. Trong những ...

Đọc tiếp

Công thức nhập môn “Chuẩn cơm bố nấu” 

02/06/2023

741

Công thức nhập môn “Chuẩn cơm bố nấu” 
Dưới đây, tôi sẽ giới thiệu cách làm hai món ngon không dầu mỡ, dành cho các bà mẹ trước và sau sinh. Cách làm Ngâm rong...

Đọc tiếp

Bắt đầu với việc thay bỉm 

02/06/2023

723

Bắt đầu với việc thay bỉm 
Những điểm cần chú ý khi thay bỉm cho con Kiểm tra sức khoẻ của con từ màu phân Phân và nước tiểu là thước đo sức khoẻ c...

Đọc tiếp

Bài học tài chính cho người cha kiểu mới 

10/04/2023

816

Bài học tài chính cho người cha kiểu mới 
Đối mặt với kế hoạch cuộc sống sau khi sinh con Nếp sống của một người sẽ thay đổi hoàn toàn sau khi có con. Trước khi c...

Đọc tiếp

[29] Những gợi ý về món ăn bố nấu

03/07/2023

978

[29] Những gợi ý về món ăn bố nấu
Sau 3 tiếng là tui đã làm được nè!Từ "đàn ông" biến thành "bố" chính là lúc nên bắt đầu nấu ăn Bạn có biết đồ ăn "bố nấu...

Đọc tiếp

Thử thách dần với việc cho con ăn

23/06/2023

737

Thử thách dần với việc cho con ăn
Vỗ ợ cho bé sau khi uống sữa là trách nhiệm của ba! Cho con bú không chỉ là trách nhiệm của mẹ. Kể cả khi không trực tiếp

Đọc tiếp

[Bài giảng đặc biệt] Tất tần tật về việc đi tắm

12/06/2023

819

[Bài giảng đặc biệt] Tất tần tật về việc đi tắm
Sau nhiều năm kinh nghiệm tại 6 vị trí khác nhau tại công ty Fuji Xerox, Watami và Điện lực Tokyo; ông quyết định chuyển

Đọc tiếp

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • >
  • >>